Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đào Tạo Trong Tâm Lý Nhóm: Kinh Nghiệm Trong Tham Gia Học Tập, Sử Dụng Trong Thực Hành và Tự Nhận Thức Về Năng Lực
Tóm tắt
Các tác giả báo cáo phản ứng của các nhà tâm thần học ở Bắc Carolina đối với bảng câu hỏi gửi qua thư liên quan đến vai trò của việc chuẩn bị lý thuyết, kinh nghiệm tham gia nhóm và kinh nghiệm lãnh đạo trong đào tạo tâm lý nhóm. Mục tiêu là tìm hiểu vai trò của những yếu tố đào tạo này trong thực hành liệu pháp nhóm sau khi tốt nghiệp. Một phần tư số người trả lời đã lãnh đạo một nhóm liệu pháp trong suốt thời gian thực tập; trong số đó, hơn 80% có dưới 20 giờ chuẩn bị lý thuyết và 20 giờ kinh nghiệm tham gia. Những người tiếp tục thực hành liệu pháp nhóm tâm lý có khả năng cao hơn đã là thành viên của một nhóm huấn luyện và đã lãnh đạo một nhóm, trong khi không có sự khác biệt nào liên quan đến số giờ tiếp xúc lý thuyết. Nội dung lý thuyết của chương trình đào tạo không ảnh hưởng đến nhận thức về sự đầy đủ của các nhà thực hành trong việc lãnh đạo nhóm hoặc giới thiệu bệnh nhân cho nhóm; tuy nhiên, số giờ kinh nghiệm với vai trò là lãnh đạo nhóm và tư cách thành viên trong một nhóm huấn luyện có liên quan tích cực với nhận thức về bản thân của các nhà thực hành. Những phát hiện này khẳng định sự cần thiết phải nghiên cứu triển vọng về tác động của đào tạo đối với hành vi thực hành sau này. Độ phù hợp của những trải nghiệm đào tạo thường ngắn hạn cũng cần được đánh giá.
Từ khóa
#đào tạo tâm lý nhóm #liệu pháp nhóm #kinh nghiệm lãnh đạo #tự nhận thức #nghiên cứu tâm thần họcTài liệu tham khảo
Sadock B, Kaplan H: Training and standards in group psycho-therapy in Comprehensive Grmtp Psychotherapy ed. by Kaplan, H. & Sadock, B. Baltimore: Williams & Wilkins, Co., 1971.
Pinney E, Wells S, Fisher B: Group therapy training in psychiatric residency programs. American Journal of Psychiatry 135:1505–1508, 1974.
Dies R: Attitudes toward the training of group psychotherapists: Some interprofessional and experience associated differences. Small Group Behavior 5:65–79, 1974.
Perls S: Unpublished Monograph Group therapy training for psychiatric residents. 1980.
Dies R: Current practice in the training of group psychotherapists, Internationat Journal of Group Psychotherapy 30:169–184, 1980.
Guidelines for the Training of Group Psychotherapists. New York: American Group Psychotherapy Assoc, 1978.
Lakin M, Lieberman M, Whitaker D: Issues in the training of group psychotherapists. International Journal of Group Psychotherapy 19:307–325, 1969.
Shapiro J: Methods of Group Psychotherapy and Encounter Itasca, IL: F. E. Peacock, Publishers, 1978.
Roman M, Porter K: Combining experiential and didactic aspects in a new group therapy training approach. International Journal of Group Psychotherapy. 28:371–387, 1978.
Gerber J, Strassman H, Pappadis T: Psychiatric residency identity crisis: Resolution through group process. Journal of Psychiatric Education 1:100–108, 1977.
Taintor Z: Group sensitivity training for psychiatric residents. Journal of Psychiatric Education 1:93–99, 1977.
Lomax J, Webb L: Differential utility of A. K. Rice and national training laboratory experiential conferences for psychiatry residents Journal of Psychiatric Education 7:274–286, 1983.
Salvendy J, Stewart M: Periodic t-groups for psychiatric residents. Journal of Psychiatric Education 7:287–295, 1983.
Yalom I: The Theory and Practice of Group Psychotherapy. New York: Basic Books, Inc. 1975.