Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Mối quan hệ giữa phát triển cái tôi và sự phân loại giới tính trong kỳ vọng của người chăm sóc đối với thanh thiếu niên
Tóm tắt
Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra giả thuyết rằng hướng của mối quan hệ giữa mức độ phát triển cái tôi của những người chăm sóc trưởng thành và mức độ phân loại giới tính trong kỳ vọng của họ đối với thanh thiếu niên sẽ thay đổi theo mức độ trưởng thành về cái tôi của thanh thiếu niên. Hai nhóm người chăm sóc (các nhà tư vấn của một "nhóm chưa trưởng thành" gồm các thanh thiếu niên gặp khó khăn và cha mẹ của một "nhóm trưởng thành" là sinh viên đại học) đã tham gia nghiên cứu. So với các đồng nghiệp tuân thủ, các nhà tư vấn hậu tuân thủ được kỳ vọng sẽ đưa ra nhiều mục tiêu phân loại giới tính hơn cho các thanh thiếu niên gặp khó khăn; các bậc phụ huynh hậu tuân thủ được kỳ vọng sẽ đưa ra ít mục tiêu phân loại giới tính hơn cho các sinh viên đại học. Các giả thuyết được xác nhận cho nhóm tư vấn, nhưng không cho nhóm cha mẹ. Cả hai nhóm người chăm sóc dường như đều xem xét các yếu tố phát triển hoặc nhiệm vụ cuộc sống khi xây dựng mục tiêu cho thanh thiếu niên.
Từ khóa
#phát triển cái tôi #phân loại giới tính #kỳ vọng của người chăm sóc #thanh thiếu niênTài liệu tham khảo
Aslin, A. (1977). Feminist and community mental health center psychotherapists' expectations of mental health for women.Sex Roles, 3: 537–545.
Bakan, D. (1966).The Quality of Human Existence, Rand McNally, Chicago.
Baumrind, D. (1980). New directions in socialization research.Am. Psychologist 35: 639–652.
Bem, S. L. (1974). The measurement of psychological androgyny.J. Consult. Clin. Psychol. 43: 155–162.
Berzins, J. I., Welling, M. A., and Wetter, R. E. (1978). A new measure of psychological androgyny based on the Personality Research Form.J. Consult. Clin. Psychol. 46: 126–138.
Biaggo, M. K., and Neilson, E. C. (1976). Anxiety correlates of sex role identification.J. Clin. Psychol. 32: 619–623.
Block, J., von der Lippe, A., and Block, J. H. (1973). Sex-role and socialization patterns: Some personality concomitants and environmental antecedents.J. Consult. Clin. Psychol. 41:321–341.
Block, J. H. (1973). Conceptions of sex-role: Some cross-cultural and longitudinal perspectives.Am. Psychologist 28: 512–526.
Cohen, J. (1960). A coefficient of agreement for nominal scales.Educ. Psychol. Meas. 20: 37–46.
Engelhard, P., Jones, K., and Stiggins, R. (1976). Trends in counselor attitudes about women's roles.J. Counsel. Psychol. 23: 365–372.
Fauls, L. B., and Smith, W. D. (1956). Sex-role learning in 5-year-olds.J. Genetic Psychol. 89:105–117.
Frank, S. J., Atkins, D. M., and Harriman, M. (1981). The relation of ego development to age and psychological adjustment in three groups of adolescents. Unpublished manuscript, Illinois Institute of Technology.
Frank, S. J., and McLaughlin, A. M. (1981). The relation of sex role orientation to symptom distress and defensive style among college men and women. Unpublished manuscript, Illinois Institute of Technology.
Frank, S. J., and Quinlan, D. (1976). Ego development and female delinquency: A cognitive-developmental approach.J. Abnorm. Psychol. 85: 505–510.
Gatz, M., Tyler, F., and Pargament, K. (1978). Goal attainment, locus of control, and coping style in adolescent group counseling.J. Counsel. Psychol. 25: 310–319.
Hart, R. R. (1978). Therapeutic effectiveness of setting and monitoring goals.J. Consult. Clin. Psychol. 46: 1242–1245.
Hauser, S. J. (1976). Loevinger's model and measure of ego development: A critical review.Psychol. Bull. 83: 928–955.
