Hiểu về thái độ của cư dân đô thị đối với các thị trấn nông thôn: xem xét tiềm năng của chúng như là điểm thu hút du khách

Springer Science and Business Media LLC - Tập 5 - Trang 255-269 - 2006
Neil A Powe1
1Centre for Research in Environmental Appraisal and Management (CREAM), School of Architecture Planning and Landscape, University of Newcastle upon Tyne, Newcastle upon Tyne, UK

Tóm tắt

Các thị trấn nông thôn thường có thể cung cấp những địa điểm hấp dẫn và đặc sắc cho cư dân đô thị. Việc thu hút du khách từ các đô thị có thể giúp giảm bớt vấn đề duy trì thương mại cho các trung tâm thị trấn của họ. Mặc dù có tiềm năng này, nhưng vẫn chưa có nhiều thông tin về cách mà cư dân đô thị nhìn nhận các thị trấn nông thôn và những gì họ thấy hấp dẫn. Thông qua việc sử dụng các nhóm tập trung và các cuộc khảo sát bảng hỏi, nghiên cứu cho thấy sức hấp dẫn chính của các thị trấn nông thôn là cung cấp điều gì đó 'khác với thành phố' về mặt lịch sử, truyền thống và mua sắm. Một yếu tố quan trọng trong sức hấp dẫn này là ý nghĩa xã hội được xây dựng của thuật ngữ 'thị trấn chợ', phản ánh kích thước, lịch sử và truyền thống của những thị trấn này cũng như các liên kết với khu vực nông thôn của chúng. Thực tế, tỷ lệ khách du lịch cao nhất thuộc về các thị trấn chợ 'điển hình' nhất. Điều này đặc biệt thể hiện trong các mẫu mua sắm, nơi có những kỳ vọng về thực phẩm địa phương và thủ công mỹ nghệ. Do nhu cầu của hầu hết các thị trấn để duy trì thương mại 'cốt lõi' địa phương của họ, bài viết cũng đã xem xét tính nhất quán trong nỗ lực khuyến khích cả du khách đô thị và cư dân địa phương. Mặc dù có một số điểm tương đồng, đặc biệt nơi mà mọi người đã chuyển đến các thị trấn nông thôn để trải nghiệm tính chất 'khác với thành phố' của chúng, điều cần lưu ý là phải cân bằng giữa tiềm năng thu hút cư dân đô thị và duy trì vai trò chức năng của trung tâm dịch vụ nông thôn.

Từ khóa

#thị trấn nông thôn #thương mại địa phương #cư dân đô thị #thu hút du khách #chợ truyền thống #lịch sử #truyền thống #mua sắm