Giảng Dạy Các Chủ Đề Vật Lý Hiện Đại Sử Dụng Dữ Liệu Thời Gian Thực Thu Thập Qua Mạng Toàn Cầu

Springer Science and Business Media LLC - Tập 8 - Trang 273-281 - 1999
A. P. Post-Zwicker1, W. Davis1, R. Grip2, M. McKay3, R. Pfaff4, D. P. Stotler1
1Princeton Plasma Physics Laboratory, Princeton University, Princeton
2Bordentown High School, Bordentown
3Center for Improved Engineering and Science Education, Stevens Institute for Technology, Hoboken
4Department of Physics, University of New Haven, West Haven, 06516

Tóm tắt

Mạng Toàn Cầu (WWW) được coi là một công cụ giảng dạy chưa từng có trong khả năng truyền tải thông tin và nâng cao giao tiếp giữa các nhà khoa học và sinh viên. Hiện nay, các trang web đang bắt đầu được phát triển một cách tích cực, nhằm thu hút người dùng tham gia vào quá trình học tập và cung cấp các phương pháp giảng dạy thực tiễn cho các chủ đề hiện đại. Những chủ đề này thường không có mặt trong lớp học do độ phức tạp và chi phí của thiết bị phòng thí nghiệm; vì vậy, WWW trở thành một công cụ lý tưởng để vượt qua khó khăn này. Bài báo này trình bày một mô hình sử dụng Internet để dạy học sinh trung học về vật lý plasma và năng lượng hạt nhân. Học sinh được truy cập dữ liệu theo thời gian thực, các thí nghiệm ảo, và giao tiếp với các nhà khoa học chuyên nghiệp qua email. Dữ liệu sơ bộ cho thấy hợp tác giữa sinh viên và việc học do sinh viên dẫn dắt được khuyến khích khi sử dụng trang web trong lớp học. Sự hướng dẫn giữa nhà khoa học và sinh viên được cải thiện thông qua hình thức giao tiếp này.

Từ khóa

#Mạng Toàn Cầu; vật lý plasma; năng lượng hạt nhân; giảng dạy; học tập; dữ liệu thời gian thực; thí nghiệm ảo; giao tiếp với nhà khoa học

Tài liệu tham khảo

Redish, E. F., Saul, J. M., and Steinberg, R. N. (1997). On the effectiveness of active-engagement microcomputer-based laboratories. American Journal of Physics 65(1): 45–54. Stotler, D. P., Reiersen, W. T., and Bateman, G. (1994). ASPECT: An Advanced Specified-Profile Evaluation Code for Tokamaks. Computer Physics Communications 81: 261–310.