Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Khả năng đạt được các bằng cấp đại học và lợi ích thị trường lao động của chúng đối với thanh niên Australia
Tóm tắt
Tôi đã sử dụng dữ liệu từ nhóm năm 1995 của Khảo sát Dài hạn về Thanh niên Australia để nghiên cứu các yếu tố liên quan đến việc đạt được các bằng cấp đại học Australia và ước tính lợi ích của chúng trên thị trường lao động trong nước. Tôi đã xem xét sự phân tầng dọc và ngang trong giáo dục và phân tích các lợi ích về mặt tiền tệ và phi tiền tệ. Xác suất đạt được bằng đại học khác biệt đáng kể theo nền tảng cá nhân và gia đình. Nền tảng gia đình của cá nhân dự đoán một cách rõ ràng danh tiếng của các trường đại học, nhưng không phải chuyên ngành học. Các sinh viên tốt nghiệp đại học có thu nhập và uy tín nghề nghiệp cao hơn so với những người không tốt nghiệp. Trong số các sinh viên tốt nghiệp đại học, lợi ích về thu nhập và nghề nghiệp khác biệt một cách rõ rệt theo chuyên ngành, nhưng ít khác biệt hơn theo danh tiếng của các trường đại học. Những phát hiện này chỉ ra rằng sự phân tầng dọc trong giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền đạt địa vị xã hội giữa các thế hệ tại Australia. Các phát hiện của tôi gợi ý rằng các chính sách nên đảm bảo quyền tiếp cận bình đẳng đối với giáo dục đại học cho những bạn trẻ từ nền tảng bất lợi. Các chiến lược nhằm giảm thiểu bất bình đẳng trong giáo dục đại học sẽ được thảo luận.
Từ khóa
#bằng cấp đại học #thị trường lao động #phân tầng giáo dục #thanh niên Australia #bất bình đẳng giáo dụcTài liệu tham khảo
Australian Bureau of Statistics. (2011). Perspectives on education and training: Social inclusion, 2009. Retrieved January 15, 2013 from http://www.abs.gov.au/ausstats/[email protected]/Lookup/4250.0.55.001Main+Features32009.
Baum, S., & Mitchell, W. (2008). Adequate employment underutilisation and unemployment: An analysis of labour force outcomes for Australian youth. Australian Journal of Labour Economics, 11(3), 187–201.
Belley, P., & Lochner, L. (2007). The changing role of family income and ability in determining educational achievement. Journal of Human Capital, 1(1), 37–89.
Borland, J., Dawkins, P., Johnson, D., & Williams, R. (2000). Returns to investment in higher education: The Melbourne economics of higher education research program. Melbourne: The University of Melbourne.
Brennan, J., & Naidoo, R. (2008). Higher education and the achievement (and/or prevention) of equity and social justice. Higher Education, 56(3), 287–302.
Canton, E. (2007). Social returns to education: Macro-evidence. De Economist, 155(4), 449–468.
Chevalier, A. (2011). Subject choice and earnings of UK graduates. Economics of Education Review, 30(6), 1187–1201.
Davies, S., & Guppy, N. (1997). Fields of study, college selectivity and student inequalities in higher education. Social Forces, 75(4), 1417–1438.
Davis-Kean, P. E. (2005). The influence of parent education and family income on child achievement: The indirect role of parental expectations and the home environment. Journal of Family Psychology, 19(2), 294–304.
Department of Immigration and Border Protection. (2013). Fact sheet 2-key facts about immigration. Retrieved November 11, 2013, from http://www.immi.gov.au/media/fact-sheets/02key.htm#c.
Fichman, M., & Cummings, J. N. (2003). Multiple imputation for missing data: Making the most of what you know. Organizational Research Methods, 6(3), 282–308.
Finnie, R., & Frenette, M. (2003). Earning differences by major field of study: Evidence from three cohorts of recent Canadian graduates. Economics of Education Review, 22(2), 179–192.
Forsyth, A., & Furlong, A. (2003). Access to higher education and disadvantaged young people. British Educational Research Journal, 29(2), 205–225.
Garbin, A., & Bates, F. (1961). Occupational prestige: An empirical study of its correlates. Social Forces, 40(2), 131–136.
Gerber, T. P., & Cheung, S. Y. (2008). Horizontal stratification in postsecondary education: Forms, explanations and implications. Annual Review of Sociology, 34, 299–318.
Goldrick-Rab, S. (2006). Following their every move: An investigation of social-class differences in college pathways. Sociology of Education, 79(1), 61–79.
Grubb, W. N. (1993). The varied economic returns to postsecondary education: New evidence from the class of 1972. The Journal of Human Resources, 28(2), 365–382.
Haveman, R., & Smeeding, T. (2006). The role of higher education in social mobility. The Future of Children, 16(2), 125–150.
