Tăng cường Dự án Bác sĩ Nhi 1: Nhu cầu, nội dung và quy trình của một hội thảo nhằm giải quyết các Rối loạn Tâm thần Ưu tiên ở lứa tuổi vị thành niên tại các quốc gia có nguồn nhân lực y tế thấp

Asia Pacific Family Medicine - Tập 9 - Trang 1-7 - 2010
Paul SS Russell1, Muttathu KC Nair2
1Child and Adolescent Psychiatry Unit, Department of Psychiatry, Christian Medical College, Vellore, India
2Child Development Centre, Thiruvananthapuram Medical College, Thiruvananthapuram, India

Tóm tắt

Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định các Rối loạn Tâm thần Ưu tiên (PMHD) ở lứa tuổi vị thành niên. Để giải quyết hiệu quả những rối loạn này ở cấp chăm sóc перв youtube, các bác sĩ nhi khoa cần được đào tạo ở các quốc gia thu nhập thấp, nơi thường thiếu hụt tài nguyên về sức khỏe tâm thần. Chúng tôi đã nghiên cứu: (1) nhu cầu đào tạo tâm thần học cần thiết cho các bác sĩ nhi khoa; (2) nội dung và quy trình của mô hình hội thảo có phù hợp với họ trong việc xác định và điều trị những rối loạn này hay không. Bốn mươi tám bác sĩ nhi khoa đã hoàn thành bảng hỏi đánh giá vào cuối hội thảo 3 ngày về tâm thần học vị thành niên. Họ đã tham gia vào một cuộc thảo luận nhóm tập trung về các lĩnh vực trong tâm thần học cần phải được tăng cường trong những hội thảo này, những thay đổi trong nội dung và quy trình của hội thảo nhằm củng cố việc học của họ. Phân tích định tính và mô tả đã được sử dụng một cách thích hợp. Đào tạo trong tâm thần học vị thành niên được coi là cần thiết đối với các bác sĩ nhi khoa ở cấp khu vực để phát triển thực hành tư nhân của họ, điều trị các rối loạn tâm thần tự tin, thực hiện giới thiệu đúng, và học hỏi về tư vấn. Đề xuất ưu tiên đào tạo từ chương trình đào tạo cử nhân và sau đại học, tích hợp đào tạo tâm thần học với các hội nghị, tổ chức các hội thảo đặc biệt hoặc Giáo dục Y tế Liên tục đã được đưa ra như những cách để nâng cao khả năng tâm thần học vị thành niên. Khám sức khỏe tâm thần, bệnh lý tâm thần và quản lý PMHD đã được coi là nội dung quan trọng cần được giải quyết trong chương trình, nhưng các khía cạnh về vấn đề hành vi và khuyết tật phát triển cũng được xác định là các lĩnh vực cần tập trung để nâng cao kiến thức và kỹ năng. Kích thước nhóm phù hợp, tính linh hoạt trong các quyết định quản lý để phù hợp với các bối cảnh lâm sàng đa dạng được đánh giá cao. Thiếu kỹ năng trong việc đưa ra lý luận lâm sàng liên quan đến PMHD, quản lý thời gian và phản hồi cho các cá nhân được xác định là các yếu tố cần thiết trong nỗ lực hợp tác theo cách này. Cung cấp cho các đại biểu thông tin cơ bản về tâm thần học vị thành niên trước hội thảo đã được đề xuất nhằm làm cho hội thảo trở nên có giá trị hơn. Có nhu cầu mở rộng đào tạo cho các bác sĩ nhi khoa từ các nền tảng khác nhau trong tâm thần học vị thành niên để tăng cường kỹ năng lâm sàng của họ nhằm giải quyết PMHD ở cấp chăm sóc перв youtube. Đánh giá cho thấy thiết kế và phương pháp hợp tác trong chương trình này có giá trị như một mô hình để đào tạo các bác sĩ nhi khoa trong tâm thần học vị thành niên tại các quốc gia có nguồn nhân lực y tế thấp.

