Tài sản Xã hội Cảm xúc và Sự Tham gia Chủ động với Các Bên Liên quan: Tại sao các Công ty Gia đình quan tâm hơn đến các bên liên quan của họ
Tóm tắt
Mặc dù nghiên cứu về kinh doanh gia đình đã nổi bật công nhận rằng các công ty gia đình được thúc đẩy bởi các yếu tố phi tài chính, nhưng văn học vẫn còn tương đối im lặng về việc liệu các công ty này có khả năng tích cực hơn các công ty khác trong việc tiếp cận với các bên liên quan, những người thường có yêu cầu phi tiền tệ. Bài báo này lập luận rằng các công ty gia đình có xu hướng áp dụng các hoạt động tham gia với các bên liên quan một cách chủ động (PSE) vì bằng cách làm như vậy, họ duy trì và tăng cường tài sản xã hội cảm xúc (SEW) của mình. Chúng tôi khám phá tác động của các khía cạnh khác nhau của SEW đối với PSE và xác định các logic đặc thù giải thích việc áp dụng các thực tiễn như vậy. Cuối cùng, chúng tôi đưa ra một tập hợp các chủ đề cho các nghiên cứu trong tương lai.
Từ khóa
#Kinh doanh gia đình #Các bên liên quan #Tham gia chủ động #Tài sản xã hội cảm xúcTài liệu tham khảo
Ashforth B.E., 1996, Advances in Strategic Management, 13, 149
Becker G., 1964, Human capital
Cameron K.S., 2003, Positive organizational scholarship: Foundations of a new discipline, 3
Coleman J.S., 1990, Foundations of social theory
Donaldson T., 1999, Academy of Management Review, 24, 237
Donnelley R.G., 1964, Harvard Business Review, 42, 93
Evan W., 1983, Ethical theory in business, 75
Fombrun C.J., 1996, Reputation: Realizing value from the corporate image
Freeman R.E., 1984, Strategic management: A stakeholder approach
Freeman R.E., 1999, Academy of Management Review, 24, 233
Gedajlovic E., Journal of Management
Gomez–Mejia L.R., 2012, Academy of Management Annals, 5, 1
Hall J., 2005, Sloan Management Review, 47, 11
Lansberg I., 1999, Succeeding generations
Miller D., 2012, Organization Science
Prahalad D., 2002, Strategy and Business, 26, 2
Sharma S., 2000, Academy of Management Review, 43, 681
Treviño L., 1999, Academy of Management Review, 24, 222
Zellweger T., 2011, Organization Science