CÁC TIÊU CHÍ QUYẾT ĐỊNH SỰ LỰA CHỌN TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ FUZZY-DELPHI: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI VIỆT NAM

Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải - Số 63 - Trang 95-99 - 2020
NGÀ LÊ THỊ NGỌC 1, NGA PHẠM THỊ1, TRÀ NGUYỄN THỊ HƯƠNG1, LINH ĐÀO THỊ HƯƠNG1, MINH TRỊNH THỊ HỒNG1, YẾN PHẠM THỊ2
1International School of Education, Vietnam Maritime University
2Faculty of Maritime Business, Vietnam Maritime University

Tóm tắt

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Thương mại điện tử dẫn tới sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng ở Việt Nam khi mà các hoạt động mua sắm thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử. Với sự ra đời và phát triển của các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng ngày càng được hưởng nhiều lợi ích hơn từ việc có nhiều sự lựa chọn hơn. Đồng thời, chính sự gia tăng nhanh chóng này cũng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các kênh thương mại điện tử. Nhận biết được các tiêu chí quyết định đến sự lựa chọn các trang website là rất quan trọng. Chính vì vậy, nghiên cứu thực hiện nhằm mục đích đánh giá các tiêu chí ảnh hưởng đến việc lựa chọn trang website của khách hàng bằng cách áp dụng phương pháp Delphi và lý thuyết Fuzzy. Kết quả cho thấy rằng chất lượng sản phẩm/ dịch vụ được ưu tiên hơn khi chọn một trang website, tiếp theo là phản hồi từ các khách hàng trước đó.

Từ khóa

#Thương mại điện tử #cạnh tranh #phương pháp Delphi và lý thuyết Fuzzy.

Tài liệu tham khảo