Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Các sự bổ sung chiến lược trong các vụ sáp nhập và mua lại: minh chứng từ ngành dịch vụ thu thập thông tin của Hoa Kỳ
Tóm tắt
Kỷ nguyên thông tin đã làm tăng sự phụ thuộc của chúng ta vào dữ liệu, và do đó là giá trị kinh tế của các công ty dịch vụ thu thập thông tin (IRS). Trong khi các vụ sáp nhập và mua lại (M&As) là phương tiện phổ biến để duy trì sự tăng trưởng cho các công ty này, chúng thường không đáp ứng được kỳ vọng về việc tạo ra giá trị cho cổ đông. Điều này làm cho việc tìm hiểu giá trị thị trường của các vụ M&A trong ngành IRS trở nên kịp thời và quan trọng. Sử dụng khái niệm về sự bổ sung chiến lược, một khái niệm còn khá mới trong tài liệu về M&A, chúng tôi nghiên cứu sự bổ sung giữa ngành và địa lý giữa bên mua và mục tiêu cũng như các yếu tố điều kiện cụ thể của bên mua và thị trường để hiểu rõ hơn về giá trị thị trường của các vụ M&A. Qua một nghiên cứu thực nghiệm về 821 vụ M&A của 150 công ty trong ngành IRS của Hoa Kỳ trong thời gian từ 1993 đến 2006, chúng tôi cho thấy rằng hai loại sự bổ sung này có ảnh hưởng trái ngược đến giá trị thị trường của các vụ M&A. Trong khi tác động tích cực đối với sự bổ sung địa lý ở cả cấp bang và cấp bộ phận, tác động của sự bổ sung ngành được tìm thấy là tiêu cực, ngoại trừ đối với các bên mua trong ngành phần mềm và dịch vụ Internet. Ngoài ra, các phát hiện của chúng tôi cung cấp hiểu biết về vai trò của ba yếu tố điều kiện—tuổi tác, quy mô và tăng trưởng thị trường chứng khoán của bên mua—có thể giúp hiểu rõ hơn về tác động khác nhau của sự bổ sung ngành và địa lý.
Từ khóa
#sáp nhập và mua lại #dịch vụ thu thập thông tin #giá trị thị trường #bổ sung chiến lược #yếu tố điều kiệnTài liệu tham khảo
Ahuja G, Katila R (2001) Technological acquisitions and the innovation performance of acquiring firms: a longitudinal study. Strateg Manag J 22(3):197–220
Arikan A, Capron L (2010) Do newly-public acquirers benefit or suffer from their pre-IPO affiliations. Strateg Manag J 31(12):1257–1289
Arrington M (2007) Google to acquire GrandCentral. TechCrunch. Retrieved on June 5th, 2013 from the Web site: http://techcrunch.com/2007/06/24/google-to-acquire-grand-central-for-50-million/
Barkema HG, Schijven M (2008) How do firms learn to make acquisitions? A review of past research and an agenda for the future. J Manag 34(3):594–634
Barney JB (1991) Firm resources and sustained competitive advantage. J Manag 17(1):99–120
Bartlett CA, Ghoshal S (1989) Managing across borders. The transnational solution. Harvard Business School Press, Boston
Bauer F, Matzler K (2014) Antecedents of M&A success: the role of strategic complementarity, cultural fit, and degree and speed of integration. Strateg Manag J 35(2):269–291
Beckman CM, Haunschild PR, Phillips DJ (2004) Friends or strangers? Firm-specific uncertainty, market uncertainty, and network partner selection. Organ Sci 15(3):259–275
BloombergBusinessweek (2005) Google buys Android for its mobile arsenal. BloombergBusinessweek. Retrieved June 5th, 2013 from http://www.businessweek.com/stories/2005-08-16/google-buys-android-for-its-mobile-arsenal
Bösecke K (2009) Value creation in mergers, acquisitions, and alliances. Gabler
Bourgeois LJ III (1985) Strategic goals, perceived uncertainty, and economic performance in volatile environments. Acad Manag J 28(3):548–573
Bouwman CHS, Fuller K, Nain AS (2009) Market valuation and acquisition quality: empirical evidence. Rev Financ Stud 22(2):633–679
Brau JC, Couch RB, Sutton NK (2012) The desire to acquire and IPO long-run underperformance. J Financ Quant Anal 47(3):493–510
Candilis WO (2000) Information services. U.S. industry & trade outlook 2000. International Trade Administration of the U.S. Department of Commerce and The McGraw-Hill Companies, Inc.
