Sự Sử Dụng Các Nguyên Tắc Học Tập Trong Thực Hành Lâm Sàng Và Đào Tạo

The Psychological Record - Tập 21 - Trang 353-361 - 2017
C. B. Ferster1
1Department of Psychology, The American University, Washington, D.C, USA

Tóm tắt

Tâm lý trị liệu đã chịu ảnh hưởng từ các nhà tâm lý học thực nghiệm, những người đã mở rộng các nguyên tắc trong phòng thí nghiệm ra ngoài lâm sàng. Mỗi người đều có những đóng góp bổ sung độc đáo cho việc giải quyết các vấn đề lâm sàng. Nhà lâm sàng có kiến thức về các yếu tố củng cố tự nhiên và mạnh mẽ cũng như các kỹ thuật trị liệu. Nhà thực nghiệm có khả năng mô tả các sự kiện phức tạp một cách khách quan và trong bối cảnh tự nhiên của chúng, để từ đó liệu pháp có thể trở nên khách quan và dễ giao tiếp hơn.

Từ khóa

#Tâm lý trị liệu #Tâm lý học thực nghiệm #Nguyên tắc học tập #Thực hành lâm sàng #Đào tạo

Tài liệu tham khảo

ATTHOWE, J. M. JR., & KRASNER, L. 1968. Preliminary report on the application of contingent reinforcement procedures (token economy) on a “chronic” psychiatric ward Journal of Abnormal Psychology, 73, 37–43. AYLLON, T., & AZRIN, N. H. 1965. The measurement and reinforcement of behavior of psychotics Journal of Experimental Analysis Behavior, 8, 357–383. BIJOU, S. W. 1965. Application of operant principles to the teaching of reading, writing and arithmetic to retarded children New Frontiers in Special Education. Washington: National Education Association. Pp. 1–6. BIJOU, S. W., BIRNBRAUER, J. S., KIDDER, J. D., & TAGUE, C. 1966. Programmed instruction as an approach to teaching of reading, writing and arithmetic to retarded children Psychological Record, 16, 505–522. FAIRWEATHER, G. W. 1967. Methods for experimental social innovation. New York: Wiley. FERSTER, C. B. 1967. Arbitrary and natural reinforcement Psychological Record, 17, 341–347. (a) FERSTER, C. B. 1967. Transition from the animal laboratory to the clinic Psychological Record, 17, 145–150. (b) FERSTER, C. B., & DeMYER, M. K. 1961. The development of performances in autistic children in an automatically-controlled environment Journal of Chronic Disorders, 13, 312–345. FERSTER, C. B., & DeMYER, M. K. 1962. A method for the experimental analysis of the behavior of autistic children American Journal of Orthopsychiatry, 32, 89–98. FERSTER, C. B., & PERROTT, M. C. 1968. Behavior principles. New York: Appleton-Century-Crofts. LIBERMAN, R. 1968. A view of behavior modification projects in California Behaviour Research and Therapy, 6, 331–341. PARSONS STATE HOSPITAL. 1967. Detailed progress report: A demonstration program for intensive training of institutionalized mentally retarded girls. January. ROGERS, C. R. 1951. Client centered therapy. New York: Houghton-Mifflin. SCHAEFER, H. H., & MARTIN, P. L. 1969. Behavioral therapy. New York: McGraw-Hill. SKINNER, B. F. 1953. Science and human behavior. New York: Macmillan.