Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Chiến lược nhận thức câu
Tóm tắt
Bài báo này đề cập đến ba thí nghiệm trong đó việc trình bày hình ảnh câu theo trình tự nhanh chóng (RSVP) được sử dụng để xác định một số quá trình cảm thụ trong việc nhận thức câu. Kết quả cho thấy rằng các tính từ, khi chúng thực sự hoặc có khả năng là bộ phận bổ nghĩa của danh từ, ít có khả năng được báo cáo hơn so với các phần khác của câu. Mặt khác, các tính từ thuộc loại tính từ thuộc tính có khả năng được báo cáo ngang bằng với bất kỳ phần nào khác của câu. Các kết luận được đưa ra liên quan đến nhận thức câu nói chung.
Từ khóa
#nhận thức câu #tính từ #thí nghiệm #nghiên cứu tâm lý học #quá trình cảm thụTài liệu tham khảo
Bever, T. G. (1970). The cognitive basis for linguistic structures. In Hayes, R. (ed.),Cognition and the Development of Language, Wiley, New York.
Fodor, J. A., and Bever, T. G. (1965). The psychological reality of linguistic segements.J. Verb. Learn. Verb. Behav. 4:414–420.
Fodor, J. A., and Garett, M. (1967). Some syntactic determinants of sentencial complexity.Percept. Psychophys. 2:289–296.
Fodor, J. A., Garrett, M., and Bever, T. G. (1968). Some syntactic determinants of sentencial complexity. II: Verb structure.Percept. Psychophys. 3(6):453–461.
Forster, K. I. (1970). Visual perception of rapidly presented word sequences of varying complexity.Percept. Psychophys. 8:215–221.
Forster, K. I., and Ryder, L. A. (1971). Perceiving the structure and meaning of sentences.J. Verb. Learn. Verb. Behav. 10:285–296.
Garrett, M., Bever, T. G., and Fodor, J. A. (1966). The active use of grammar in speech perception.Percept. Psychophys. 1:30–32.
Holmes, V. M., and Forster, K. I. (1972). Perceptual complexity and underlying sentence structure.J. Verb. Learn. Verb. Behav. 11:148–156.
Martin, E., and Walter, D. A. (1969). Subject uncertainty and word class effects in short-term memory for sentences.J. Exp. Psychol. 80:47–51.
Mehler, J., and Carey, P. (1967). Role of surface and base structure in the perception of sentences.J. Verb. Learn. Verb. Behav. 6:335–338.
Segui, J. (1973). Contribution à l'étude de la mémorisation des phrases. Unpublished doctoral dissertation, Université René Descartes, 1973.
Segui, J. (1974). La rétention différentielle des composants de la phrase: rôle fonctionnel ou catégorie syntaxique?Ann. Psychol. 74(1):171–178.
Wearing, A. J. (1971). Word class and serial position in the immediate recall of sentences.Psychon. Sci. 25(6):338–340.