Sự Tiếp Nhận Viết Chữ Thông Qua Sử Dụng Thiết Bị Truyền Thông Đa Phương Tiện Cầm Tay ở Trẻ Em Nhỏ Có Khuyết Tật Phát Triển

Springer Science and Business Media LLC - Tập 26 - Trang 655-666 - 2014
Elizabeth R. Lorah1, Ashley Parnell1
1University of Arkansas, Fayetteville, USA

Tóm tắt

Nghiên cứu này đã điều tra việc sử dụng iPod Touch® và ứng dụng Letter School trong việc tiếp nhận viết chữ ở ba trẻ nhỏ trong độ tuổi mẫu giáo được chẩn đoán mắc khuyết tật phát triển, sử dụng thiết kế nhiều đường cơ sở qua các chữ cái. Ngoài ra, sự khái quát hóa việc tiếp nhận viết chữ từ iPod Touch® và bút cảm ứng sang giấy và bút chì cũng được đánh giá. Cuối cùng, sở thích của các tham gia cho việc giảng dạy sử dụng iPod Touch® với bút cảm ứng hoặc giấy và bút chì đã được kiểm tra. Kết quả cho thấy cả ba người tham gia đều đã tiếp nhận khả năng viết chữ bằng bút chì và giấy, sau khi được hướng dẫn sử dụng iPod Touch® và ứng dụng Letter School. Đối với hai trong số ba người tham gia, việc hướng dẫn tích hợp iPod Touch® và ứng dụng Letter School được ưa chuộng hơn, trong khi một người tham gia thể hiện sự ưa thích nhẹ đối với việc hướng dẫn sử dụng giấy và bút chì.

Từ khóa

#viết chữ #trẻ em mẫu giáo #khuyết tật phát triển #công nghệ giáo dục #ứng dụng Letter School

Tài liệu tham khảo

Church, C., Alisanski, S., & Amanullah, S. (2000). The social, behavioural, and academic experiences of children with Asperger syndrome. Focus on Autism and Other Developmental Disabilities, 15, 12–20. Cosby, E., McLaughlin, T. F., & Derby, K. M. (2009). Using tracing and modeling with a handwriting without tears worksheet to increase handwriting legibility for a preschool student with autism. The Open Social Science Journal, 2, 74–77. Feder, K., & Majnemer, A. (2007). Handwriting development, competency, and intervention. Developmental Medicine & Child Neurology, 49, 312–317. Gast, D. L. (2010). Single subject research methodology in behavioral science. New York NY: Taylor and Francis Group. McBride, M., Pelto, M., McLaughlin, T. F., Barretto, A., Robison, M., & Mortenson, S. (2009). The effects of using handwriting without tears procedures and worksheets to teach two preschool students with severe disabilities to write their first names. The Open Education Journal, 2, 21–24. McLaughlin, T. F., & Walsh, A. L. (1996). Training pre-adolescent and adolescent students with moderate mental retardation name writing skills. Journal of Developmental and Physical Disabilities, 8(2), 105–115. Moore, D. W., Dnferson, A., Treccase, F., Deppeler, J., Furlonger, B., & Didden, R. (2013). A video-based package to teach a child with autism spectrum disorder to write her name. Journal of Developmental and Physical Disabilities, 25, 493–503. Myles, B. S., Huggins, A., Rome-Lake, M., Hagiwara, T., Barnhill, G. P., & Griswold, D. E. (2002). Written profiles of children and youth with Asperger syndrome: from research to practice. Education and Training in Developmental Disabilities, 38, 183–213. Smith, E., McLaughlin, T. F., Neyman, J., & Rinaldi, L. (2013). The effects of, lined paper, prompting, tracing, rewards, and fading to increase handwriting performance and legibility with two preschool special education students diagnosed with developmental delays, and fine motor deficits. i-manager’s Journal of Educational Psychology, 6, 23–29. Thompson, J., McLaughlin, T. F., Derby, K. M., & Conley, D. (2012). Using tracing and modeling with a handwriting without tears worksheet to increase handwriting legibility for two preschool students with developmental delays: a brief report. Academic Research International, 2, 309–314.