Vai trò điều tiết của phản hồi đối với việc quên trong nhận diện đối tượng

Computational Brain & Behavior - Tập 4 - Trang 178-190 - 2020
Aslı Kılıç1, Jessica Fontaine2, Kenneth J. Malmberg3, Amy H. Criss2
1Middle East Technical University, Ankara, Turkey
2Syracuse University, Syracuse, USA
3University of South Florida, Tampa, USA

Tóm tắt

Chúng tôi đã tiến hành ba thí nghiệm được thiết kế để đồng thời đánh giá các tác động đến độ chính xác nhận diện của việc thêm đối tượng trong quá trình học và việc thêm đối tượng trong quá trình kiểm tra. Hiệu ứng độ dài danh sách trí nhớ nhận diện (Recognition memory list-length effect - LLE) nhỏ và không đáng tin cậy (Annis et al. 2015; Dennis et al. 2008), nhưng các thử nghiệm kiểm tra bổ sung tạo ra sự giảm mạnh về độ chính xác, được gọi là gây nhiễu đầu ra (output interference - OI; Criss et al. 2011; Kılıç et al. 2017). Điều này gây khó hiểu; tại sao kích thước của hiệu ứng từ việc tiếp xúc với các kích thích bổ sung lại phụ thuộc vào việc đối tượng đã được học hay kiểm tra (Malmberg et al. 2012)? Chúng tôi nhận thấy sự giảm độ chính xác khi thêm các tiếp xúc với kích thích ở bất kỳ giai đoạn nào. Tuy nhiên, sự tổn hại khi thêm các đối tượng trong quá trình học ít hơn so với gây nhiễu đầu ra do kiểm tra. Ngoài ra, phản hồi được đưa ra trong quá trình kiểm tra đóng vai trò là một yếu tố điều chỉnh. Khi có phản hồi, OI được giảm thiểu, và LLE tăng lên. Trong khuôn khổ của mô hình của chúng tôi, điều này cho thấy việc kiểm tra mà không có phản hồi thường dẫn đến việc ghi nhận thông tin bổ sung trong một dấu hiệu ban đầu được ghi nhận trong quá trình học, và việc kiểm tra có phản hồi làm giảm xu hướng cập nhật các dấu hiệu trong quá trình kiểm tra. Nhiều giải thích khả dĩ về việc phản hồi làm giảm việc cập nhật dấu hiệu đã được thảo luận.

