Khả năng áp dụng công nghệ nghiêng vào hệ thống Metro Tyne và Wear

Springer Science and Business Media LLC - Tập 1 - Trang 47-68 - 2015
Agajere Ovuezirie Darlton1, Marin Marinov2
1Mechanical and Systems Engineering School, Newcastle University, Newcastle upon Tyne, UK
2NewRail, Mechanical and Systems Engineering School, Newcastle University, Newcastle upon Tyne, UK

Tóm tắt

Bài báo này cố gắng xác định tính phù hợp của công nghệ nghiêng khi áp dụng cho các hệ thống metro, sử dụng metro Tyne và Wear làm nghiên cứu trường hợp cơ sở. Điều này được thực hiện thông qua việc thiết kế và thực hiện một số thử nghiệm nhằm chỉ ra tình hình hiện tại của metro và tiết lộ các tác động tiềm năng đến sự thoải mái trong chuyến đi và tốc độ, trong trường hợp công nghệ nghiêng được áp dụng. Bài báo cung cấp một cái nhìn tổng quát về tài liệu trước đây liên quan đến công nghệ nghiêng, các thiết kế và loại hình khác nhau, hệ thống điều khiển, sự hài lòng của khách hàng và lịch sử của hệ thống metro Tyne và Wear. Các phương pháp đánh giá sự thoải mái trong chuyến đi, thử nghiệm mức độ thoải mái của đội tàu metro và mô hình mô phỏng thông qua việc sử dụng phần mềm mô phỏng OpenTrack cũng được giới thiệu. Kết quả và phát hiện bao gồm độ chính xác của thử nghiệm và xác thực, và gợi ý rằng mặc dù công nghệ nghiêng có thể mang lại lợi ích về tốc độ (cải thiện tối thiểu) và sự thoải mái, nhưng việc áp dụng nó cho metro Tyne và Wear sẽ là một quyết định không khôn ngoan do lượng nâng cấp khổng lồ cần thiết cho cả mạng lưới và đội tàu metro. Do đó, các khuyến nghị được đưa ra về các hệ thống thay thế có thể đạt được hoặc vượt qua mức độ thoải mái mà công nghệ nghiêng có thể mang lại mà không cần phải đại tu toàn bộ tuyến đường và tàu.

Từ khóa

#công nghệ nghiêng #hệ thống metro #Tyne và Wear #sự thoải mái trong chuyến đi #mô phỏng OpenTrack

