Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Ảnh Hưởng của Giáo Dục Người Bệnh Đến Niềm Tin Của Thanh Thiếu Niên Người Trung Quốc và Phụ Huynh Về Việc Các Nhà Tư Vấn Vi Phạm Quyền Riêng Tư
Tóm tắt
Mục tiêu chính của nghiên cứu hiện tại là khám phá xem việc giáo dục ngắn hạn có thể thay đổi niềm tin của thanh thiếu niên Trung Quốc và phụ huynh về thời điểm nào các nhà tư vấn sẽ vi phạm quyền riêng tư hay không. Hai mục tiêu phụ là xem xét xem liệu việc giáo dục ngắn hạn (1) có làm tăng sự sẵn sàng của thanh thiếu niên trong việc chia sẻ thông tin riêng tư với nhà tư vấn của họ hay không và (2) có làm giảm kỳ vọng của phụ huynh về lượng thông tin mà nhà tư vấn của con họ sẽ tiết lộ cho họ hay không. Kết quả cho thấy rằng thanh thiếu niên và phụ huynh đã đọc một đoạn văn ngắn về những hạn chế của quyền riêng tư có khả năng tin rằng các nhà tư vấn sẽ không vi phạm quyền riêng tư trong những tình huống mà các nhà tư vấn cho biết họ ít có khả năng vi phạm quyền riêng tư. Về các mục tiêu nghiên cứu phụ của chúng tôi, các kết quả chỉ ra rằng giáo dục làm tăng sự sẵn sàng của thanh thiếu niên trong việc chia sẻ nhiều thông tin nhạy cảm hơn, chẳng hạn như về tình trạng tự tử và việc sử dụng ma túy, nhưng không làm thay đổi kỳ vọng của phụ huynh về việc họ sẽ nhận được hầu hết thông tin mà nhà tư vấn của con họ tiết lộ cho họ.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Lee FS, Heimer H, Giedd JN, et al. Adolescent mental health—opportunity and obligation. Science. 2014; 346(6209): 547–549.
Steinberg L. Risk taking in adolescence: What changes, and why? Annals of the New York Academy of Sciences. 2004; 1021: 51–58.
Bijl RV, de Graaf R, Hiripi E. The prevalence of treated and untreated mental disorders in five countries. Health Affairs. 2003; 22(3): 122–133.
Gulliver A, Griffiths KM, Christensen H. Perceived barriers and facilitators to mental health help-seeking in young people: a systematic review. BMC Psychiatry. 2010; 10(1): 1–9.
Zachrisson HD, Rödje K, Mykletun A. Utilization of health services in relation to mental health problems in adolescents: a population based survey. BMC Public Health. 2006; 6(1): 1–7.
Chandra A, Minkovitz CS. Factors that influence mental health stigma among 8th grade adolescents. Journal of Youth and Adolescence. 2007; 36(6): 763–774.
World Health Organization. Mental Health Atlas. Geneva: WHO Press, 2011.
Phillips MR, Zhang J, Shi Q, et al. Prevalence, treatment, and associated disability of mental disorders in four provinces in China during 2001–05: an epidemiological survey. The Lancet. 2009; 373(9680): 2041–2053.
Cyranoski D. China tackles surge in mental illness; psychological examinations to be added to selection procedure for government officials. Nature. 2010; 468(7321): 145–146.
Jiang GR, Xia M. A study on help-seeking propensity of Chinese undergraduates. Chinese Journal of Clinical Psychology. 2003; 11(3): 180–184.
Xia M, Jiang GR. Relationship among attribution, self-efficacy, perceived social acceptance and help seeking behaviors. Acta Psychologica Sinica. 2007; 39(5): 892–900.
Zhao J, Jiang GR, Wang Y. Correlation between trust of counseling and professional help seeking in college students. Chinese Mental Health Journal. 2011; 25(4): 249–253.
Wu MX, Liu CY, Fang XY, et al. Adolescents’ mental and behavioral problems and professional help-seeking attitudes: The mediation effect of parental knowledge. Journal Psychological Science. 2014; 37(1): 94–100.
Xie QH, Fang XY, Liu CY, et al. Relationships among psychological problems, help-seeking attitudes and help-seeking willingness of adolescents. Chinese Journal of Clinical Psychology. 2012; 20(3): 413–416.
Ford C, English A, Sigman G. Confidential health care for adolescents: position paper of the Society for Adolescent Medicine. Journal of Adolescent Health. 2004; 35(2): 160–167.
Ford CA, English A, Dowshen N, et al. Confidentiality in Adolescent Health Care. In MR Korin (Ed). Health Promotion for Children and Adolescents. New York: Springer, 2016, pp. 347–370.
Lehrer JA, Pantell R, Tebb K, et al. Forgone health care among US adolescents: associations between risk characteristics and confidentiality concern. Journal of Adolescent Health. 2007; 40(3): 218–226.
Kerwin ME, Kirby KC, Speziali D, et al. What can parents do? A review of state laws regarding decision making for adolescent drug abuse and mental health treatment. Journal of child & adolescent substance abuse. 2015; 24(3): 166–176.
Santoro KL, Schoenman J, Speedling C, et al. Protecting confidential health services for adolescents & young adults: Strategies & considerations for health plans. National Institute for Health Care Management Foundation Issue Brief. Washington, DC: National Institute for Health Care Management, 2011. Available online at: www.nihcm.org/images/stories/NIHCM-Confidentiality-Final.pdf. Accessed on October 15, 2017.
Hutchinson JW, Stafford EM. Changing parental opinions about teen privacy through education. Pediatrics. 2005; 116(4): 966–971.
Lyren A, Kodish E, Lazerbnik R, et al. Understanding Confidentiality: Perspectives of African American Adolescents and Their Parents. Journal of Adolescent Health. 2006; 39: 261–265.
Rodriguez MA, Lin J Y, Qian MY, et al. When should confidentiality be breached to report adolescent risk-taking behavior? A comparison between parents and psychologists in China. Chinese Mental Health Journal. 2011; 25(9): 655–657.
Rae WA, Sullivan J R, Razo NP, et al. Breaking Confidentiality to Report Adolescent Risk-Taking Behavior by School Psychologists. Ethics and Behavior. 2009; 19(6): 449–460.
Rodriguez MA, Fang C, Gao J, et al. Perceptions of the limitations of confidentiality among Chinese mental health practitioners, adolescents and their parents. Ethics and Behavior. 2016; 26(4): 344–356.
Ford CA, Thomsen SL, Compton B. Adolescents’ interpretations of conditional confidentiality assurances. Journal of Adolescent Health. 2001; 29(3): 156–159.
Peng XZ, Hu Z. The Changes of Contemporary Chinese Families and the Reconstruction of Family Policies. Social Sciences in China, 2015; 12: 113–132.
Wilkinson B, Shah-Arora K. A Systematic Review on Confidentiality, Disclosure, and Stigma in the United States: Lessons for HIV Care in Pregnancy From Reproductive Genetics. The New Bioethics. 2015; 21(2): 142–154.
