Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Sử dụng khoa học xã hội và hành vi bởi các sở y tế công cộng ở các thành phố lớn
Tóm tắt
Hành vi cá nhân và bối cảnh xã hội là những yếu tố quyết định quan trọng đến sức khỏe. Chúng tôi đã khảo sát các ủy viên hoặc người đại diện của họ tại 22 sở y tế phục vụ cho các thành phố của Hoa Kỳ với ít nhất 500.000 dân để xem xét việc họ áp dụng các phương pháp khoa học như thế nào nhằm ảnh hưởng đến hành vi cá nhân và bối cảnh xã hội. Mỗi sở đã áp dụng khoa học hành vi hoặc khoa học xã hội trong công việc của mình, nhưng chỉ có bốn sở được ghi nhận đã tích hợp những phương pháp này vào toàn bộ hoạt động của họ, sử dụng cả cấu trúc tập trung và phân quyền. Mức độ tích hợp không có mối liên hệ rõ ràng với sự hợp tác với các trường đại học hoặc cộng đồng nhưng có liên quan đến việc sử dụng các lý thuyết rõ ràng. Khoa học hành vi và xã hội được sử dụng thường xuyên nhất trong các lĩnh vực HIV/AIDS và sức khỏe mẹ và trẻ em, và trong việc thay đổi hành vi cá nhân hơn là những bối cảnh lớn hơn, mặc dù nhiều vấn đề sức khỏe và phương pháp khác nhau đã được thực hiện giữa các sở. Các ủy viên thường cho rằng các phương pháp này có giá trị, nhưng cũng nêu ra những rào cản trong việc áp dụng rộng rãi hơn.
Từ khóa
#sức khỏe cộng đồng #khoa học xã hội #khoa học hành vi #HIV/AIDS #sức khỏe mẹ và trẻ em #bối cảnh xã hộiTài liệu tham khảo
McGinnis JM, Foege WH. Actual causes of death in the United States. JAMA. 1993; 270:2207–2211.
Smedley BD, Syme SL, eds. Promoting Health: Intervention Strategies From Social and Behavioral Research Institute of Medicine, Washington, DC: National Academy Press; 2000.
Committee on Health and Behavior: Research, Action, and Policy. Behavior: The Interplay of Biological, Behavioral, and Societal Influences. Institute of Medicine. Washington, DC: National Academy Press; 2001.
Galavotti C, Saltzman LE, Sauter SL, Sumartojo E. Behavioral science activities at the Centers for Disease Control and Prevention: a selected overview of examplary programs. Am Psychol. 1997;52:154–166.
Snider DE Jr., Satcher D. Behavioral and social sciences at the Centers for Disease Control and Prevention: critical disciplines for public health. Am Psychol. 1997;52:140–142.
Holtgrave DR, Doll LS, Harrison J. Influence of behavioral and social science on public health policy making. Am Psychol. 1997;52:167–173.
Van Devanter N. Prevention of sexually transmitted diseases: the need for social and behavioral science experties in public health departments. Am J Public Health. 1999; 89:815–818.
Cohen J. A coefficient of agreement for nominal scales. Educ Psychol Meas. 1960;20:37–46.
Prochaska JO, DiClemente CC, Norcross, JC. In search of how people change: applications to addictive behavior. Am Psychol. 1992;47:1102–1114.
Rosenstock IM. The health belief model and preventive health behavior. Health Educ Monogr. 1974;2:354–386.
Marlatt GA. Harm reduction: come as you are. Addictive Behav. 1996;21:779–788.
James SA, Schulz AJ, van Olphen J. Social capital, poverty, and community health: an exploration of linkages. In: Saegert S, Thompson JP, Warren MR, eds. Social Capital and Poor Communities. New York, NY: Russell Sage Foundation; 2001:165–188.
Sampson RJ, Morenoff JD. Public health and safety in context: lessons from community-level theory on social capital. In: Smedley BD, Syme SL, eds. Promoting Health: Intervention Strategies From Social and Behavioral Research. Institute of Medicine. Washington, DC: National Academy Press; 2000:366–389.
Macera CA, Armstead CA, Anderson NA. Sociocultural influences on health. In: Baum A, Revenson TA, Singer JE, eds. Handbook of Health Psychology, New York, NY: Erlbaum; 2001:427–440.
Altman DG, Goodman RM. Community intervention. In: Baum A, Revenson TA, Singer JE, eds. Handbook of Health Psychology. New York, NY: Erlbaum; 2001:591–612.
Rogers EM. Diffusion of Innovation. 4th ed. New York, NY: Free Press; 1995.
Hawkins JD, Catalano R, and Associates. Communities That Care: Action for Drug Abuse Prevention. San Francisco, CA: Jossey Bass; 1994.