Từ khóa

#Rối loạn tâm thần ưu tiên #tâm thần học vị thành niên #bác sĩ nhi khoa #đào tạo y tế #chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Tài liệu tham khảo

Viner RM, Barker M: Young people's health: the need for action. BMJ 2005, 330: 901–903. 10.1136/bmj.330.7496.901 Garland AF, Hough RL, McCabe KM, Yeh M, Wood PA, Aarons GA: Prevalence of psychiatric disorders in youths across five sectors of care. J Am Acad Child Adolesc Psychiatry 2001, 40: 409–18. 10.1097/00004583-200104000-00009 Royal College of Psychiatrists Research Unit: National in-patient child and adolescent psychiatry study (NICAPS). London, RCPsych; 2001. Remschmidt H, Belfer M: Mental health care for children and adolescents worldwide: a review. World Psychiatry 2005, 4: 147–153. Sayal K: Annotation: Pathways to care for children with mental health problems. J Child Psychol Psychiatry 2006, 47: 649–659. 10.1111/j.1469-7610.2005.01543.x Census of India 2001: . New Delhi 2001. [http://censusindia.net] World Health Organization: Mental Health Atlas 2005. Geneva, World Health Organization; 2005. National Commission on Macroeconomics and Health: Burden of Diseases in India. New Delhi, Ministry of Health & Family Welfare, Government of India; 2005. Boutayeb A: The double burden of communicable and non-communicable diseases in developing countries. Trans R Soc Trop Med Hyg 2006, 100: 191–199. 10.1016/j.trstmh.2005.07.021 Fishman ME, Kessel W, Heppel DE, Brannon ME, Papai JJ, Bryn SD, Nora AH, Hutchins VL: Collaborative office rounds: continuing education in the psychosocial/developmental aspects of child health. Pediatrics 1997,99(4):E5. 10.1542/peds.99.4.e5 Garralda E: Child and adolescent psychiatry in general practice. Aust N Z J Psychiatry 2001,35(3):308–14. 10.1046/j.1440-1614.2001.00904.x World Health Organization: The International Classification of Disease (ICD-10): Classification of Mental and Behavioral Disorders. Clinical Descriptions and Diagnostic Guidelines. Geneva, World Health Organization; 1992. Holt JM, McDowell MJ: Developmental-behavioural problems in general paediatrics. J Paediatr Child Health 1998, 34: 245–249. 10.1046/j.1440-1754.1998.00206.x Garg A, Buckman R, Kason Y: Teaching medical students how to break bad news. CMAJ 1997, 156: 1159–1164. Greenberg LW, Ochsenschlager D, O'Donnell R, Mastruserio J, Cohen GJ: Communicating bad news: a pediatric department's evaluation of a simulated intervention. Pediatrics 1999, 103: 1210–1217. 10.1542/peds.103.6.1210 Department of Health: The NHS Plan. A Plan for Investment. A Plan for Reform. HMSO, London; 2000. Department of Health: The NHS Cancer Plan. A Plan for Investment. A Plan for Reform. HMSO, London; 2000. Goodfriend M, Bryant T, Livingood W, Goldhagen J: A model for training pediatricians to expand mental health services in the community practice setting. Clin Pediatr (Phila) 2006, 45: 649–654. 10.1177/0009922806291018 Klein S, Tracy D, Kitchener HC, Walker LG: The effects of the participation of patients with cancer in teaching communication skills to medical undergraduates: a randomised study with follow-up after 2 years. Eur J Cancer 1999, 35: 1448–1456. 10.1016/S0959-8049(99)00153-7 Fallowfield L, Saul J, Gilligan B: Teaching senior nurses how to teach communication skills in oncology. Cancer Nurs 2001, 24: 185–1891. 10.1097/00002820-200106000-00005