Tam giác hóa và tích hợp: quy trình, tuyên bố và ý nghĩa

Qualitative Research - Tập 6 Số 1 - Trang 45-59 - 2006
Jo Moran‐Ellis1, Victoria D. Alexander1, Ann Cronin1, Mary Dickinson1, Jane Fielding1, Judith Sleney1, Hilary Thomas1
1#N#University of Surrey#N#

Tóm tắt

Các nhà nghiên cứu ủng hộ việc sử dụng nhiều phương pháp thường viết về ‘tích hợp’, ‘kết hợp’ và ‘trộn lẫn’ các phương pháp một cách thay thế cho nhau, đôi khi bỏ qua các mô tả này với ‘tamhình hóa’, vốn tự nó bao hàm nhiều nghĩa. Trong bài viết này, chúng tôi lập luận rằng sự bỏ qua như vậy là không hợp lý vì nó làm mờ đi sự khác biệt giữa (a) các quá trình bằng cách nào mà các phương pháp (hoặc dữ liệu) được đưa vào mối quan hệ với nhau (kết hợp, tích hợp, trộn lẫn) và (b) những tuyên bố được đưa ra cho trạng thái tri thức của kiến thức thu được. Dựa trên tài liệu để lấy ví dụ, chúng tôi trình bày các lý do khác nhau để sử dụng nhiều hơn một phương pháp, sau đó phát triển một định nghĩa về tích hợp các phương pháp như là một loại mối quan hệ cụ thể giữa các phương pháp. Chúng tôi cũng thảo luận về các điểm khác nhau trong quá trình nghiên cứu nơi có thể xảy ra sự tích hợp: ví dụ, dữ liệu từ các nguồn khác nhau có thể được tích hợp trong giai đoạn phân tích, hoặc các kết quả từ các nguồn khác nhau tại thời điểm lý thuyết hóa.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1177/135581969900400110

10.1177/104973299129121749

10.1080/0141192970230503

Bowker, N.I., 2001, FQS (Forum: Qualitative Social Research), 2

Brewer, J., 1989, Multimethod Research: A Synthesis of Styles

10.4324/9780203410028

Bryman, A., 2004, Social Research Methods, 2

10.1037/h0046016

Caracelli, V.J., 1997, Advances in Mixed-Method Evaluation: The Challenges and Benefits of Integrating Diverse Paradigms

10.1016/S0890-4065(03)00005-7

Commission for Integrated Transport, UK (2005) Home Page, URL: http://www.cfit.gov.uk/

Coxon, T., 2005, FQS (Forum: Qualitative Social Research), 6

10.1046/j.1365-2648.2000.01381.x

10.1081/JA-120016563

10.1023/A:1004249313062

10.4135/9781412984775

Fielding, N., 2001, FQS (Forum: Qualitative Social Research), 2

10.1046/j.1365-2648.2002.02366.x

Gobo, G., 2001, FQS (Forum: Qualitative Social Research), 2

10.1023/A:1004357719066

10.1016/S0277-9536(02)00511-7

10.1177/13563890122209504

10.3102/01623737011003255

10.1300/J069v11n01_04

10.3102/0013189X017008010

Kelle, U., 2001, FQS (Forum: Qualitative Social Research), 2

Kelle, U., 2004, A Companion to Qualitative Research

10.1016/0147-1767(85)90062-8

10.1111/j.1541-0072.1998.tb01908.x

10.1080/09581590010005377

Moran-Ellis, J., ESRC Research Methods Programme, Methods Festival Conference

10.1080/0142569022000015436

10.1177/0038038598032004005

2003, Oxford Dictionary of English, 2

10.1177/075910639504700103

10.1080/13645570305056

Punch, K., 2005, Introduction to Social Research Quantitative and Qualitative Approaches, 2

10.1023/A:1014301607592

10.3102/0013189X015001004

Tashakkori, A., 2003, Handbook of Mixed Methods in Social and Behavioural Research

Webb, E.J., 1966, Unobtrusive Measures: Non-Reactive Research In The Social Sciences

10.1016/S0305-750X(01)00114-0