Tính bền vững của những thành quả đạt được từ chương trình phòng ngừa HIV ở trường tiểu học tại Kenya vào các năm trung học

Journal of Adolescence - Tập 33 - Trang 563-573 - 2010
Eleanor Maticka-Tyndale1
1Department of Sociology and Anthropology, University of Windsor, 401 Sunset Avenue, Windsor, Ontario N9B 3P4, Canada

Tóm tắt

TÓM TẮTCâu hỏi được đặt ra trong bài báo này là liệu những tác động tích cực của Chương trình Hành động vì Sức khỏe tốt hơn tại Trường Tiểu học (PSABH), một chương trình phòng ngừa HIV được triển khai tại các trường tiểu học ở Kenya, có tiếp tục tồn tại khi học sinh chuyển lên các trường trung học hay không. Các bảng hỏi đã được hoàn thành trong tháng 12 năm 2005 và tháng 1 năm 2006 bởi tất cả học sinh lớp 1-3 tại 154 trường trung học được chọn ngẫu nhiên. Học sinh đã học ở các trường tiểu học có chương trình PSABH được so sánh với những học sinh không tham gia chương trình dựa trên kiến thức, thái độ và hành vi bằng cách sử dụng hồi quy đa biến với kiểm soát cho giới tính, năm học, tôn giáo và tài chính. Học sinh học ở các trường tiểu học có chương trình PSABH có khả năng cao hơn đáng kể trong việc có mức độ kiến thức cao hơn và thái độ ủng hộ việc kiềm chế tình dục, sử dụng bao cao su và xét nghiệm HIV. Họ có khả năng đã sử dụng một số thực hành quan hệ tình dục an toàn hơn và đã được xét nghiệm HIV. Các tác động mạnh nhất xuất hiện trong năm học đầu tiên của trung học và giảm dần sau đó. PSABH vẫn tiếp tục có tác động tích cực cho những học sinh tiếp tục lên học trung học.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Bandura A., 1977, Social learning theory 10.1007/978-1-4899-1193-3_3 Barnett E., 1995, Health and HIV/AIDS education in primary and secondary schools in Africa and Asia Boler T., 2003, The Sound of Silence: Difficulties in Communicating on HIV/AIDS in Schools Campbell C., 2003, Why HIV/AIDS prevention programmes fail 10.1016/S0277-9536(01)00289-1 Central Bureau of Statistics (CBS) [Kenya], Ministry of Health (MOH) [Kenya], ORC Macro, 2004, Kenya demographic and health survey 2003 CfBT Education Trust, 2005, Q & A booklet CfBT Education Trust, 2005, School health club activity kit CfBT Education Trust, 2006, PSABH course A and B: School and community training notes 10.1086/425277 10.1016/S0277-9536(03)00331-9 10.1016/S0140-6736(02)08780-9 10.1016/j.socscimed.2003.09.001 Grunsheit A., 1997, Impact of HIV and sexual health education on the sexual behaviour of young people: A review update Hargreaves J., 2006, Girl power: The impact of girls' education on HIV and sexual behaviour 10.1177/14034948020300020901 10.1097/00126334-200304010-00016 Kirby D., 2006, Preventing HIV/AIDS in young people: A systematic review of the evidence from developing countries 10.1111/j.1728-4465.2003.00067.x 10.1363/3100605 10.1080/13691050410001731080 Maticka‐Tyndale E., 2002, PSABH Phase II: integrated qualitative and quantitative results 10.1016/j.evalprogplan.2007.01.006 Maticka‐Tyndale E. Wildish J. &Gichuru M.(in press).30‐Month quasi‐experimental evaluation follow‐up of a national primary school HIV intervention in Kenya.Sex Education. Plummer M.L., 2004, “A bit more truthful”: the validity of adolescent sexual behaviour data collected in rural northern Tanzania using five methods, Sexually Transmitted Infections, 80, ii49, 10.1136/sti.2004.011924 10.1016/S0140-6736(02)09339-X UNAIDS, 2005, AIDS epidemic update: December 2005 UNICEF, 2000, The impact of HIV/AIDS on education in Kenya and the potential for using education in the widest sense for the prevention and control of HIV/AIDS UNICEF Kenya: statistics Retrieved February 15 2009fromwww.unicef.org/infobycountry/kenya_statistics.html. World Health Organization, 1999, Prevention evaluation toolkit