Tài liệu tham khảo

Stout KL (2013) Deadly high speed train crash. CNN, Hong Kong Kim NP, Park TW (1999) A study on the dynamic performance of the 200 km/h Korean tilting train by means of roller rig test. J Mech Sci Technol 23:910–913 Persson R (2011) Tilting trains: enhanced benefits and strategies for less motion sickness. KTH Royal Institute of Technology, Stockholm Forstberg J, Andersson E, Ledin T (1988) Influence of different conditions for tilt compensation on symptoms of motion sickness in tilting trains. Brain Res Bull 47(5):525–535 Barnett R (1992) Tilting trains: the Italian ETR and the Swedish X-2000, vol 113. California High Speed Rail Series, California Yashushi N, Yoshi S, Shoji N, Hiroaki N, Toshiaki H (1997) Tilting control system for railway vehicle using long-stroke air springs Shikimura A, Inaba T, Kakinuma H, Sato I, Sato Y, Sasaki K, Hirayama M Development of Next-generation Tilting Train by Hybrid Tilt System. s.l.: Hokkaido Railway Company, Sapporo; Railway Technical Research Institute, Kokubunji Zhou R, Zolotas A, Goodall R (2011) Integrated tilt with active lateral secondary suspension control for high speed railway vehicles. Mechatronics 21:1108–1122 Nedall B-L (1998) The experience of the SJ X2000 tilting train and its effect on the market. 103, In: Proceedings of the institution of mechanical engineers. J Rail Rapid Transit Part F 212:103–108. Persson R (2008) Tilting trains: technology, benefits and motion sickness. Stockholm Network, Stockholm Hitachi-rail.com (2014) Pneumatic mechanism. http://www.hitachi-rail.com/products/rolling_stock/tilting/feature04.html. Accessed 17 April 2014 Frostberg J (2000) Ride comfort and motion sickness in tilting trains: human responses to motion experiments and simulator experiments (TRITA-FKT). Adtranz, Sweden Pearson JT, Goodall RM, Pratt I (1998) Control system studies of an active anti-roll bar tilt system for railway vehicles. J Rail Rapid Transit 43:212 Persson R (2007) Tilting trains: description and analysis of the present situation. KTH Rail Vehicles, Stockholm Hitachirail.com (2013) Predictive tilt control system. http://www.hitachi-rail.com/products/rolling_stock/tilting/feature02.html. Accessed 06 Jan 2014 Urbanrail.net (2014) Newcastle-upon-Tyne. http://www.urbanrail.net/eu/uk/new/newcstle.htm. Accessed 25 Aug 2014 Railway-technology.com (2013) Tyne & Wear Metro, United Kingdom. http://www.railway-technology.com/projects/tyne/. Accessed 20 July 2014 NEXUS (2014) Metro Strategy 2030: background information. http://www.nexus.org.uk/sites/default/files/Metro%20Strategy%202030%20summary%20document.pdf. Accessed 30 April 2014 Anna H (2014) Plans to expand the Tyne and wear metro. http://www.capitalfm.com/northeast/on-air/news-travel/local-news/plans-to-expand-the-tyne-and-wear-metro/. Accessed 28 June 2014 Lauriks G, Evan J, Förstberg J, Balli M and Barron de Angoiti I (2003) UIC comfort test. http://www.vti.se/en/publications/pdf/uic-comfort-tests-investigation-of-ride-comfort-and-comfort-disturbance-on-transition-and-circular-curves.pdf. Accessed 26 April 2014 Greater-Manchester-Commitee (2014) Transport for customer satisfaction survey: rail passenger survey autumn 2013.Transport for greater Manchester committee report for information, Manchester Frostberg J (2000) Ride comfort and motion sickness in tilting trains: human responses to motion environments in train and simulator experiments. s.l.: TRITA-FKT Ramasamy N, Shafiquzzaman K, Mats B,Virendra Kumar G, Huzur Saran V, Harsha SP (2014) Determination of activity comfort in Swedish passenger trains. http://www.uic.org/cdrom/2008/11_wcrr2008/pdf/R.2.4.3.2.pdf. Accessed 12 April 2014 Sathishkumar P, Jancirani J, Dennie J (2014) Reducing the seat vibration of vehicle by semi active force control technique 2. J Mech Sci Technol 28:473–479 Annelli O (2010) Methods for reducing vertical carbody Vibrations of a rail vehicle. KTH Engineering Sciences, Sweden Kufver, B (2014) EN standard 12299 for evaluation of ride comfort for rail passengers. http://www.railwaygroup.kth.se/polopoly_fs/1.347076!/Menu/general/column-content/attachment/Bj%C3%B6rn%20Kufver%201.pdf. Accessed 08 Dec 2014 OpenTrack.ch (2014). OpenTrack railway simulation. http://www.opentrack.ch/opentrack/opentrack_e/opentrack_e.html. Accessed 08 April 2014 Huerlimann D, Nash AB (2014) OpenTrak manual, simulation of railway networks. s.l.: OpenTrack Railway Technology Ltd and ETH Zurich Institute for Transport Planning and Systems Google (2014) Seaburn-Pelaw track map. s.l.: Google maps Montiglio M, Stefanini A (1999) Development of a semi-active lateral suspension for a new tilting train. s.l.: Fiat Research Centre van der Sandea TPJ, Gysen BLJ, Besselink IJM, Paulides JJH, Monolova EA (2013) Robust control of an electromagnetic active suspension system: simulations and measurements 2. Mechatronics 23:204–212 Abduljabbar ZS, ElMadany MM (2000) Optimal active suspension with preview for a quarter-car model incorporating integral constraint and vibration absorber. Cairo-Egypt: international MDP conference Sasaki K (2000) A lateral semi-active suspension of tilting trains. 1, QR of RTRI, vol. 41, Ken-Yusha, Tokyo Foo E, Goodall RM (2000) Active suspension control of flexible-bodied railway vehicles using electro-hydraulic and electro-magnetic actuators 5. Control Eng Prac 8:507–518 Tanifujia K, Koizumi S, Shimamune R (2002) Mechatronics in Japanese rail vehicles: active and semi-active suspensions 9. Control Eng Prac 10:999–1004