Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Phân tích tổng chi phí: Một phương pháp thay thế cho phân tích lợi ích-chi phí trong đánh giá các lựa chọn vận tải
Tóm tắt
Bài báo này giải thích lý thuyết hỗ trợ cho phân tích tổng chi phí (TCA) nhằm so sánh các lựa chọn hệ thống vận tải. Tổng chi phí của từng lựa chọn trước tiên được tổng hợp, bao gồm chi phí thời gian đi lại và các chi phí môi trường và xã hội có thể chuyển đổi thành tiền. Nhiều chi phí được coi là "tiết kiệm chi phí" ở phía lợi ích trong phân tích lợi ích-chi phí (BCA) đã được chuyển sang phía chi phí. Sự khác biệt về tổng chi phí giữa các lựa chọn sau đó được so sánh với các lợi ích hoặc tác động không thể chuyển đổi thành tiền của chúng, cũng giống như một người tiêu dùng so sánh chất lượng sản phẩm với chi phí trước khi quyết định sản phẩm nào sẽ mua. Một lợi thế của TCA so với BCA truyền thống là khái niệm "tổng chi phí" dễ hiểu hơn đối với công chúng và các nhà ra quyết định chính trị hơn các khái niệm như "giá trị hiện tại ròng", "tỷ lệ lợi ích-chi phí" và "tỷ suất hoàn vốn nội bộ" trong BCA. Một lợi thế thứ hai là không có gợi ý rằng tất cả "lợi ích" đã được xem xét; các nhà ra quyết định tự do sử dụng những đánh giá giá trị riêng của họ để so sánh tổng chi phí với các tác động xã hội, môi trường và kinh tế không thể chuyển đổi thành tiền, cũng giống như họ so sánh chất lượng và tiện nghi với chi phí khi mua hàng hóa và dịch vụ trong vai trò của họ là người tiêu dùng. Phương pháp TCA được trình bày trong bài báo này thông qua một nghiên cứu trường hợp của hai lựa chọn toàn hệ thống cho khu vực đô thị Baltimore, MD.
Từ khóa
#phân tích tổng chi phí #lợi ích-chi phí #lựa chọn vận tải #chi phí môi trường #chi phí xã hộiTài liệu tham khảo
Braeutigam RR & Noll RG (1984) The Regulation of Surface Freight Transportation: The Welfare Effects Revisited. The Review of Economics and Statistics Feb. 1984: 80-87.
De Rouville MM (1991) Baltimore Region Transportation Planning Model Development Program Interim Enhancements. Baltimore Regional Council of Governments, Staff Paper 91-6, March 1991.
FHWA (1992) Summary of Travel Trends. Pub. No. FHWA-PL-92-027, Washington DC.
FHWA (1993) Users Guide: Travel Demand Management Evaluation Model. Prepared by COMSIS Corp., Washington DC.
FHWA (1994). Introduction to Travel Demand Forecasting: Course Notebook. NHI Course No. 15254. National Highway Institute, Washington DC.
Morrison J & Loose V (1994). TRANSIMS Model Requirements as Derived from Federal Legislation. US DOT, Washington DC.
Pedersen NJ (1995) Benefit-Cost Analysis: A State's Perspective. Exploring the Application of Benefit-Cost Methodologies to Transportation Infrastructure Decision-Making. Proceedings of the Conference (pp 19-21). FHWA, Washington, DC.
Texas Transportation Institute (1994) Travel Model Improvement Program, US DOT, Washington DC.
US Bureau of the Census (1994) Statistical Abstract of the United States. Table 664, Washington DC.
US DOT (1991) The Effects of Added Transportation Capacity. Conference Proceedings. Publication No. DOT-T-94-12, Washington DC.
Winnick R & Allen W (1994) Model Enhancements for Evaluation of Pricing Strategies in Support of CAA 1990 Requirements. 1994 Compendium of Technical Papers. Institute of Transportation Engineers, Washington DC.