Heilbrun, A. B. (1976). Measurement of masculine and feminine sex role identities as separate independent dimensions.J. Consult. Clin. Psychol. 44: 183–190.
Hollingshead, A. B. (1957). Two factor index of social position. Unpublished manuscript, Yale University.
Holt, R. R. (1980a). Loevinger's measure of ego development: Reliability and national norms for male and female short forms.J. Personal. Soc. Psychol. 39: 909–920.
Holt, R. R. (1980b). Ego development bibliography. Unpublished document, New York University.
Jones, W., Chernovetz, M. E., and Hansson, R. (1978). The enigma of androgyny: Differential implications for males and females.J. Consult. Clin. Psychol. 46: 298–313.
Kiresuk, T., & Sherman, R. (1968). Goal attainment scaling: A general method for evaluating comprehensive community mental health programs.Community Ment. Hlth J. 4:443–453.
Loevinger, J. (1976).Ego development: Conceptions and Theories, Jossey-Bass, San Francisco.
Loevinger, J. (1979). Construct validity of the Sentence Completion Test of Ego Development.Appl. Psychol. Meas. 3: 281–311.
Loevinger, J., Wessler, R., and Redmore, C. (1970).Measuring Ego Development, 2 vols., Jossey-Bass, San Francisco.
Maides, S. A. Sex role identification in adolescence. Paper presented at the 2nd Annual Conference on Psychology of Adolescence, Michael Reese Hospital, University of Chicago, 1979.
Martin, J., and Redmore, C. (1978). A longitudinal study of ego development.Dev. Psychol. 14: 189–190.
Myers, A. M., and Gonda, G. (1982a). Empirical validation of the Bem Sex Role Inventory.J. Personal. Soc. Psychol. 43: 304–318.
Myers, A. M., and Gonda, G. (1982b). Utility of the masculinity-femininity construct: Comparison of traditional and androgyny approaches.J. Personal. Soc. Psychol. 43:515–523.
Mussen, P. H. (1969). Early sex-role development. In Goslin, D. A. (ed.),Handbook of Socialization Theory and Research, Rand McNally, Chicago.
Rock, M. (1975). Self-reflection and ego development. Unpublished doctoral dissertation, New York University.
Schaffer, K. F. (1980).Sex Role Issues in Mental Health, Addison-Wesley, Reading, Mass.
Schain, W. S. (1974). Psychodynamic factors affecting women's occupational choice: Parent-child relations, expressed needs and level of ego development. Unpublished doctoral dissertation, George Washington University.
Schiff, E., and Koopman, E. J. (1978). The relationship of women's sex-role identity to self-esteem and ego development.J. Psychol. 98: 299–305.
Schlossberg, N. K., and Pietrofesa, J. J. (1973). Perspectives on counselor bias: Implications for counselor education.Counsel. Psychol. 4:44–54.
Serbin, L., and O'Leary, K. (1975). How nursery schools teach girls to shut up.Psychol. Today 9: 56–58.
Spence, J. R., and Helmreich, R. L. (1978).Masculinity and Femininity: Their Psychological Dimension, Correlates, and Antecedents, University of Texas Press, Austin.
Spence, J. R., Helmreich, R., and Stapp, J. (1974). The Personal Attributes Questionnaire: A measure of sex role stereotypes and masculinity-femininity. JSASCat. Select. Documents Psychol. 4: 43–44.
Spence, J. R., Helmreich, R., and Stapp, J. (1975). Ratings of self and peers on sex-role attributes and their relation to self-esteem and conceptions of masculinity and femininity.J. Personal. Soc. Psychol. 32: 29–39.
Thomas, A., and Stewart, N. (1971). Counselor response to female clients with deviate and conforming career goals.J. Counsel. Psychol. 18: 352–357.
Urberg, K. A. (1979). Sex role conceptualizations in adolescents and adults.Dev. Psychol. 15:90–92.
Urberg, K. A., and Labouvie-Vief, G. (1976). Conceptualizations of sex roles: A life span developmental study.Dev. Psychol. 12: 15–23.
Wegner, D. M., and Vallacher, R. R. (1977).Implicit Psychology: An Introduction to Social Cognition, Oxford University Press, New York.
Wells, K. (1980). Gender-role identity and psychological adjustment in adolescence.J. Youth Adoles. 9: 59–74.