Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Điều Trị Các Nhóm Thanh Thiếu Niên: Môi Trường Cơ Sở So Với Môi Trường Hoang Dã
Tóm tắt
Kể từ đầu thế kỷ, liệu pháp mạo hiểm đã được sử dụng như một biện pháp bổ sung trong điều trị nhiều nhóm người có vấn đề tâm thần. Liệu pháp mạo hiểm là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong tài liệu, đề cập đến việc sử dụng giáo dục ngoài trời và các hoạt động giải trí như một hình thức trị liệu. Ngầm ẩn trong thực hành liệu pháp mạo hiểm là thực tế rằng liệu pháp diễn ra trong môi trường tự nhiên thay vì trong các cơ sở điều trị. Sự phổ biến của liệu pháp mạo hiểm chủ yếu trong điều trị nhóm thanh thiếu niên. Vì sự phổ biến này, liệu pháp mạo hiểm đã thu hút một lượng lớn nghiên cứu, liên tục cho thấy cả một cách gợi ý và theo phương pháp thực nghiệm rằng việc điều trị thanh thiếu niên trong môi trường hoang dã hiệu quả hơn nhiều so với trong môi trường lâm sàng. Hiệu quả của việc điều trị thanh thiếu niên trong môi trường hoang dã thông qua liệu pháp mạo hiểm đã được tài liệu ghi nhận; nhưng chưa được hiểu rõ. Bài viết này sẽ xem xét động lực của các nhóm trong môi trường lâm sàng và hoang dã, đồng thời cung cấp những hiểu biết về hiệu quả cao hơn mà môi trường hoang dã mang lại.
Từ khóa
#liệu pháp mạo hiểm #thanh thiếu niên #điều trị tâm lý #môi trường hoang dã #hiệu quả trị liệuTài liệu tham khảo
Berman, J. D. and Berman, D. S. (1989). The wilderness therapy program: An empirical study of its effects with adolescents in an outpatient setting. Journal of Contemporary Psychology, 19(4), 271–281.
Caplan, R. B. (1974). Early forms of camping therapy in american mental hospitals. In Lowry, T. P. (Ed.), Camping Therapy. Springfiled, IL: Thomas Books.
Cason, D. and Gillis, H. L. (1994). A meta-analysis of outdoor adventure programing with adolescents. The Journal of Experiential Education, 17(1), 40–47.
Ewert, A. and Heywood, J. (1991). Group development in the natural environment. Environment and Behavior, 23(5), 592–615.
Golins, G. L. (1978). How delinquents succeed through adventure based education. The Journal of Experiential Education, 1(2), 26–29.
Kaplan, H. K. and Reneau, R. F. (1974). Camping for teenage psychiatric hospital patients. In Lowry, T. P. (Ed.), Camping Therapy. Springfield, IL: Thomas Books.
Kerr, P. J. and Gass, M. A. (1987). A group development model for adventure education. The Journal of Experiential Education, 10(1), 39–46.
Marx, J. D. (1988). An outdoor adventure counseling program for adolescents. Social Work, 33(6), 517–520.
Pommier, J. H. and Witt, P. A. (1995). Evaluation of an outward bound school plus family training program for the juvenile status offender. Therapeutic Recreation Journal, 29(2), 86–103.
Wright, A. N. (1983). Therapeutic potential of the outward bound process: An evaluation of a treatment program for juvenile delinquents. Therapeutic Recreation Journal, 17(2), 33–42.
Wichman, T. (1991). Of wilderness and circles: Evaluating a therapeutic model for wilderness adventure programs. The Journal of Experiential Education, 14(2), 43–48.
Yalom, I. D. (1995). The theory and practice of group psychotherapy. New York, NY: Basic Books.