Đào tạo các tuyên úy và người chăm sóc tâm linh: Sự xuất hiện và phát triển của các chương trình tuyên úy trong giáo dục thần học

Pastoral Psychology - Tập 69 - Trang 187-208 - 2020
Wendy Cadge1, Irene Elizabeth Stroud2, Patricia K. Palmer3, George Fitchett4, Trace Haythorn2, Casey Clevenger1
1Department of Sociology, Brandeis University, Waltham, USA
2Association of Clinical Pastoral Education, Atlanta, USA
3Emory University, Atlanta, USA
4Rush University Medical Center, Chicago, USA

Tóm tắt

Bài báo này mô tả lịch sử của các chương trình tuyên úy trong giáo dục thần học, nội dung của chương trình học, các mục tiêu của các chương trình như được giảng viên mô tả, và cách tiếp cận của các chương trình đối với các vấn đề đa dạng về tinh thần và tôn giáo. Bài báo dựa trên mẫu 21 trường học cung cấp giáo dục tuyên úy thông qua các bằng thạc sĩ thần học hoặc thạc sĩ nghệ thuật. Chúng tôi đã tiến hành các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc với giảng viên tại những trường này và xem xét tài liệu từ danh mục khóa học và các nguồn khác. Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng đáng kể của các chương trình tập trung vào tuyên úy tại các trường thần học trong 20 năm qua, cũng như sự thiếu tiêu chuẩn hóa mà người ta có thể mong đợi trong một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng. Các chương trình này chủ yếu phát triển độc lập với nhau. Họ chưa đạt được đồng thuận về các kỹ năng và năng lực mà các tuyên úy cần để thực hiện công việc của họ, và chỉ tham gia vào câu hỏi đó giữa các tổ chức một cách hạn chế. Như một nhóm, các chương trình này cũng không được kết nối tốt với đào tạo tuyên úy lâm sàng hoặc các yêu cầu tuyển dụng hàng ngày của các vị trí tuyên úy có lương. Chúng tôi mô tả các cơ hội hợp tác có thể làm mạnh mẽ lĩnh vực mới nổi này và định vị nó tốt hơn trong bối cảnh tôn giáo đang thay đổi.

Từ khóa

#giáo dục thần học #tuyên úy #chăm sóc tâm linh #đa dạng tôn giáo #đào tạo chuyên môn

Tài liệu tham khảo

Adams, K. (2019). Defining and operationalizing chaplain presence: A review. Journal of Religion and Health, 58(4), 1246–1258. Asquith Jr., G. H. (1992). Vision from a little known country: A Boisen reader. Decatur: Journal of Pastoral Care Publications. Cadge, W. (2012). Paging god: Religion in the halls of medicine. Chicago: University of Chicago Press. Cadge, W. (2018). God on the fly? The professional mandates of airport chaplains. Sociology of Religion, 78(4), 437–455. Cadge, W., Fitchett, G., Haythorn, T., Palmer, P., Rambo, S., Clevenger, C., & Stroud, I. E. (2019). Training healthcare chaplains: Yesterday, today and tomorrow. Journal of Pastoral Care and Counseling., 73(4), 211–221. Cash, C. H. (2004). A table in the presence. Nashville: W. Publishing Group. Chang, P. M. Y. (2004). Assessing the clergy supply in the 21st century. Pulpit & Pew: Research on Pastoral Leadership. Cooperman, A. (2015). America’s changing religious landscape: Christians decline sharply as share of population; unaffiliated and other faiths continue to grow. Washington, DC: Pew Research Center. Eastman, F. (1951). Father of the clinical pastoral movement. Journal of Pastoral Care, 5(1), 3–7. Francis, L. J., Robbins, M., & Wulff, K. M. (2013). Are clergy serving yoked congregations more vulnerable to burnout? A study among clergy serving in the Presbyterian church (USA). Stress and Health, 29(2), 113–116. Gerkin, C. V. (1997). An introduction to pastoral care. Nashville: Abingdon Press. Hall, C. (1992). Head and heart: The story of the clinical pastoral education movement. Decatur: Journal of Pastoral Care Publications. Holifield, E. B. (1983). A history of pastoral care in America: From salvation to self-realization. Nashville: Abingdon Press. Jacobsen, D, & Jacobsen, R. H. (2012). No longer invisible: Religion in university education. New York: Oxford University Press. Jalalzai, S. (2016). Translating Islamic authority: Chaplaincy and Muslim leadership in north American Protestant seminaries. Unpublished doctoral dissertation. Columbia University, New York. Johnson, P. E. (1968). Fifty years of clinical pastoral education. Journal of Pastoral Care, 22(4), 223–231. Myers-Shirk, S. E. (2008). Helping the good shepherd: Pastoral counselors in a psychotherapeutic culture, 1925–1975. Baltimore: Johns Hopkins University Press. Paget, N. K., & McCormack, J. R. (2006). The work of the chaplain. Valley Forge: Judson Press. Schleifer, C., & Cadge, W. (2019). Clergy working outside of congregations, 1976–2016. Review of Religious Research., 61, 411–429. Seager, R. H. (1999). Buddhism in America. New York: Columbia University Press. Stahl, R. (2017). Enlisting faith: How the military chaplaincy shaped religion and state in modern America. Cambridge: Harvard University Press. Sullivan, W. F. (2014). A ministry of presence: Chaplaincy, spiritual care and the law. Chicago: University of Chicago Press. Tanner, T. (2017). Four trends that may portend the future for ATS enrollment: What the last decade says about the next decade. Journal of Christian Ministry, 6, 22–26. Vaters, K. (2017, Dec. 12). The new normal: 9 realities and trends in bivocational ministry. Christianity Today. https://www.christianitytoday.com/karl-vaters/2017/december/new-normal-9-realities-trends-bivocational-ministry.html. Wheeler, D. R. (2014, July 22). Higher calling, lower wages: The vanishing of the middle-class clergy. The Atlantic. https://www.theatlantic.com/business/archive/2014/07/higher-calling-lower-wages-the-collapse-of-the-middle-class-clergy/374786/.