Từ khóa

#quên #nhận diện đối tượng #phản hồi #gây nhiễu đầu ra #trí nhớ

Tài liệu tham khảo

Anderson, J. R., Bothell, D., Lebiere, C., & Matessa, M. (1998). An integrated theory of list memory. Journal of Memory and Language, 38(4), 341–380. Annis, J., Lenes, J. G., Westfall, H. A., Criss, A. H., & Malmberg, K. J. (2015). The list-length effect does not discriminate between models of recognition memory. Journal of Memory and Language, 85, 27–41. https://doi.org/10.1016/j.jml.2015.06.001. Balota, D. A., Yap, M. J., Hutchison, K. A., Cortese, M. J., Kessler, B., Loftis, B., Neely, J. H., Nelson, D. L., Simpson, G. B., & Treiman, R. (2007). The English lexicon project. Behavior Research Methods, 39(3), 445–459. Barry, D. N., & McGuire, E. A. (2019). Remote memory and the hippocampus: a constructive critique. Trends in Cognitive Science, 23(2), 128–142. Benjamin, A. S., & Tullis, J. (2010). What makes distributed practice effective? Cognitive Psychology, 61(3), 228–247. Brandt, M., Zaiser, A.-K., & Schnuerch, M. (2019). Homogeneity of item material boosts the list length effect in recognition memory: a global matching perspective. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 45(5), 834–850. https://doi.org/10.1037/xlm0000594. Cary, M., & Reder, L. M. (2003). A dual-process account of the list-length and strength-based mirror effects in recognition. Journal of Memory and Language, 49(2), 231–248. Criss, A. H. (2006). The consequences of differentiation in episodic memory: similarity and the strength based mirror effect. Journal of Memory and Language, 55(4), 461–478. Criss, A. H. (2009). The distribution of subjective memory strength: List strength and response bias. Cognitive Psychology, 59(4), 297–319. Criss, A. H. (2010). Differentiation and response bias in episodic memory: evidence from reaction time distributions. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 36(2), 484. Criss, A. H., Salomão, C., Malmberg, K. J., Aue, W. R., Kılıç, A., & Claridge, M. (2017). Release from output interference in recognition memory: a test for the attention hypothesis. The Quarterly Journal of Experimental Psychology, 71, 1081–1089. https://doi.org/10.1080/17470218.2017.1310265. Criss, A. H., & Koop, G. J. (2015). Differentiation in episodic memory. Cognitive modeling in perception and memory: a Festschrift for Richard M. Shiffrin, 112–115. Criss, A. H., Malmberg, K. J., & Shiffrin, R. M. (2011). Output interference in recognition memory. Journal of Memory and Language, 64(4), 316–326. https://doi.org/10.1016/j.jml.2011.02.003. Criss, A. H., & McClelland, J. L. (2006). Differentiating the differentiation models: a comparison of the retrieving effectively from memory model (REM) and the subjective likelihood model (SLiM). Journal of Memory and Language, 55(4), 447–460. Criss, A. H., & Shiffrin, R. M. (2004). Context noise and item noise jointly determine recognition memory: a comment on Dennis and Humphreys (2001). Psychological Review, 111(3), 800–807. https://doi.org/10.1037/0033-295X.111.3.800. Crowder, R. G. (1976). Principles of learning and memory. Oxford: Lawrence Erlbaum. Dennis, S., & Humphreys, M. S. (2001). A context noise model of episodic word recognition. Psychological Review, 108(2), 452–478. Dennis, S., Lee, M. D., & Kinnell, A. (2008). Bayesian analysis of recognition memory: the case of the list-length effect. Journal of Memory and Language, 59(3), 361–376. https://doi.org/10.1016/j.jml.2008.06.007. Elsey, J. W. B., van Ast, V. A., & Kindt, M. (2018). Human memory reconsolidation: a guiding framework and critical review of the evidence. Psychological Bulletin, 144(8), 797–848. Fox, J., Dennis, S., & Osth, A. F. (2020). Accounting for the build-up of proactive interference across lists in a list length paradigm reveals a dominance of item-noise in recognition memory. Journal of Memory and Language, 110, 104065. https://doi.org/10.1016/j.jml.2019.104065. Gronlund, S. D., & Elam, L. E. (1994). List-length effect: recognition accuracy and variance of underlying distributions. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 20(6), 1355–1369. https://doi.org/10.1037/0278-7393.20.6.1355. Han, S., & Dobbins, I. G. (2008). Examining recognition criterion rigidity during testing using a biased-feedback technique: evidence for adaptive criterion learning. Memory & Cognition, 36(4), 703–715. Hardt, O., Einarsson, E. Ö., & Nader, M. (2010). A bridge over troubled water: reconsolidation as a link between cognitive and neuroscientific memory research traditions. Annual Review of Psychology, 61, 141–167. Hintzman, D. L. (2010). How does repetition affect memory? Evidence from judgments of recency. Memory & Cognition, 38(1), 102–115. Kantner, J., & Lindsay, D. S. (2010). Can corrective feedback improve recognition memory? Memory & Cognition, 38(4), 389–406. Karpicke, J. D., Lehman, M., & Aue, W. R. (2014). Retrieval-based learning: an episodic context account. Psychology of Learning and Motivation, 61, 237–284. Karpicke, J. D., & Roediger, H. L. (2008). The critical importance of retrieval for learning. Science, 319(5865), 966–968. Kılıç, A., Criss, A. H., Malmberg, K. J., & Shiffrin, R. M. (2017). Models that allow us to perceive the world more accurately also allow us to remember past events more accurately via differentiation. Cognitive Psychology, 92, 65–86. https://doi.org/10.1016/j.cogpsych.2016.11.005. Kinnell, A., & Dennis, S. (2011). The list length effect in recognition memory: An analysis of potential confounds. Memory & Cognition, 39(2), 348–363. Koop, G. J., Criss, A. H., & Malmberg, K. J. (2015). The role of mnemonic processes in pure-target and pure-foil recognition memory. Psychonomic Bulletin & Review, 22(2), 509–516. Malmberg, K. J., Criss, A. H., Gangwani, T. H., & Shiffrin, R. M. (2012). Overcoming the negative consequences of interference from recognition memory testing. Psychological Science, 23(2), 115–119. https://doi.org/10.1177/0956797611430692. Malmberg, K. J., Holden, J. E., & Shiffren, R. M. (2004). Modeling the effects of repetitions, similarity, and normative word frequency on old-new recognition and judgments of frequency. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 30(2), 319. Malmberg, K. J., & Murnane, K. (2002). List composition and the word-frequency effect for recognition memory, Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition., 28(4), 616. McClelland, J. L., & Chappell, M. (1998). Familiarity breeds differentiation: a subjective-likelihood approach to the effects of experience in recognition memory. Psychological Review, 105(4), 724–760. Murdock, B. B. (1982). A theory for the storage and retrieval of item and associative information. Psychological Review, 89(6), 609–626. Murdock, B. B. & Anderson, R. E. (1975). Encoding, storage, and retrieval of item information. In Solso Robert L (Ed.), Information processing and cognition: the Loyola Symposium. Lawrence Erlbaum. Nobel, P. A., & Shiffrin, R. M. (2001). Retrieval processes in recognition and cued recall. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 27(2), 384. Osth, A. F., & Dennis, S. (2015). Sources of interference in item and associative recognition memory. Psychological Review, 122(2), 260. Osth, A. F., Jansson, A., Dennis, S., & Heathcote, A. (2018). Modeling the dynamics of recognition memory testing with an integrated model of retrieval and decision making. Cognitive Psychology, 104, 106–142. Raaijmakers, J. G., & Shiffrin, R. M. (1981). Search of associative memory. Psychological Review, 88(2), 93–134. Ratcliff, R., Clark, S. E., & Shiffrin, R. M. (1990). List-strength effect: I. Data and discussion. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 16(2), 163. Ratcliff, R., & Hockley, W. E. (1980). Repeated negatives in item recognition: nonmonotonic lag functions. Attention and performance VIII. Hillsdale: Erlbaum. Reder, L. M., Nhouyvanisvong, A., Schunn, C. D., Ayers, M. S., Angstadt, P., & Hiraki, K. (2000). A mechanistic account of the mirror effect for word frequency: a computational model of remember–know judgments in a continuous recognition paradigm. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 26(2), 294. https://doi.org/10.1037/0278-7393.26.2.294. Roediger, H. L., & Schmidt, S. R. (1980). Output interference in the recall of categorized and paired-associate lists. Journal of Experimental Psychology: Human Learning and Memory, 6(1), 91. Shiffrin, R. M., Ratcliff, R., & Clark, S. E. (1990). List-strength effect: II. Theoretical mechanisms. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 16(2), 179. Shiffrin, R. M., & Steyvers, M. (1997). A model for recognition memory: REM—retrieving effectively from memory. Psychonomic Bulletin & Review, 4(2), 145–166. Starns, J. J., White, C. N., & Ratcliff, R. (2010). A direct test of the differentiation mechanism: REM, BCDMEM, and the strength-based mirror effect in recognition memory. Journal of Memory and Language, 63(1), 18–34. Strong Jr., E. K. (1912). The effect of length of series upon recognition memory. Psychological Review, 19(6), 447–462. Swets, J. A., & Green, D. M. (1961). Sequential observations by human observers of signals in noise. The University Press. Wahlheim, C. N., Maddox, G. B., & Jacoby, L. L. (2014). The role of reminding in the effects of spaced repetitions on cued recall: sufficient but not necessary. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory, and Cognition, 40(1), 94. Wickens, D. D. (1970). Encoding categories of words: an empirical approach to meaning. Psychological Review, 77(1), 1–15. https://doi.org/10.1037/h0028569.