Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tư tưởng xã hội chính trị như một yếu tố quyết định nhận thức của sinh viên về trường đại học
Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra ảnh hưởng của việc tự xác định tư tưởng chính trị đến nhận thức và đánh giá của sinh viên về ba đối tượng kích thích học thuật. Các tư tưởng xã hội chính trị thực sự cấu trúc nhận thức về môi trường học thuật; sinh viên bảo thủ và tự do nhìn nhận các đối tượng học thuật một cách khác nhau và không sử dụng cùng một tiêu chí khi mô tả những đối tượng học thuật. Để dự đoán các xác định chính trị của sinh viên, cần phải xem xét các đối tượng kích thích cũng như các chiều kích nhận thức.
Từ khóa
#tư tưởng xã hội chính trị #nhận thức của sinh viên #đánh giá học thuật #môi trường học thuật #sinh viên bảo thủ #sinh viên tự doTài liệu tham khảo
Altbach, P. and Kelly, D. (1973).American Students: A Sclected Bibliography on Student Activism and Related Topics. Lexington, Massachusetts: Heath.
Burgess, P. and Hofstetter, R. (1971). “The ‘Student Movement’: Ideology and Reality.”Midwest Journal of Political Science, 15: 687–702.
Feuer, L. (1969).The Conflict of Generations: The Character and Significance of Student Movements. New York: Basic Books.
Flacks, R. (1971).Youth and Social Change. Chicago: Markham.
Keniston, K. (1973).Radicals and Militants: An Annotated Bibliography of Empirical Research on Campus Unrest. Lexington, Massachusetts: Heath.
Lane, R. (1962).Political Ideology: Why the American Common Man Believes What He Does. New York: Free Press.
Lane, R. (1969).Political Thinking and Consciousness. Chicago: Markham.
Liebert, R. (1971).Radical and Militant Youth: A Psychoanalytic Inquiry. New York: Praeger.
Long, S. (1976a). “Academic Alienation: Correlates of Students' Evaluations of the University,” Yale University: Political Psychology Program.
Long, S. (1976b). “Academic Attachment: Predicting Students' Affective Reactions to the University.”Research in Higher Education, Forthcoming.
Long, S. (1976c). “Academic Ideology and the Post-Activist Generation: Students' Reactions to the University.” Paper read at the American Sociological Association, New York.
Long, S. (1976d). “Dimensions of Student Academic Alienation.”Educational Administration Quarterly, forthcoming.
Long, S. (1976e). “Ideology and Students' Perceptions of University Goals.” Yale University: Political Psychology Program.
Long, S. (1976f). “The University as a Political System: Sources and Consequences of Student Academic Disaffection.” Paper read at the Southern Political Science Association, Atlanta.
Long, S. (1976g). “University Excellence: Students' Academic Reform Beliefs.”Research in Higher Education, Forthcoming.
Long, S. and Long, R. (1973a). “The Influence of Political Ideology on the Perception of the Socio-Culturally Disadvantaged.”Education and Urban Society, 6: 102–126.
Long, S. and Long, R. (1973b). “Sociopolitical Ideology as a Correlate of Teacher-Candidates' Attitudes Concerning Poverty and the Disadvantaged.”Urban Education, 3: 249–270.
Reich, C. (1970).The Greening of America. New York: Doubleday.
Rokeach, M. (1973).The Nature of Human Values. New York: Free Press.
Roszak, T. (1969).The Making of a Counter Culture. New York: Doubleday.
Tomkins, S. (1963). “Left and Right: A Basic Dimension of Ideology and Personality.” In R. White (Ed.),The Study of Lives: Essays on Personality in Honor of Henry A. Murray. New York: Atherton.
Tomkins, S. (1965). “The Psychology of Being Right — and Left.”Trans-Action, 3: 23–27.