Dạy Học Sinh Trung Học Có Khuyết Tật Vừa Trong Môi Trường Lớp Học Chung

Belva C. Collins1, Terri A. Branson1,2,3, Meada Hall3,2,1, Stephanie Wheatley Rankin3,2,1
1Department of Special Education and Rehabilitation Counseling, University of Kentucky, Lexington
2Jessamine County Schools, Nicholasville
3Foyette County Schools, Lexington

Tóm tắt

Một giáo viên tiếng Anh và các gia sư đồng trang lứa đã sử dụng hệ thống quy trình kích thích tối thiểu để dạy 4 học sinh trung học có khuyết tật vừa viết thư trong khuôn khổ lớp viết cho học sinh trung học. Trong khi các học sinh không khuyết tật cùng thực hiện các bài tập viết, họ đã dạy các học sinh có khuyết tật viết thư bao gồm 4 thành phần sau: (a) tiêu đề, (b) lời chào, (c) nội dung thư và (d) kết thúc. Một thiết kế thí nghiệm nhiều lần được thực hiện trên các học sinh đã đánh giá hiệu quả của quy trình. Giáo viên tiếng Anh đã thu thập dữ liệu bổ sung về thái độ của các học sinh trong lớp viết đối với các học sinh có khuyết tật tham gia lớp học của họ. Kết quả cho thấy có thể lồng ghép dạy trực tiếp các kỹ năng học thuật chức năng một cách đáng tin cậy trong một môi trường hòa nhập. Tuy nhiên, sự hỗ trợ cho giáo viên trong lớp học giáo dục chính quy là điều mong muốn. Một số vấn đề như sự cô lập trong môi trường học thuật và tương tác hạn chế giữa giáo viên cũng được thảo luận.

Từ khóa

#khuyết tật #giáo dục hòa nhập #lớp học #kỹ năng học thuật #viết thư

Tài liệu tham khảo

Billingsley, F. F. (1993). In my dreams:Aresponse to some current trends in education. J. Assoc. Persons Severe Handicaps 18: 61–63.

Browder, D. M., and Snell, M. E. (1993). Functional academics. In Snell, M. E. (ed.), Instruction of Students With Severe Disabilities, Merrill, New York, pp. 442–479.

Collins, B. C., Branson, T. A., and Hall, M. (1995). Teaching generalized reading of cooking product labels to adolescents with mental disabilities through the use of key words taught by peer tutors. Educ. Train. Ment. Retard. Develop. Disab. 30: 65–75.

Collins, B. C., Hall, M., and Branson, T. A. (1997). Facilitating inclusion of students with moderate to severe disabilities by involving peers in the instruction of leisure skills. Except. Child. 63: 499–512.

Collins, B. C., and Stinson, D. M. (1995). Teaching generalized reading of product warning labels to adolescents with mental disabilities through the use of key words. Exceptionality 5: 163–181.

Colyer, S. P., and Collins, B. C. (1996). Using natural cues within prompt levels to teach the next dollar strategy to students with disabilities. J. Spec. Educ. 30: 309–315.

Doyle, P. M., Gast, D. L., Wolery, M., Ault, M. J., and Farmer, J. (1990). Use of constant delay in small group instruction: Study of observational learning. J. Spec. Educ. 23: 369–385.

Gast, D. L., Doyle, P. M., Wolery, M., Ault, M. J., and Farmer, J. (1991). Assessing acquisition of incidental information by secondary age student with mental retardation: A comparison of response prompting procedures. Am. J. Ment. Retard. 96: 63–80.

Kleinert, H. L., Kearns, J. F., and Kennedy, S. (1997). Accountability for all students:Kentucky's alternate portfolio assessment for students with moderate and severe cognitive disabilities. J. Assoc. Persons Severe Handicaps 22: 88–101.

Meyer, L. (ed.). (1994). [special issue]. J. Assoc. Persons Severe Handicaps 19(4).

Miler, M. H., Noland, K., and Schaaf, J. (1990). A guide to the Kentucky Education Reform Act of 1990, Legislative Research Commission, Frankfort, KY.

Moon, M. S., and Inge, K. (1993). Vocational preparation and transition. In Snell, M. E. (ed.), Instruction of StudentsWith Severe Disabilities, Merrill, New York, pp. 556–587.

Sailor, W., Gee, K., and Karasoff, P. (1993). Full inclusion and school restructuring. In Snell, M. E. (ed.), Instruction of Students With Severe Disabilities, Merrill, New York, pp. 1–30.

Slaton, D. B., Schuster, J., and Collins, B. (1994). Afunctional approach to academics instruction. In Cipani, E. C. and Spooner, F. (eds.), Curricular and Instructional Approaches for Persons With Severe Disabilities Allyn and Bacon, Boston, MA, pp. 322–350.

Stainback, S., and Stainback, W. (1992). Including students with severe disabilities in the regular classroom curriculum. Preventing Sch. Failure 37: 26–30.

Tawney, J. W., and Gast, D. L. (1984). Single Subject Research in Special Education. Charles E. Merrill, Columbus, OH.

Waldron, K. A. (1996). Introduction to a Special Education: The Inclusive Classroom, Delmar Publishers, Albany, NY.

Wisniewski, L., and Alper, S. (1994). Including students with severe disabilities in general education settings. Remedial Spec. Educ. 15: 4–13.

Wolery, M., Ault, M. J., and Doyle, P. M. (1992). Teaching Students With Moderate to Severe Disabilities, Longman, New York.

York, J., Vandercook, T., MacDonald, C., Heise-Neff, C., and Caughey, E. (1992). Feedback about integrating middle-school students with severe disabilities in general education classes. Except. Child. 58: 244–258.