Khoa học chuyển giao tại Viện Quốc Gia về Sức Khỏe Tâm Thần: Liệu Nghề Xã Hội Có Thể Đảm Nhận Vị Trí Xứng Đáng Của Nó?
Tóm tắt
Các báo cáo quốc gia gần đây đã chỉ ra rằng có một khoảng cách 20 năm giữa kiến thức được sinh ra từ nghiên cứu lâm sàng tốt nhất của chúng ta và việc ứng dụng kiến thức đó trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sức khỏe tâm thần. Một giải pháp cho vấn đề này đã ghi nhận là sự xuất hiện của khoa học chuyển giao. Khoa học chuyển giao đã trở thành một ưu tiên hàng đầu của Viện Quốc Gia về Sức Khỏe Tâm Thần. Mục tiêu của khoa học chuyển giao trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần là tăng cường sử dụng các phát hiện từ khoa học tốt nhất của chúng ta vào môi trường chăm sóc thông thường và xây dựng quan hệ đối tác giữa nghiên cứu và các bên liên quan trong thực hành. Mục đích của bài báo này là định nghĩa khoa học chuyển giao cho công tác xã hội, cung cấp một khung cho nghiên cứu chuyển giao, và phác thảo một chương trình hoạt động cho phép công tác xã hội trở thành một yếu tố quan trọng trong chương trình nghiên cứu chuyển giao trong dịch vụ sức khỏe tâm thần.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Bailey, F. G., 1973, Debate and compromise; the politics of innovation
Bloom, M., 2006, Evaluating practice: Guidelines for the accountable professional, 5
Carroll, K. M., 1997, Improving compliance with alcoholism treatment, 53
Department of Health and Human Services, 1999, Mental health: A report of the surgeon general
Department of Health and Human Services, 2003, NIH plan for social work research
Department of Health and Human Services, 2006, NIH roadmap for medical research
Hebert, R., 2003, American Psychological Society, 16, 21
Henggeler, S. W., System of Care for Children’s Mental Health: Expanding the Research Base
Institute of Medicine, 2000, Crossing the quality chasm: A new health system for the 21st century
Manoff, R. K., 1985, Social marketing: New imperative for public health
McCormick, A., 2000, AIDS Education and Prevention, 12, 299
McHale, S. M., 1996, Journal of Research on Adolescence, 6, 23
Minkler, M., 2003, Community-based participatory research for health
National Advisory Mental Health Council Behavioral Science Workgroup, 2000, Translating behavioral science into action
National Advisory Mental Health Council Clinical Treatment and Services Research Workgroup, 1999, Bridging science and service
National Institutes of Health, 2006, Research on social work practice and concepts in health (R03)
National Institutes of Health, 2006, Research on social work practice and concepts in health (R21)
National Institute of Mental Health, 1999, Bridging science and service: A report by the National Advisory Mental Health Council’s Clinical Treatment and Services Research Workgroup
New Freedom Commission on Mental Health, 2003, Achieving the promise: Transforming mental health care in America: Final report
Nutting, P. A., 1996, Journal of Family Practice, 42, 199
2006, Occupational Outlook Handbook 2006-2007
Onken, L. S., 1997, Innovative approaches for difficult-to-treat populations, 447
Palinkas, L. A., 2005, Aviation Space and Environmental Medicine, 76, B52
Rice, D. P., 1999, Journal of Clinical Psychiatry, 60, 28
Rogers, E. M., 1995, Diffusion of innovations, 4
Teddlie, C., 2003, Handbook of mixed methods in the social and behavioral sciences, 3
Tunis, S. R., 2003, Journal of the American Medical Association, 290, 1624
van Weel, C., 2000, Journal of Family Practice, 49, 938
Weinberg, R. A., 1996, Journal of Research on Adolescence, 6, 37
Weisz, J. R., 2004, Child and Adolescent Psychiatric Clinics of North American, 13, v, 10.1016/S1056-4993(04)00082-3
Wells, K. B., 2006, Ethnicity & Disease, 16, S1-3