Capron L, Mitchell W, Swaminathan A (2001) Asset divestiture following horizontal acquisitions: a dynamic view. Strateg Manag J 22(9):817–844
Chakrabarti A, Hauschildt J, Sueverkruep C (1994) Does it pay to acquire technological firms? R&D Manag 24(1):47–56
Chatterjee S (1986) Types of synergy and economic value—The impact of acquisitions on merging and rival firms. Strateg Manag J 7(2):119–139
Cloodt M, Hagedoorn J, Van Kranenburg H (2006) Mergers and acquisitions: their effect on the innovative performance of companies in high-tech industries. Res Policy 35(5):642–654
Cummins JD, Xie X (2008) Mergers and acquisitions in the US property-liability insurance industry: productivity and efficiency effects. J Bank Financ 32:30–55
Drazin R, Van de Ven AH (1985) Alternative forms of fit in contingency theory. Adm Sci Q 30:514–539
Dunnin JH (1988) Multinationals, technology and competitiveness. Unwin Hyman, London
Ellis KM, Reus TH, Lamont BT, Ranft AL (2011) Transfer effects in large acquisitions: how size-specific experience matters. Acad Manag J 54(6):1261–1276
Fama EF (1970) Efficient capital markets: a review of theory and empirical work. J Financ 25(2):383–417
Ficery K, Herd T, Pursche B (2007) Where has all the synergy gone? The M&A puzzle. J Bus Strategy 28(5):29–35
Fluck Z, Lynch AW (1999) Why do firms merge and then divest? A theory of financial synergy. J Bus 72(3):319–346
Gao LS, Iyer B (2006) Analyzing complementarities using software stacks for software industry acquisitions. J Manag Inf Syst 23(2):119–147
Goel AM, Thakor AV (2005) Green with envy: implications for corporate investment distortions. J Bus 78(4):2255–2288
Greene WH (2003) Econometric analysis, 5th edn. Person Education Inc, New Jersey
Hausman JA (1978) Specification tests in econometrics. Econometrica 46(6):1251–1271
Hayward MLA (2002) When do firms learn from their acquisition experience? Evidence from 1990–1995. Strateg Manag J 23(1):21–39
Hendricks KB, Singhal VR (2003) The effect of supply chain glitches on shareholder wealth. J Oper Manag 21(5):501–522
Hitt MA, Harrison JS, Ireland RD (2001) Mergers & acquisitions: A guide to creating value for stakeholders. Oxford University Press, New York
Hitt MA, Hoskisson R, Kim H (1997) International diversification: effects on innovation and firm performance in product-diversified firms. Acad Manag J 40(4):767–798
Hitt MA, Tihanyi L, Miller T, Connelly B (2006) International diversification: antecedents, outcomes, and moderators. J Manag 32(6):831–867
Hsiao C (1986) Analysis of panel data. Cambridge University Press, New York
Iron Mountain (2005) Iron Mountain expands into Australia and New Zealand. Iron Mountain press release. Retrieved on June 5th, 2013 from http://investors.ironmountain.com/phoenix.zhtml?c=91787&p=irol-newsArticle&ID=768150&highlight=
Jovanovic B, Rousseau, P (2001) Mergers and technological change: 1885–1998. Working paper 01-W16, Vanderbilt University
Kim J, Finkelstein S (2009) The effects of strategic and market complementarity on acquisition performance: evidence from the U.S. commercial banking industry, 1989–2001. Strateg Manag J 30(6):617–646
Krishnan HA, Joshi S, Krishnan H (2004) The influence of mergers on firms’ product-mix strategies. Strateg Manag J 25:587–611
Kobrin SJ (1991) An empirical analysis of the determinants of global integration. Strateg Manag J 12(summer special issue):17–37
Konchitchki Y, O’Leary DE (2011) Event study methodologies in information systems research. Int J Account Inf Syst 12(2):99–115
Larsson R, Brousseau KR, Driver MJ, Sweet P L (2004) The secrets of merger and acquisition success: a co-competence and motivational approach to synergy realization. Mergers Acquis Creat Integr Knowl 3–19
Larsson R, Finkelstein S (1999) Integrating strategic, organizational, and human resource perspectives on mergers and acquisitions: a case survey of synergy realization. Organ Sci 10(1):1–26
McWilliams A, Siegel D (1997) Event studies in management research: theoretical and empirical issues. Acad Manag J 40(3):626–657
Moeller SB, Schlingemann FP, Stulz RM (2002) Firm size and the gains from acquisitions. J Financ Econ 73(2):201–228
Oxley JE, Sampson RC, Silverman BS (2009) Arms race or détente? How inter-firm alliance announcements change the stock market valuation of rivals. Manage Sci 55(8):1321–1337
Peteraf MA, Barney JB (2003) Unraveling the resource-based tangle. Manag Decis Econ 24(4):309–323
Podkul C (2011) Pandora IPO feeds fear of dot-com bubble. The Washington Post. Retrieved on January, 2013 from http://articles.washingtonpost.com/2011-06-15/business/35235796_1_pandora-ipo-initial-public-offerings-shares-jump
Porrini P (2004) Can a previous alliance between an acquirer and a target affect acquisition performance? J Manag 30(4):545–562
Ravenscraft DJ, Scherer FM (1989) The profitability of mergers. J Ind Econ 7(1):101–116
Seth A (1990) Value creations in acquisitions: a reexamination of performance issues. Strateg Manag J 11(2):99–115
Tan J, Peng MW (2003) Organizational slack and firm performance during economic transitions: two studies from an emerging economy. Strateg Manag J 24(13):1249–1263
Tanriverdi H, Uysal VB (2011) Cross-business information technology integration and acquirer value creation in corporate mergers and acquisitions. Inf Syst Res 22(4):703–720
Travlos NG (1987) Corporate takeover bids, methods of payment, and bidding firm’s stock returns. J Financ 42(4):943–963
Vannoni D (2000) Diversification, the resource view and productivity: evidence from Italian manufacturing firms. Empirica 27(1):47–63
Wagner J (2005) Yahoo buys into VoIP. InternetNews.com. Retrieved on June 5th, 2013 from http://www.internetnews.com/infra/article.php%20/3512976/Yahoo+Buys+Into+VoIP.htm
Walker MM (2000) Corporate takeovers, strategic objectives, and acquiring-firm shareholder wealth. Financ Manage 29(1):53–66
Wulf J (2004) Do CEOs in mergers trade power for premium? Evidence from mergers of equals. J Law Econ Organ 20(1):60–101
Zaheer A, Castañer X, Souder D (2013) Synergy sources, target autonomy, and integration in acquisitions. J Manag 39(3):604–632
Zenger T (1994) Explaining organizational diseconomies of scale in R&D: the allocation of engineering talent, ideas, and effort by firm size. Manage Sci 40(6):708–729
Zollo M, Sing H (2004) Deliberate learning in corporate acquisitions: post-acquisition strategies and integration capability in US bank mergers. Strateg Manag J 25(13):1233–1256
