Tương lai của việc học: Trẻ em và việc học bên rìa hỗn loạn

Prospects - Tập 44 - Trang 547-558 - 2014
Sugata Mitra1
1School of Education, Communication and Language Sciences, Newcastle University, Newcastle upon Tyne, UK

Tóm tắt

Bài báo này mô tả ảnh hưởng của các công nghệ hỗ trợ, như giấy, in ấn, thước dây, bảng logarithm, máy tính, và Internet, đối với phương pháp giáo dục. Nó báo cáo kết quả của các thí nghiệm với các hệ thống tự tổ chức trong giáo dục tiểu học và phát triển khái niệm về môi trường học tập tự tổ chức (SOLE). Sau đó, bài báo mô tả cách mà SOLE hoạt động, và những tác động có thể có của nó đối với giáo dục tiểu học ở các vùng hẻo lánh, đồng thời thảo luận về ý nghĩa của vật lý các hệ thống phức tạp và mối liên hệ có thể có giữa việc học tự tổ chức ở trẻ em. Cuối cùng, bài báo đề xuất một sự thay đổi trong hệ thống kiểm tra nhằm tích hợp Internet và các khái niệm tự tổ chức vào quá trình giáo dục.

Từ khóa

#công nghệ hỗ trợ #giáo dục tiểu học #môi trường học tập tự tổ chức #hệ thống phức tạp #kiểm tra giáo dục

Tài liệu tham khảo

CALResCo [Complexity & Artificial Life Research Concept] (2007). Complex systems glossary. New Mills: CALResCo. http://www.calresco.org/glossary.htm. CCSSI [Common Core State Standards Initiative] (2014). English language arts standards, history/social studies, grade 6–8. CCSSI. http://www.corestandards.org/ELA-Literacy/RH/6-8. Dangwal, R., & Kapur, P. (2008). Children’s learning processes using unsupervised “hole in the wall” computers in shared public spaces. Australasian Journal of Educational Technology, 24(3), 339–354. Dangwal, R., & Kapur, P. (2009a). Learning through teaching: Peer-mediated instruction in minimally invasive education. British Journal of Educational Technology, 40(1), 5–22. Dangwal, R., & Kapur, P. (2009b). Social networking effect at “HiWEL” kiosks amongst children. Multicultural Education & Technology Journal, 3(4), 290–305. Dangwal, R., Sharma, K., & Hazarika, S. (2014). Hole-in-the-wall learning stations and academic performance among rural children in India. Journal for Multicultural Education, 8(1), 31–53. Dangwal, R., & Thounaojam, M. (2011). Self regulatory behaviour and minimally invasive (MIE) education: A case study in the Indian context. International Journal of Education and Development using Information and Communication Technology, 7(1), 120–140. DeBoer, J. (2009). The relationship between environmental factors and usage behaviors at ‘Hole-in-the-wall’ computers. International Journal of Educational Development, 29(1), 91–98. Elmenreich, W., & de Meer, H. (2008). Self-organizing networked systems for technical applications: A discussion on open issues. Lecture Notes in Computer Science, 5343, 1–9. Heisenberg, W. V. (1927). Über den anschaulichen Inhalt der quantentheoretischen Kinematik und Mechanik [The actual content of quantum theoretical kinematics and mechanics]. Zeitschrift für Physik, 43(3–4), 172–198. Huxley, J. S., & Huxley, T. H. (1947). Evolution and ethics: 1893–1943. London: The Pilot Press. Inamdar, P. (2004). Computer skills development by children using ‘Hole in the Wall’ facilities in rural India. Australasian Journal of Educational Technology, 20(3), 337–350. Inamdar, P., & Kulkarni, A. (2007). ‘Hole-In-The-Wall’ computer kiosks foster mathematics achievement: A comparative study. Educational Technology & Society, 10(2), 170–179. Mitra, S. (2010). Give them a laptop and a group of pupils will teach themselves. The Guardian, educational supplement, 19 October. Mitra, S. (2012). Beyond the hole in the wall: Discover the power of self-organized learning. New York: TED Books. Mitra, S., & Dangwal, R. (2010). Limits to self-organising systems of learning: The Kalikuppam experiment. British Journal of Educational Technology, 41(5), 672–688. Mitra, S., Dangwal, R., & Thadani, L. (2008). Effects of remoteness on the quality of education: A case study from North Indian schools. Australasian Journal of Educational Technology, 24(2), 168–180. Mitra, S., Ritu, D., Shiffon, C., Jha, S., Bisht, R. S., & Kapur, P. (2005). Acquisition of computer literacy on shared public computers: Children and the “hole in the wall”. Australasian Journal of Educational Technology, 21(3), 407–426. Mitra, S., Tooley, J., Inamdar, P., & Dixon, P. (2003). Improving English pronunciation: An automated instructional approach. Information Technology and International Development, 1(1), 741–783. Shannon, C. E. (1948). A mathematical theory of communication. The Bell System Technical Journal, 27, 379–423, 623–656. http://cm.bell-labs.com/cm/ms/what/shannonday/shannon1948.pdf. SOLE [Self Organised Learning Environment] (2014). Organizational website. https://www.theschoolinthecloud.org/. Taylor, M. (2007). Battle in print: The debate over examinations is little more than a War of the Poses. Battle of Ideas. November 20. http://www.battleofideas.org.uk/index.php/site/battles/1072.