Tác động của chương trình WIC đối với các mẫu tiêu thụ trong danh mục ngũ cốc

Romana Khan1, Ting Zhu2, Sanjay Dhar3
1Associate Professor of Marketing at Graduate School of Business, Chicago, USA
2Associate Professor of Marketing at Krannert School of Management, Purdue University, West Lafayette, USA
3Professor of Marketing at the Booth School of Business, University of Chicago, Chicago, USA

Tóm tắt

Chương trình Dinh dưỡng Bổ sung Đặc biệt cho Phụ nữ, Trẻ sơ sinh và Trẻ em (WIC) là một chương trình hỗ trợ thực phẩm được tài trợ bởi liên bang dành cho những người tham gia thu nhập thấp đang gặp rủi ro về dinh dưỡng. Người thụ hưởng nhận các phiếu mua hàng cho những loại thực phẩm và thương hiệu cụ thể, được chọn dựa trên giá trị dinh dưỡng của chúng. Mặc dù chương trình được thiết kế để cải thiện dinh dưỡng, nhưng nó cũng có thể tạo ra những thay đổi trong hành vi tiêu thụ kéo dài vượt ra ngoài tham gia chương trình. Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu cách mà việc tham gia WIC tác động đến các mẫu tiêu thụ và sở thích trong thời gian và sau chương trình. Phân tích của chúng tôi tập trung vào danh mục ngũ cốc, trong đó các thương hiệu được trợ cấp phải đáp ứng các hướng dẫn dinh dưỡng nhất định. Như mong đợi, trong thời gian tham gia chương trình, các hộ gia đình tăng khối lượng tiêu thụ ngũ cốc và dịch chuyển lựa chọn của họ theo hướng các thương hiệu được WIC chấp thuận. Điều thú vị hơn là, một khi các hộ gia đình rời khỏi chương trình, tỷ lệ tiêu thụ cao hơn và tỷ lệ các thương hiệu WIC vẫn tồn tại. Để hiểu cơ chế hành vi thúc đẩy các mẫu tiêu thụ này, chúng tôi ước lượng một mô hình lựa chọn và phát hiện ra rằng sở thích về các thương hiệu WIC gia tăng sau khi kiểm soát sự phụ thuộc vào trạng thái. Các chứng cứ cho thấy rằng chương trình trợ cấp thực phẩm có mục tiêu này là hiệu quả trong việc tạo ra sự thay đổi hành vi mà vẫn tồn tại sau khi động lực được rút lại.

