TSD và mã hóa trong bộ nhớ ngắn hạn (STM)

Springer Science and Business Media LLC - Tập 21 - Trang 231-232 - 2013
John M. Ackroff1, Richard O. Rouse1
1Dept of Psychology, Williams College, Williamstown, USA

Tóm tắt

Các đối tượng tham gia nghiên cứu được yêu cầu lắng nghe một danh sách từ và xác định các từ được lặp lại khi nghe. Xen kẽ với các từ lặp lại là các từ có liên quan theo liên tưởng hoặc âm thanh với các từ lặp lại. Các lỗi xâm nhập đã được phân tích và sự khác biệt giữa các loại từ được tìm thấy là hết sức đáng kể; việc áp dụng lý thuyết phát hiện tín hiệu đã cung cấp một phương tiện để định lượng sự khác biệt này.

Từ khóa

#bộ nhớ ngắn hạn #lý thuyết phát hiện tín hiệu #lỗi xâm nhập #liên tưởng #âm thanh

Tài liệu tham khảo

BROADBENT, D. E., & GREGORY, M. Division of attention and the decision theory of signal detection. Proceedings of the Royal Society of London, Series B, 1963, 158, 222–231. CONRAD, R. An association between memory errors and errors due to acoustic masking speech. Nature, 1962, 193, 1314–1315. CONRAD, R. Acoustic confusions in immediate memory. British Journal of Psychology, 1964, 55, 75–84. CONRAD, R., FREEMAN, P. R., & HULL, A. J. Acoustic factors versus language factors in short-term memory. Psychonomic Science, 1965, 3, 57–58. MARSHALL, J. F., ROUSE, R. O., & TARPY, R. M. Acoustic versus associative models of short-term memory coding. Psychonomic Science, 1969, 14, 54–55. MURDOCK, B. B. Signal-detection theory and short-term memory. Journal of Experimental Psychology, 1965, 70, 443–447. PALERMO, D. S., & JENKINS, J. J. Word association norms: Grade school through college. Minneapolis: University of Minnesota Press, 1964. SCHWARTZ, F., & ROUSE, R. O. The activation and recovery of associations. Psychological Issues, 1961, 3, 1–141. THORNDIKE, E. L., & LORGE, I. The teacher’s word book of 30,000 words. New York: Bureau of Publications, Teachers College, Columbia University, 1944. WICKELGREN, W. A. Acoustic similarity and intrusion errors in short-term memory. Journal of Experimental Psychology, 1965, 70, 102–108. WICKELGREN, W. A. Short-term recognition memory for single letters and phonemic similarity in RI. Quarterly Journal of Experimental Psychology, 1966, 18, 55–62.