Jackson, M., Luijkx, R., Pollak, R., Vallet, L.-A., & van de Werfhorst, H. G. (2008). Educational fields of study and the intergenerational mobility process in comparative perspective. International Journal of Comparative Sociology, 49(4–5), 369–388.
Jones, F. L. (1989). Occupational prestige in Australia: A new scale. Journal of Sociology, 25(2), 187–197.
Leigh, A. (2008). Returns to education in Australia. Economic Papers, 27(3), 233–249.
Leigh, A., & Ryan, C. (2008). Estimating returns to education using different natural experiment techniques. Economics of Education Review, 27(2), 149–160.
Linn, M., Sandifer, R., & Stein, S. (1985). Effects of unemployment on mental and physical health. American Journal of Public Health, 75(5), 502–506.
Machin, S., & Vignoles, A. (2004). Educational inequality: The widening socio-economic gap. Fiscal Studies, 25(2), 107–128.
Marginson, S. (2006). Dynamics of national and global competition in higher education. Higher Education, 52(1), 1–39.
Marks, G., & Fleming, N. (1998). Youth earnings in Australia 1980--1994: A comparison of three youth cohorts (LSAY research Report no. 8). Camberwell: Australian Council for Educational Research.
McMillan, J., & Jones, F. (2000). The ANU3_2 scale: A revised occupational status scale for Australia. Journal of Sociology, 36(1), 64–80.
Miller, P., Mulvey, C., & Martin, N. (2006). The returns to schooling: Estimates from a sample of young Australian twins. Labour Economics, 13(5), 571–587.
Miller, P., & Volker, P. (1987). The youth labour market in Australia. The Economic Record, 63(182), 203–219.
Ministerial Council on Education Employment Training and Youth Affairs. (2008). Melbourne declaration on educational goals for young Australians. Retrieved from http://www.curriculum.edu.au/verve/_resources/National_Declaration_on_the_Educational_Goals_for_Young_Australians.pdf.
National Centre for Vocational Education Research. (2009). Longitudinal Surveys of Australian Youth (LSAY) Y95 cohort: User guide (technical report 49). Adelaide: National Centre for Vocational Education Research.
O’Leary, N. C., & Sloane, P. J. (2005). The return to a university education in Great Britain. National Institute Economic Review, 193(1), 75–89.
OECD. (2002). Education at a glance 2002: OECD indicators. Retrieved from http://www.oecd.org/edu/skills-beyond-school/educationataglance2002-home.htm.
OECD. (2012). Education at a glance 2012: OECD indicators. Retrieved from http://www.oecd.org/edu/EAG%202012_e-book_EN_200912.pdf.
Paulsen, M. B., & St. John, E. P. (2002). Social class and college costs: Examining the financial nexus between college choice and persistence. Journal of Higher Education, 73(2), 189–236.
Perna, L. W. (2005). The benefits of higher education: Sex, racial/ethnic and socioeconomic group differences. The Review of Higher Education, 29(1), 23–52.
Psacharopoulos, G., & Patrinos, H. A. (2004). Returns to investment in education: A further update. Education Economics, 12(2), 111–134.
Raudenbush, S. W., & Bryk, A. S. (2002). Hierarchical linear models: Applications and data analysis methods (2nd ed.). Thousand Oaks: Sage.
Reimer, D., Noelke, C., & Kucel, A. (2008). Labor market effects of field of study in comparative perspective: An analysis of 22 European countries. International Journal of Comparative Sociology, 49(4–5), 233–256.
Rothman, S. (2009). Estimating attrition bias in the year 9 cohorts of the longitudinal surveys of Australian youth (Longitudinal Surveys of Australian Youth technical paper no. 48). Camberwell: The Australian Council for Educational Research.
Rummery, S., Vella, F., & Verbeek, M. (1999). Estimating the returns to education for Australian youth via rank-order instrumental variables. Labour Economics, 6(4), 491–507.
SAS Institute Inc. (2011). SAS 9.3. Cary: SAS Institute Inc.
Schoon, I., & Parsons, S. (2002). Teenage aspirations for future careers and occupational outcomes. Journal of Vocational Behavior, 60(2), 262–288.
Sianesi, B., & Van Reenen, J. (2003). The returns to education: Macroeconomics. Journal of Economic Surveys, 17(2), 157–200.
Snijders, T., & Bosker, R. (1999). Multilevel analysis: An introduction to basic and advanced multilevel modeling. Thousand Oaks: Sage.
Titus, M. A. (2006). Understanding college degree completion of students with low socioeconomic status: The influence of the institutional financial context. Research in Higher Education, 47(4), 371–398.
Triventi, M. (2013). Stratification in higher education and its relationship with social inequality: A comparative study of 11 European countries. European Sociological Review, 29(3), 489–502.
van de Werfhorst, H. G., Sullivan, A., & Cheung, S. Y. (2003). Social class, ability and choice of subject in secondary and tertiary education in Britain. British Educational Research Journal, 29(1), 41–62.