Sự mất mát của sự kích thích lặp lại và tính tự động theo thời gian như một hàm của mức độ học ban đầu

Memory and Cognition - Tập 21 - Trang 611-618 - 1993
Stuart C. Grant1, Gordon D. Logan2
1University of Illinois, Champaign
2Life Sciences Division, University of Toronto 1265 Military Trail, Scarborough, Canada

Tóm tắt

Hai thí nghiệm đã được thực hiện để điều tra sự tích lũy của sự kích thích lặp lại trong nhiệm vụ quyết định từ vựng với các trình bày lặp đi lặp lại và sự suy giảm của nó trong khoảng thời gian 2 tháng. Sự kích thích được phát hiện tích lũy như một hàm số mũ của số lần trình bày và suy giảm như một hàm số mũ của thời gian. Các chỉ số độ chính xác chỉ ra rằng tỷ lệ mất mát của sự kích thích không bị ảnh hưởng bởi mức độ kích thích ban đầu. Các chỉ số thời gian phản ứng cho thấy kết quả tương tự khi các thí nghiệm được phân tích riêng biệt; tuy nhiên, khi dữ liệu được kết hợp, sự kích thích ban đầu tăng lên có liên quan đến việc mất mát lớn hơn trong sự kích thích theo thời gian. Dữ liệu được giải thích dưới góc độ tính tự động, và sự suy giảm theo hàm số mũ trong sự kích thích được coi là bằng chứng cho các mô hình dựa trên trí nhớ của tính tự động. Các cách có thể để kết hợp sự quên vào các lý thuyết về tính tự động dựa trên trí nhớ được thảo luận.

Từ khóa

#kích thích lặp lại #tính tự động #mất mát #trí nhớ #độ chính xác #thời gian phản ứng

Tài liệu tham khảo

Bogartz, R. S. (1990a). Evaluating forgetting curves psychologically.Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, & Cognition,16, 138–148. Bogartz, R. S. (1990b). Learning-forgetting rate independence defined by forgetting function parameters or forgetting function form: Reply to Loftus and Bamber and to Wixted.Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, & Cognition,16, 936–945. Kučera, H., &Francis, W. N. (1967).Computational analysis of present-day American English, Providence, RI: Brown University Press. Logan, G. D. (1988). Toward an instance theory of automaticity.Psychological Review,95, 492–527. Logan, G. D. (1990). Repetition priming and automaticity: Common underlying mechanisms?Cognitive Psychology,22, 1–35. Logan, G. D., &Klapp, S. T. (1991). Automatizing alphabet arithmetic: I. Is extended practice necessary to produce automaticity?Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, & Cognition,17, 179–195. Newell, A., &Roseneloom, P. S. (1981). Mechanisms of skill acquisition and the law of practice. In J. R. Anderson (Ed.),Cognitive skills and their acquisition (pp. 1–55). Hillsdale, NJ: Erlbaum. Salasoo, A., Shiefrin, R. M., &Feustel, T. C. (1985). Building permanent memory codes: Codification and repetition effects in word identification.Journal of Experimental Psychology: General,114, 50–77. Schneider, W. (1985). Toward a model of attention and the development of automatic processing. In M. I. Posner & O. S. Mann (Eds.),Attention and performance XI (pp. 475–492). Hillsdale, NJ: Erlbaum. Slamecka, N. J., &McElree, B. (1983). Normal forgetting of verbal lists as a function of their degree of initial learning.Journal of Erperimental Psychology: Learning, Memory, & Cognition,9, 384–397. Sloman, S. A., Hayman, G. C., Ohta, N., Law, J., &Tulving, E. (1988). Forgetting in primed fragment completion.Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, & Cognition,14, 223–239. Wilkinson, L. (1988).SYSTAT: The systemfor statistics (Version 4.0) [Computer program]. Evanston, IL: Systat, Inc. Wixted, J. T., &Ebbesen, E. B. (1991). On the rate of forgetting.Psychological Science,2, 409–415.