Jessica M. Dennis1, Jean S. Phinney2, Lizette Ivy Chuateco2
1Department of Psychology, California State University, Los Angeles, CA, US
2California State University, Los Angeles, CA, US
Tóm tắt
Tóm tắt: Vai trò của các đặc điểm động lực cá nhân và sự hỗ trợ xã hội từ môi trường trong kết quả học tập của sinh viên đại học đã được xem xét trong một nghiên cứu dọc với 100 sinh viên thuộc dân tộc thiểu số là thế hệ đầu tiên. Động lực cá nhân/liên quan đến nghề nghiệp để tham gia đại học vào mùa thu là yếu tố dự đoán tích cực, trong khi sự thiếu hụt hỗ trợ từ bạn bè lại là yếu tố dự đoán tiêu cực trong việc điều chỉnh của sinh viên vào mùa xuân tiếp theo. Sự thiếu hụt hỗ trợ từ bạn bè cũng dự đoán điểm GPA thấp hơn vào mùa xuân.