Sự Tương Đồng Là Cơ Sở Cho Tình Bạn Của Trẻ Em: Vai Trò Của Tình Trạng Xã Hội, Hành Vi Xung Đột Và Rút Lui, Thành Tích Học Tập Và Các Đặc Điểm Dân Số
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu hiện tại là xem xét sự tương đồng trong các đặc điểm nhân khẩu, hành vi, học thuật và xã hội như những mô tả và yếu tố dự đoán cho tình bạn của trẻ em. Các đặc điểm của tất cả các cặp học sinh độc nhất có thể (N = 4725) đã được sử dụng để dự đoán những lựa chọn tình bạn được đáp lại ở trường, ở nhà và bạn thân nhất giữa 554 học sinh lớp ba (M = 9.38 tuổi) và lớp tư (M = 10.47 tuổi). Các báo cáo từ bạn bè về hành vi xung đột và rút lui cùng với tình trạng xã hội, báo cáo của giáo viên về nghèo đói, và các báo cáo lưu trữ về giới tính, chủng tộc và thành tích học vấn đã được thu thập. Phát hiện chính là khi sự tương đồng gia tăng, xác suất trở thành bạn bè cũng tăng theo. Cụ thể, các mẫu về giới tính, chủng tộc, nghèo đói, hành vi xung đột, hành vi rút lui, thành tích và tình trạng xã hội giữa các thành viên đôi bạn có thể mô tả và dự đoán tình bạn của trẻ em.
Từ khóa
#tình bạn #sự tương đồng #hành vi #thành tích học tập #đặc điểm dân sốTài liệu tham khảo
Bigelow, B., 1980, Friendship and Social Relations in Children, 15
Coie, J.D., 1982, Developmental Psychology, 29, 261
Epstein, J.L., 1989, Peer Relationships in Child Development, 158
Hartup, W.W., 1983, Handbook of Child Psychology, Vol. 4, Socialization, Personality, and Social Development, 103
Kenny, D.A., 1988, Handbook of Personal Relationships, 57
Kupersmidt, J.B., 1993, `Sociometric Status, Aggression, and Affiliation Patterns in Peers'
Ladd, G.W., 1983, Merrill-Palmer Quarterly, 29, 283
Livesley, W.J., 1973, Person Perception in Childhood and Adolescence
Robins, L.N., 1990, Straight and Devious Pathways from Childhood to Adulthood, xiii
Roff, M. , Sells, S.B. & Golden, M.M. (1972) Social Adjustment and Personality Development in Children, pp. 63-78. Minneapolis: University of Minnesota Press.