Từ khóa

#Chương trình WIC #hành vi tiêu thụ #ngũ cốc #dinh dưỡng #trợ cấp thực phẩm

Tài liệu tham khảo

Aaker, D.A. (1991). Managing brand equity. New York: The Free Press. Arcia, G.J., Crouch, L.A., & Kulka, R.A. (1990). Impact of the WIC program on food expenditures. American Journal of Agricultural Economics, 72(1), 218–226. Ashraf, N., Berry, J., & Shapiro, J.M. (2010). Can higher prices stimulate product use? Evidence from a field experiment in Zambia. American Economic Review, 100(5), 2383–2413. Bitler, M., Currie, J., & Scholz, J.K. (2003). WIC eligibility and participation. The Journal of Human Resources, 38(Supplement), 1139–1179. Bitler, M.P., & Currie, J. (2005). Does WIC work? The effects of WIC on pregnancy and birth outcomes. Journal of Policy Analysis and Management, 24(1), 73–91. Blattberg, R.C., Briesch, R., & Fox, E.J. (1995). How promotions work. Marketing Science, 14(3), G122–G132. Brehm, J.W. (1966). A theory of psychological reactance. New York. Bronnenberg, B.J., Dubé, J.P., & Gentzkow, M. (2012). The evolution of brand preferences: evidence from consumer migration. American Economic Review, 102(6), 2472–2508. Brownstone, D., Bunch, D., & Train, K. (2000). Joint mixed logit models of stated and revealed preferences for alternative-fuel vehicles. Transportation Research Part B, 34, 315–338. Carlson, A., & Senauer, B. (2003). The impact of the special supplemental nutrition program for women, infants, and children on child health. American Journal of Agricultural Economics, 85(2), 479–491. Cohen, D., & Farley, T.A. (2008). Eating as an automatic behavior. Preventing Chronic Disease, 5(1), A23. Davis, D.E. (2011). Bidding for WIC infant formula contracts: Do non-WIC customers subsidize WIC customers? American Journal of Agricultural Economics, 94(1), 80–96. Devaney, B., Bilheimer, L., & Schore, J. (1992). Medicaid costs and birth outcomes: the effects of prenatal wic participation and the use of prenatal care. Journal of Policy Analysis and Management, 11(4), 573–92. Dodson, J.A., Tybout, A.M., & Sternthal, B. (1978). Impact of deals and deal retraction on brand switching. Journal of Marketing Research, 15, 72–81. Dubé, J.P., Hitsch, G.J., & Rossi, P.E. (2010). State dependence and alternative explanations for consumer inertia. The RAND Journal of Economics, 41 (3), 417–445. Gorski, M.T., & Roberto, C.A. (2015). Public health policies to encourage healthy eating habits: recent perspectives. Journal of Healthcare Leadership, 2015(7), 81–90. Grier, S., & Bryant, C.A. (2005). Social marketing in public health. Annual Review of Public Health, 26(1), 319–339. Harris, J.L., Schwartz, M.B., Brownell, K.D., Sarda, V., Weinberg, M.E., Speers, S., Thompson, J., Ustjanauskas, A., Cheyne, A., Bukofzer, E., Dorfman, L., & Byrnes-Enoch, H. (2009). Cereal FACTS: Evaluating the nutrition quality and marketing of children’s cereals. Ruud Center, Yale University. Herman, D.R., Harrison, G.G., Afifi, A.A., & Jenks, E. (2008). Effect of a targeted subsidy on intake of fruits and vegetables among low-income women in the special supplemental nutrition program for women, infants, and children. American Journal of Public Health, 98(1), 98–105. Hoeffler, S., & Keller, K.L. (2002). Building brand equity through corporate societal marketing. Journal of Public Policy & Marketing, 21(1), 78–89. Joyce, T., Gibson, D., & Colman, S. (2005). The changing association between prenatal participation in WIC and birth outcomes in New York City. Journal of Policy Analysis and Management, 24(4), 661–685. Keane, M.P. (1997). Modeling heterogeneity and state dependence in consumer choice behavior. Journal of Business & Economic Statistics, 15(3), 310–327. Keane, M.P., & Wasi, N. (2012). Estimation of discrete choice models with many alternatives using random subsets of the full choice set: With an application to demand for frozen pizza. Oxford: Univerisity of Oxford Working Paper. No. 2012-W13. Kirchhoff, S. (1998). Nutrition Program’s Tempest In A Cereal Bowl Congressional Quarterly, May 18. http://www.cnn.com/ALLPOLITICS/1998/05/18/cq/cereal.html. Martinez-Schiferl, M. (2012a). WIC participants and their growing need for coverage. Income and Benefits Policy Center, Urban Institute. Retrieved from. http://www.urban.org/UploadedPDF/412549-WIC-Participants-and-Their-Growing-Need-for-Coverage.pdf. Martinez-Schiferl, M. (2012b). WIC Coverage in your state. UrbanWire, Food and Nutrition, Urban Institute. Retrieved from. http://www.urban.org/urban-wire/wic-coverage-your-state. McFadden, D. (1978). Modeling the choice of residential location. In Karlqvist, A., Lundqvist, F., Snickars, F., & Weibull, J. (Eds.) Spatial interaction theory and planning models (pp. 75–96). North-Holland: Amsterdam. Mela, C.F., Gupta, S., & Lehmann, D.R. (1997). The long term impact of promotion and advertising on consumer brand choice. Journal of Marketing Research, 34, 248–61. Oliveira, V.J., & Gundersen, C. (2000). WIC and the nutrient intake of children. Economic Research Service: US Department of Agriculture. Rasmussen, K.M., Latulippe, M.E., & Yaktine, A.L. (Eds.) (2016). Review of WIC food packages: proposed framework for revisions: interim report. Committee to review WIC food packages; food and nutrition board. institute of medicine; national academies of sciences, engineering, and medicine; Washington (DC). Washington: National Academies Press (US). Jul 6 2016. Reilly, J. (2000). Charitable work sells at a number of firms. Marketing News, 34(19), 46. Rose, D., Habicht, J.P., & Devaney, B. (1998). Household participation in the food stamp and WIC programs increases the nutrient intakes of preschool children. The Journal of N utrition, 128(3), 548–555. Seetharaman, P.B., Ainslie, A., & Chintagunta, P.K. (1999). Investigating household state dependence effects across categories. Journal of Marketing Research, 36, 488–500. Simmons, C.J., & Becker-Olsen, K.L. (2006). Achieving marketing objectives through social sponsorships. Journal of Marketing, 70(4), 154–169. Smith, K. (2016). Fewer than half of WIC-eligible families receive WIC benefits. Carsey Research National Issue Brief #102, Carsey School of Public Policy, University of New Hampshire, Summer 2016. http://scholars.unh.edu/cgi/viewcontent.cgi?article=1277&context=carsey. Thaler, R. (1980). Toward a positive theory of consumer choice. Journal of Economic Behavior & Organization, 1(1), 39–60. Verplanken, B., & Aarts, H. (1999). Habit, attitude, and planned behaviour: is habit an empty construct or an interesting case of goal-directed automaticity? European Review of Social Psychology, 10(1), 101–134. Weingarten, H. (2013). Kellogg’s Scooby Doo Cereal – low sugar option for kids. Fooducate 27 February 2013. http://blog.fooducate.com/2013/02/27/kelloggs-scooby-doo-cereal-low-sugar-option-for-kids/. Wood, W., & Neal, D.T. (2007). A new look at habits and the habit-goal interface. Psychological Review, 114(4), 843.