Khuyến khích có mục tiêu, tác động rộng rãi: Bằng chứng từ một nền tảng thương mại điện tử

Quantitative Marketing and Economics - Tập 21 - Trang 493-517 - 2023
Xiang Hui1, Meng Liu1, Tat Chan1
1Washington University, St. Louis, USA

Tóm tắt

Các nền tảng kỹ thuật số đôi khi cung cấp các ưu đãi cho một tập hợp các người bán để thúc đẩy hành vi, có thể ảnh hưởng đến hành vi của tất cả người bán trong trạng thái cân bằng. Trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu một thay đổi chính sách trên một nền tảng thương mại điện tử lớn cung cấp các ưu đãi tài chính chỉ cho những người bán được chứng nhận bởi nền tảng khi họ cung cấp quy trình xử lý nhanh và chính sách đổi trả hào phóng cho các danh sách của họ. Chúng tôi phát hiện ra rằng cả người bán được nhắm mục tiêu và không được nhắm mục tiêu đều có khả năng cao hơn để áp dụng hành vi được khuyến khích sau thay đổi chính sách. Khai thác một số lượng lớn thị trường trên nền tảng, chúng tôi nhận thấy rằng trong những thị trường có tỷ lệ dân số được nhắm mục tiêu lớn hơn - do đó, bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi thay đổi chính sách - người bán không được nhắm mục tiêu có khả năng cao hơn để áp dụng hành vi được khuyến khích và trải qua sự gia tăng lớn hơn trong doanh số bán hàng và giá cả trong trạng thái cân bằng. Phát hiện này nhất quán với cái nhìn chính của chúng tôi rằng một ưu đãi có mục tiêu có thể làm tăng nhu cầu cho những người bán không được nhắm mục tiêu khi cả chứng chỉ của nền tảng và hành vi được khuyến khích đều là dấu hiệu của chất lượng. Kết quả của chúng tôi có những tác động tới các nền tảng kỹ thuật số sử dụng ưu đãi có mục tiêu.

Từ khóa

#nền tảng kỹ thuật số #thương mại điện tử #khuyến khích #hành vi người bán #chính sách #chứng nhận #tín hiệu chất lượng

