Mối đe dọa của sự quá kích thích toàn diện trong các xã hội hiện đại

Ethics and Information Technology - Tập 19 - Trang 69-80 - 2016
Gregory J. Robson1
1Philosophy Department, University of Arizona, Tucson, USA

Tóm tắt

Các thành viên của các xã hội hiện đại, kỹ thuật số trải nghiệm một số lượng và sự đa dạng to lớn về các kích thích từ nhiều nguồn như máy vi tính, tivi, các phương tiện điện tử khác và nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Trong bài báo này, tôi lập luận rằng sự hiện diện của một loạt các yếu tố kích thích trong các xã hội hiện đại đặt ra một rủi ro đặc biệt đối với phúc lợi của các thành viên trong xã hội hiện đại. Bằng cách xem xét bộ kích thích hiện đại theo cách toàn diện hơn so với các nhà lý thuyết quy phạm đã làm cho đến nay - như là một phần của một hệ thống phức tạp mà các thành viên trong xã hội hiện đại không thể hợp lý tránh né việc tương tác - chúng ta có thể thấy tại sao không gian cảm nhận và thông tin mà cuộc sống hiện đại diễn ra có thể là nguồn gốc gây ra những giá trị tiêu cực cho các thành viên trong xã hội hiện đại. Điều này dường như đúng ngay cả khi những đổi mới công nghệ tạo ra các kích thích này mang lại giá trị lớn cho cuộc sống của các thành viên trong xã hội hiện đại.

Từ khóa

#kích thích; phúc lợi xã hội; đổi mới công nghệ; xã hội hiện đại; hệ thống phức tạp

Tài liệu tham khảo

Bauerlein, M. (2008). The dumbest generation: How the digital age stupefies young Americans and jeopardizes our future. London: Penguin Books. Block, N. (2002). Concepts of consciousness. In D. Chalmers (Ed.), Philosophy of mind: Classical and contemporary readings (pp. 206–218). Oxford: Oxford University Press. Bradley, G. (2006). Social and community informatics: Humans on the net. New York: Routledge. Dreyfus, H. (2001). On the internet. New York: Routledge. Dunckley, V. L. (2014). Gray matters: Too much screen time damages the brain. Psychology Today. https://www.psychologytoday.com/blog/mental-wealth/201402/gray-matters-too-much-screen-time-damages-the-brain. Accessed 23 May 2016. Elgesem, D. (1996). Privacy, respect for persons, and risk. In C. Ess (Ed.), Philosophical perspectives on computer-mediated communication (pp. 45–66). Albany, NY: SUNY Press. Friedman, M. (1970). The social responsibility of business is to increase its profits. The New York Times Magazine. Hayek, F. A. (2014). The results of human action but not of human design. The collected works of F. A. Hayek, vol. 15: The market and other orders. Chicago: The University of Chicago Press. Huxley, A. (1958). A brave new world revisited. New York: Harper & Row. James, W. (1890). Principles of psychology. New York: Henry Holt and Company. Levitin, D. (2014). The organized mind. New York: Penguin Random House. Levy, D. M., Wobbrock, J. O., Kaszniak, A. W., & Ostergren, M. (2012). The effects of mindfulness meditation training on multitasking in a high-stress information environment. Proceedings of graphics interface. Toronto, ON: Canadian Information Processing Society. Massimini, M., & Peterson, M. (2009). Information and communication technology: Affects on U. S. college students. Cyberpsychology: Journal of Psychosocial Research on Cyberspace, 3(1). Moreno, M. A., & Strasburger, V. C. (Eds.). (2014). AM: STARs: Social networking and new technologies (vol. 25, no. 3). American Academy of Pediatrics Section on Adolescent Health. Nissenbaum, H. (2004). Privacy as contextual integrity. Washington Law Review, 79(1), 119–157. Rich, M. (2015). Pediatrics. In E. Handsley, C. MacDougall, & M. Rich (Eds.), Children’s wellbeing in the media age: Multidisciplinary perspectives from the Harvard-Australia symposium (ch. 6). Annandale, Australia: Federation Press. Scott, L. (2015). The four dimensional human: Ways of being in the digital world. London: William Heinemann. Sneddon, A. (2001). Advertising and deep autonomy. Journal of Business Ethics, 33(1), 15–28. St. Claire, M. (2011). So much, so fast, so little time: Coming to terms with rapid change and its consequences. Santa Barbara, California: Praeger. Tavani, H. T. (2007). Philosophical theories of privacy: Implications for an adequate online privacy policy. Metaphilosophy, 38(1), 1–22. Turkle, S. (2011). Alone together: Why we expect more from technology and less from each other. New York: Basic Books. Vallor, S. (2015). Social networking and ethics. Stanford Encyclopedia of Philosophy. http://plato.stanford.edu/entries/ethics-social-networking/. Accessed 10 March 2016. Wiener, N. (1954). The human use of human beings: Cybernetics and society (2nd ed.). Boston: Houghton Mifflin. Wilson, J. Q. (1973). Political organizations. New York: Basic Books.