Hiệu quả của các chương trình nuôi dạy trẻ

Research on Social Work Practice - Tập 28 Số 1 - Trang 99-102 - 2018
Jane Barlow1, Esther Coren2
1Department of Social Policy and Intervention, University of Oxford, Oxford, UK
2School of Public Health, Midwifery and Social Work, Canterbury Christ Church University, Canterbury, UK

Tóm tắt

Các phương pháp nuôi dạy trẻ có thể tiên đoán các kết quả quan trọng cho trẻ em, và các chương trình nuôi dạy trẻ có khả năng là những phương tiện hiệu quả để hỗ trợ cha mẹ nhằm thúc đẩy kết quả tối ưu cho trẻ em. Bài tổng quan này tóm tắt các phát hiện từ các đánh giá hệ thống về các chương trình nuôi dạy trẻ đã được công bố trong Thư viện Campbell. Sáu nghiên cứu đã đánh giá hiệu quả của nhiều chương trình nuôi dạy trẻ trong việc phòng ngừa thứ cấp và nguyên phát các vấn đề hành vi (trẻ từ 0–3 tuổi), điều trị rối loạn hành vi khởi phát sớm (trẻ từ 3–12 tuổi), và cải thiện kết quả cho cha mẹ và trẻ em mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, các kết quả cho các nhóm cha mẹ và trẻ em cụ thể (tức là, những người có khuyết tật trí tuệ và thanh thiếu niên), và chức năng tâm lý xã hội của cha mẹ. Các phát hiện cho thấy các chương trình nuôi dạy trẻ có hiệu quả trong việc cải thiện sự điều chỉnh cảm xúc và hành vi của trẻ em bên cạnh việc nâng cao phúc lợi tâm lý xã hội của cha mẹ. Chúng cũng cho thấy rằng cần nghiên cứu thêm để đánh giá hiệu quả của chúng đối với các nhóm cụ thể của cha mẹ ngoài hiệu quả lâu dài của chúng.

Từ khóa

#nuôi dạy trẻ #chương trình can thiệp #vấn đề hành vi #rối loạn hành vi #tăng động giảm chú ý #phúc lợi tâm lý xã hội

Tài liệu tham khảo

Barlow J., 2011, A systematic review, 2

Barlow J., 2012, A systematic review, 15

Barlow J., 2005, A systematic review, 2

Coren E., 2010, A systematic review, 3

Furlong M., 2012, A systematic review, 12

Zwi M., 2012, A systematic review, 2

10.1016/j.jesp.2004.12.005

10.1111/j.1365-2214.2007.00750.x

10.1007/s00127-011-0406-4

10.1080/01411921003596911

10.1037/0033-2909.94.1.68

Majumder A., 2015, Journal of Family and Economic Issues, 37, 1

10.2307/1131637

10.1037/0003-066X.44.2.329

10.1007/978-1-4615-2914-9_3

Scott S., 2010, How is parenting style related to child antisocial behavior: Preliminary findings from the Helping Children Achieve Study

10.1037/a0013515

10.1111/j.1365-2214.2009.01037.x