Tầm quan trọng tương đối của các thành phần phỏng vấn trạng thái bản sắc

Journal of Youth and Adolescence - Tập 12 - Trang 387-400 - 1983
Andrea M. Rogow1, James E. Marcia1, Ben R. Slugoski2
1Department of Psychology, Simon Fraser University, Burnaby, Canada
2Department of Experimental Psychology, University of Oxford, England

Tóm tắt

Tám mươi nam sinh viên đại học đã được thực hiện phỏng vấn trạng thái bản sắc mở rộng, bao gồm hai lĩnh vực mới về quan hệ giao tiếp-người khác, "quan điểm về sự thể hiện tình dục" và "niềm tin về giới tính." Đóng góp tương đối của các lĩnh vực nội dung mới cũng như ba lĩnh vực tiêu chuẩn (nghề nghiệp, tôn giáo và chính trị) vào trạng thái bản sắc tổng thể đã được đánh giá bằng cách ghi nhận mức độ tương ứng. Trạng thái bản sắc trong từng lĩnh vực nội dung cũng đã được so sánh với hiệu suất trên biến phụ thuộc về độ phức tạp nhận thức. Ý thức hệ đã đóng góp nhiều hơn nghề nghiệp về cả việc đánh giá trạng thái tổng thể cũng như sự phân biệt trên biến phụ thuộc. Kết quả về hai lĩnh vực mới đã hỗ trợ quan điểm rằng những mối quan tâm về giao tiếp-người khác là quan trọng cho sự phát triển bản sắc của nam giới cũng như nữ giới. Phát hiện rằng tất cả các lĩnh vực phỏng vấn tương ứng tốt với trạng thái bản sắc tổng thể và phân biệt một cách có ý nghĩa trên biến đo đạc dẫn đến gợi ý rằng các biến quá trình của khủng hoảng và cam kết có thể che lấp một lĩnh vực nội dung cụ thể đến mức bất kỳ nội dung nào có sự liên quan cá nhân đối với thanh niên cũng có thể được sử dụng trong việc điều tra sự phát triển bản sắc cái tôi.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Bob, S. (1968). An investigation of the relationship between identity status, cognitive style and stress. Unpublished doctoral dissertation. State University of New York at Buffalo. Bosma, H., Gerrits, R., and Ketting, E. (1982). Reliability of identity status. Unpublished manuscript, State University of Groningen, Netherlands, 1982. Bourne, E. (1978a). The state of research on ego identity: A review and appraisal. Part I.J. Youth Adoles. 7: 221–251. Bourne, E. (1978b). The state of research on ego identity: A review and appraisal. Part II.J. Youth Adoles. 7: 371–392. Cross, H., and Allen, J. (1970). Ego identity status, adjustment and academic achievement.J. Consult. Clin. Psychol. 34: 288. Erikson, E. H. (1959). Identity and the life cycle.Psychol. Iss. 1 (Monogr. No. 1). Jordon, D. (1971). Parental antecedents and personality characteristics of ego identity status. Unpublished doctoral dissertation. State University of New York at Buffalo. Marcia, J. E. (1966). Development and validation of ego identity status.J. Personal. Soc. Psychol. 3(5): 551–558. Marcia, J. E. (1967). Ego identity status: Relationships to change in self-esteem, general maladjustment and authoritarianism.J. Personal. 35(1): 119–133. Marcia, J. E. (1976). Studies in ego identity. Unpublished research monograph, Simon Fraser University, 1976. Marcia, J. E. (1982). Identity status in late adolescence: Description and some clinical implications.In De ontwikkeling van identiteit in de adolescentie (The Development of Identity in Adolescence). Bosma, H. A., and Graafsma, T. L. G. (eds.), Dekker and van de Vegt, Nijmegen, The Netherlands. Marcia, J. E. (1980). Identity in adolescence. In Adelson, J. (ed.),Handbook of Adolescent Psychology, Wiley, New York. Marcia, J. E., and Friedman, M. L. (1970). Ego identity status in college women.J. Personal. 38(2): 249–263. Matteson, D. R. (1974). Changes in attitudes towards authority figures with the move to college.Dev. Psychol. 4: 340–347. Matteson, D. R., From identity to intimacy: It's not a one-way street. InDe ontwikkeling van identiteit in de adolescentie (The Development of Identity in Adolescence). Bosma, H. A., and Graafsma, T. L. G. (Eds.), Dekker and van de Vegt, Nijmegen, The Netherlands. Orlofsky, J. L. (1978). Identity formation, achievement and fear of success in college men and women.J. Youth Adoles. 7: 49–62. Orlofsky, J. L., Marcia, J. E. and Lesser, I. M. (1973). Ego identity status and the intimacy vs. isolation crisis of young adulthood.J. Personal. Soc. Psychol. 27(2): 211–219. Podd, M. H. (1972). Ego identity status and morality.Dev. Psychol. 6: 487–507. Schenkel, S. (1975). Relationship among ego identity status, field independence and traditional femininity.J. Youth Adoles. 4: 73–82. Schenkel, S., and Marcia, J. E. (1972). Attitudes towards premarital intercourse in determining ego identity status in college women.J. 3: 472–482. Schroder, H. M., Driver, J. J., and Streufert, S. (1967).Human Information Processing, Holt, Rinehart & Winston, New York. Waterman, A. S., and Waterman, C. K. (1970). The relationship between ego identity status and satisfaction with college.J. Educ. Res. 64(4): 165–168. Waterman, A. S., and Waterman, C. K. (1971). A longitudinal study of changes in ego identity status during the Freshman year at college.Dev. Psychol. 5: 167–173. Waterman, A. S., and Waterman, C. K. (1972). The relationship between freshman ego identity status and subsequent academic behavior.Dev. Psychol. 6(1): 179. Waterman, C. K., and Waterman, A. S. (1974). Ego identity status and decision styles.J. Youth Adoles. 3: 1–6.