Tài liệu tham khảo

Abhishek, V., Jerath, K., & Sharma, S. (2022). The impact of sponsored listings on online marketplaces: Insights from a field experiment. Available at SSRN 3013468. Ahn, D. -Y., Duan, J. A., & Mela, C. F. (2011). An equilibrium model of user generated content. Available at SSRN 1957989. Anderson, E. T., & Simester, D. (2013). Advertising in a competitive market: The role of product standards, customer learning, and switching costs. Journal of Marketing research, 50(4), 489–504. Andrews, M., Luo, X., Fang, Z., & Ghose, A. (2016). Mobile ad effectiveness: Hyper-contextual targeting with crowdedness. Marketing Science, 35(2), 218–233. Ansari, A., & Mela, C. F. (2003). E-customization. Journal of marketing research, 40(2), 131–145. Bleier, A., & Eisenbeiss, M. (2015). Personalized online advertising effectiveness: The interplay of what, when, and where. Marketing Science, 34(5), 669–688. Burtch, G., Hong, Y., Bapna, R., & Griskevicius, V. (2018). Stimulating online reviews by combining financial incentives and social norms. Management Science, 64(5), 2065–2082. Cabral, L., & Li, L. (2015). A dollar for your thoughts: Feedback-conditional rebates on ebay. Management Science, 61(9), 2052–2063. Cao, G., Jin, G. Z., Weng, X., & Zhou, L.-A. (2018). Market expanding or market stealing? competition with network effects in bikesharing. National Bureau of Economic Research: Technical report. Cennamo, C., Gu, Y., & Zhou, F. (2016). Value co-creation and capture in the creative industry: The us home video game market. Technical report, Working paper. Chae, I., Stephen, A. T., Bart, Y., & Yao, D. (2017). Spillover effects in seeded word-of-mouth marketing campaigns. Marketing Science, 36(1), 89–104. Chen, Y., Harper, F. M., Konstan, J., & Li, S. X. (2010). Social comparisons and contributions to online communities: A field experiment on movielens. American Economic Review, 100(4), 1358–98. Chesnes, M., & Jin, G. Z. (2019). Direct-to-consumer advertising and online search. Information Economics and Policy, 46, 1–22. Einav, L., Kuchler, T., Levin, J., & Sundaresan, N. (2015). Assessing sale strategies in online markets using matched listings. American Economic Journal: Microeconomics, 7(2), 215–247. Einav, L., Kuchler, T., Levin, J. D., & Sundaresan, N. (2011). Learning from seller experiments in online markets. National Bureau of Economic Research: Technical report. Elfenbein, D. W., Fisman, R., & McManus, B. (2012). Charity as a substitute for reputation: Evidence from an online marketplace. Review of Economic Studies, 79(4), 1441–1468. Elfenbein, D. W., Fisman, R., & McManus, B. (2015). Market structure, reputation, and the value of quality certification. American Economic Journal: Microeconomics, 7(4), 83–108. Feinberg, F. M., Krishna, A., & Zhang, Z. J. (2002). Do we care what others get? a behaviorist approach to targeted promotions. Journal of Marketing research, 39(3), 277–291. Fong, N. M., Fang, Z., & Luo, X. (2015). Geo-conquesting: Competitive locational targeting of mobile promotions. Journal of Marketing Research, 52(5), 726–735. Fradkin, A., Grewal E., & Holtz, D. (2018). The determinants of online review informativeness: Evidence from field experiments on airbnb. Available at SSRN 2939064. Goldfarb, A., & Tucker, C. (2011). Online display advertising: Targeting and obtrusiveness. Marketing Science, 30(3), 389–404. Hui, X., & Liu, M. (2022). Quality certificates alleviate consumer aversion to sponsored search advertising. Hui, X., Saeedi, M., Shen, Z., & Sundaresan, N. (2016). Reputation and regulations: evidence from ebay. Management Science, 62(12), 3604–3616. Hui, X., Saeedi, M., Spagnolo, G., & Tadelis, S. (2023). Raising the bar: Certification thresholds and market outcomes. American Economic Journal: Microeconomics. Joo, M., Shi, J., & Abhishek, V. (2021). Seller incentives in sponsored product listings on online marketplaces. Available at SSRN 3896716. Kuang, L., Huang, N., Hong, Y., & Yan, Z. (2019). Spillover effects of financial incentives on non-incentivized user engagement: Evidence from an online knowledge exchange platform. Journal of Management Information Systems, 36(1), 289–320. Kumar, V., Sun, B., & Srinivasan, K. (2014). Why do consumers contribute to connected goods? A Dynamic Model of Competition and Cooperation Working Paper. Lambrecht, A., & Tucker, C. (2013). When does retargeting work? information specificity in online advertising. Journal of Marketing research, 50(5), 561–576. Li, Z., & Agarwal, A. (2017). Platform integration and demand spillovers in complementary markets: Evidence from facebook’s integration of instagram. Management Science, 63(10), 3438–3458. Liang, C., Shi, Z., & Raghu, T. (2019). The spillover of spotlight: Platform recommendation in the mobile app market. Information Systems Research, 30(4), 1296–1318. Luo, X., Andrews, M., Fang, Z., & Phang, C. W. (2014). Mobile targeting. Management Science, 60(7), 1738–1756. McGranaghan, M., Liaukonyte, J., Fisher, G., & Wilbur, K. C. (2019). Lead offer spillovers. Marketing Science, 38(4), 643–668. Moshary, S. (2021). Sponsored search in equilibrium: Evidence from two experiments. Available at SSRN 3903602. Nosko, C., & Tadelis, S. (2015). The limits of reputation in platform markets: An empirical analysis and field experiment. National Bureau of Economic Research: Technical report. Rafieian, O., & Yoganarasimhan, H. (2021). Targeting and privacy in mobile advertising. Marketing Science, 40(2), 193–218. Reshef, O. (2019). Smaller slices of a growing pie: The effects of entry in platform markets. Roberts, J. A., Hann, I.-H., & Slaughter, S. A. (2006). Understanding the motivations, participation, and performance of open source software developers: A longitudinal study of the apache projects. Management science, 52(7), 984–999. Sahni, N. S. (2016). Advertising spillovers: Evidence from online field experiments and implications for returns on advertising. Journal of Marketing Research, 53(4), 459–478. Sahni, N. S., Zou, D., & Chintagunta, P. K. (2017). Do targeted discount offers serve as advertising? evidence from 70 field experiments. Management Science, 63(8), 2688–2705. Shapiro, B. T. (2018). Positive spillovers and free riding in advertising of prescription pharmaceuticals: The case of antidepressants. Journal of political economy, 126(1), 381–437. Shen, Q., & Xiao, P. (2014). Mcdonald’s and kfc in china: Competitors or companions? Marketing Science, 33(2), 287–307. Shriver, S. K., Nair, H. S., & Hofstetter, R. (2013). Social ties and user-generated content: Evidence from an online social network. Management Science, 59(6), 1425–1443. Sun, Y., Dong, X., & McIntyre, S. (2017). Motivation of user-generated content: Social connectedness moderates the effects of monetary rewards. Marketing Science, 36(3), 329–337. Tirole, J. (1988). The theory of industrial organization. MIT press. Yang, N. (2019). Learning in retail entry. International Journal of Research in Marketing. Yao, S., & Mela, C. F. (2011). A dynamic model of sponsored search advertising. Marketing Science, 30(3), 447–468. Zhang, D. J., Dai, H., Dong, L., Qi, F., Zhang, N., Liu, X., Liu, Z., Yang, J., et al. (2018). How do price promotions affect customer behavior on retailing platforms? evidence from a large randomized experiment on alibaba. Production and Operations Management, 27(12), 2343–2345. Zhang, J., & Wedel, M. (2009). The effectiveness of customized promotions in online and offline stores. Journal of marketing research, 46(2), 190–206. Zhang, X. M., & Zhu, F. (2011). Group size and incentives to contribute: A natural experiment at chinese wikipedia. American Economic Review, 101(4), 1601–15.