Cổ đông và Các bên liên quan: Một Quan Điểm mới về Quản trị Công ty

California Management Review - Tập 25 Số 3 - Trang 88-106 - 1983
R. Edward Freeman, David L. Reed

Tóm tắt

Mục đích của bài viết này là để chỉ ra cách mà khái niệm các bên liên quan trong một tổ chức có thể được sử dụng để hiểu các nhiệm vụ của ban giám đốc. Các tác giả lập luận rằng cách tiếp cận tự nguyện đối với các vấn đề quản trị công ty, tập trung vào hành vi của giám đốc hiệu quả, là lựa chọn tốt hơn so với thay đổi cơ cấu thông qua pháp luật.

Từ khóa

#cổ đông #các bên liên quan #quản trị công ty #hành vi của giám đốc #thay đổi cơ cấu #pháp luật #cách tiếp cận tự nguyện

Tài liệu tham khảo

Kuhn's Thomas, 1970, The Structure of Scientific Revolutions, 2

Berle A., Means G., The Modern Corporation and Private Properly (New York: Commerce Clearing House, 1932), pp. 220–221. For a discussion of the implications for corporate governance see Evan W., Organization Theory (New York: John Wiley and Sons, 1976), pp. 89–107.

Barnard C., 1938, The Function of the Executive

For an excellent history see Sturdivant F., Business and Society (Homewood, IL: R. D. Irwin, 1977), pp. 1–125.

10.2307/1340606

10.2307/41164849

See Ansoff I., Corporate Strategy (New York: McGraw-Hill, 1965), 33–35.

Abrams F., 1954, Business Education for Competence and Responsibility

Rhenman E., 1968, Industrial Democracy and Industrial Management

Ackoff R. L., 1974, Redesigning the Future

Sturdivant F., 1977, Business and Society: A Managerial Approach

Ackerman R. W., 1973, Harvard Business Review, 51

10.1108/eb038895

Emshoff J. R., 1979, “Stakeholder Management,”, 3

Baude J. A., 1979, Perspectives on Local Measured Service

Lee H. L., 1981, “Stakeholder Decision Analysis,”

Hirschman, 1977, Politics and Markets

MacMillan I., 1978, Strategy Formulation: Political Concepts

10.7208/chicago/9780226217062.001.0001

Davis L., 1975, The Quality of Working Life

Dill W., 1978, Running the American Corporation

Hayes R., 1980, Harvard Business Review, 58

Vogel D., 1978, Lobbying the Corporation