Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Cao đẳng đào tạo giáo viên tại các khu vực nông thôn của Angola
Tóm tắt
Viện trợ cho sự phát triển của nhân dân do nhân dân (ADPP), một tổ chức phi chính phủ (NGO), phối hợp với Bộ Giáo dục Angola, đã thiết lập một mạng lưới các trường trung học nhằm đào tạo giáo viên làm việc tại các trường tiểu học ở vùng nông thôn Angola. Những trường này, được gọi là Cao đẳng Đào tạo Giáo viên Tương lai (CTFs), tham gia vào việc đào tạo một loại giáo viên mới. Bài viết này thảo luận về thực tiễn giáo dục này, với mục tiêu chính là đào tạo giáo viên tiểu học làm việc ở các khu vực nông thôn, nơi có quá ít giáo viên được đào tạo sẵn sàng được tiếp nhận. Các tác giả mô tả các biện pháp được thực hiện nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các khu vực nông thôn về giáo viên đã được đào tạo đúng cách và có động lực làm việc trong môi trường đó, sau đó phân tích các lý do cơ bản dẫn đến sự thành công của chương trình CTF, cụ thể là những khác biệt cơ bản so với các trường đào tạo giáo viên do nhà nước quản lý, cách thực hành mới này trở thành một phần của cải cách tổng thể của hệ thống giáo dục và vai trò của nó trong sáng kiến Giáo dục cho Tất cả (EFA) và cuộc chiến chống lại nghèo đói.
Từ khóa
#Giáo dục #Đào tạo giáo viên #Vùng nông thôn #Angola #Phát triển #Đổi mới trong giáo dụcTài liệu tham khảo
Benavente, A. (2007a). Les Bonnes pratiques: l'exception qui confirme la règle ou le phare qui oriente le chemin à parcourir? [Good practices: the exception that proves the rule or the lever of change?]. Geneva: IBE.
Benavente, A. (2007b). Les rôles cruciaux des écoles, des enseignants et des communautés pour la mise en oeuvre du curriculum [The vital roles of schools, teachers and communities in curriculum implementation]. Presentation at the 5th International Seminar, Mauritius. Organized by the UNESCO International Bureau of Education (IBE) 18–23 June.
Delors, J. (1996). Education, a treasure hidden inside. Paris: UNESCO.
Pardial, L. A. (2005). A escola, o curriculo e o professor [School, curriculum and the teacher]. Cadernos de análise sócio-organizacional da Educação. Aveiro: University of Aveiro.
Patricio, M. F. (1989) Traços principais do Perfil do professor do Ano 2000 [Main profile characteristics of the the twenty-first century teacher] Comunicação apresentada no Colóquio Internacional Sobre Educação e suas Práticas [Communication presented during the International Seminar on Education and its Practices], Sancho (vol. 2, n 3, pp. 229–245).
