Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đại học Châu Âu tại St. Petersburg: một nghiên cứu điển hình trong xã hội học kiến thức hậu Xô Viết
Tóm tắt
Bài viết trình bày kết quả của một nghiên cứu đang diễn ra về các trung tâm đổi mới trí tuệ ở Nga hậu Xô Viết. Sử dụng Đại học Châu Âu tại St. Petersburg làm đối tượng phân tích chính, các tác giả cho thấy cách mà những mô hình nghề nghiệp học thuật mới, vốn đã xuất hiện vào những năm 1980 và 1990, cuối cùng đã được thể chế hóa thành các mô hình sản xuất tri thức và thực hành giáo dục mới. Được hỗ trợ bởi các quỹ của Mỹ, trường đại học tư thục này đã phải sáng tạo ra một cấu trúc thể chế mới và định vị mình trong lĩnh vực giáo dục đại học, vẫn chủ yếu bị chi phối bởi nhà nước.
Từ khóa
#Đại học Châu Âu tại St. Petersburg #đổi mới trí tuệ #giáo dục đại học #thể chế hóa #sản xuất tri thức #xã hội học kiến thứcTài liệu tham khảo
Alexandrov, D. (2006). “Učenye bez nauki”. Polit.ru. Electronical document: http://www.polit.ru/science/2006/03/06/aleksandrov.html.
Bikbov, A., & Gavrilenko, S. (2002). Rossijskaia sotsiologija: avtonomija pod voprosom. Logos, N. 5–6.
Bourdieu, P. (1984). Homo academicus. Paris: Minuit.
Demina, N. (2008). “Požarnaja trevoga dlja izbrannykh…” Polit.ru. Electronic document: http://www.polit.ru/analytics/2008/02/29/požar.html.
Jadov, V. (2008). “Evropejskii universitet - odin iz nemnogikh v strane…” Polit.ru. Electronic document: http://www.polit.ru/dossie/2008/02/21/jadov.html.
Penzin, A. (2008). Zaterjannyj mir ili o dekolonizatsii rossijskikh obščestvennykh nauk. Ab Imperio, N. 3.
Sokolov, M. (2008). Rossijskaja sotsiologija posle 1991: institutsional’na nauka i intellektual’naja dinamika “bednoi nauki. Laboratorium, N. 1.