Quấy rối tình dục trong các sòng bài: Tác động đến thái độ và hành vi của nhân viên

Springer Science and Business Media LLC - Tập 14 - Trang 381-400 - 1998
Yvonne Stedham1, Merwin C. Mitchell2
1Managerial Sciences Department/028, College of Business Administration, University of Nevada, Reno, Reno
2University of Nevada, Reno

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào quấy rối tình dục và sự hài lòng trong công việc, cam kết tổ chức, và tỷ lệ nhân viên nghỉ việc trong số các nhân viên sòng bài. Đây là nghiên cứu đầu tiên điều tra về quấy rối tình dục trong ngành công nghiệp trò chơi. Dựa trên lý thuyết tràn lấp vai trò giới, dự kiến rằng quấy rối tình dục có ít tác động hơn đối với nhân viên sòng bài so với nhân viên trong các ngành khác. Sáu sòng bài tại Reno, Nevada đã tham gia vào nghiên cứu và 330 phản hồi đã được thu thập từ các nhân viên sòng bài. Kết quả nghiên cứu cho thấy quấy rối tình dục do và bởi các nhân viên sòng bài được cho là xảy ra với tỷ lệ tương tự như trong các ngành khác. Những nhân viên bị quấy rối tình dục được so sánh với những nhân viên cho biết họ không bị quấy rối. Những nhân viên bị quấy rối thường ít hài lòng hơn với công việc của họ và ít cam kết hơn với tổ chức. Tuy nhiên, họ không có khả năng cao hơn để bỏ việc. Những nhân viên bị quấy rối có xu hướng trẻ tuổi hơn, là người da trắng, và có vị trí giao dịch. Do đó, ngoài chi phí được công bố rộng rãi của các vụ kiện quấy rối tình dục, nghiên cứu cho thấy quấy rối tình dục trong các sòng bài có thể là nguồn gốc của những chi phí tiềm ẩn quan trọng đối với các nhà quản lý nguồn nhân lực. Một kết quả đáng quan tâm là những nhân viên đã bị quấy rối đã buộc ban quản lý phải chịu trách nhiệm vì không đảm bảo một môi trường làm việc không có quấy rối tình dục. Các hệ quả đối với quản lý sòng bài cũng được thảo luận.

Từ khóa

#quấy rối tình dục #sòng bài #sự hài lòng trong công việc #cam kết tổ chức #tỷ lệ nghỉ việc

Tài liệu tham khảo

Angle, H.L. & Perry, J.L. (1983). Organizational commitment: Individual and organizational influences. Work and Occupations, 10. Baker, N. L. (1989). Sexual harassment and job satisfaction in traditional and nontraditional industrial occupations. California School of Professional Psychology. Bluedorn, A.C. (1982). The theories of tumover: Causes, effects, and meaning. In S. Bacharach (Ed.), Research in the Sociology of Organizations 1, 75–128. Greenwich, Conn.: JAI Press. Fritz, N. R. (1989). Sexual harassment and the working women. Personnel, February. Galen, M. & Schiller, Z. 1991. Ending sexual harassment: Business is getting the message. Business Week, March 18. Gest, T. & Saltzman, A. (1991). Harassment: Men on trial. U.S. News and World Report, October 21. Gibbs, N. (1991). Office Crimes. Time, October 21. Gross, D. (1994). The high price of sexual harassment. Executive, 10, 57–58. Gruber, J. E. & Bjorn L. (1982). Blue-collar blues: The sexual harassment of women autoworkers. Work and Occupations, August. Gruber, J. E. (1989) How women handle sexual harassment: A literature review. Sociology and Social Research, 74. Gutek, B.A. (1985) Sex and the workplace. San Francisco: Jossey-Bass. Gutek, B.A. & Dunwoody V. (1987). Understanding sex in the workplace. Women and Work: An Annual Review, 2. Gutek, B.A. & Morasch, B. (1982). Sex-ratios, sex-role spillover, and sexual harassment of women at work. Journal of Social Issues, 38, 55–74. Herzberg, F., Mausner, B., & Snyderman, B. (1959). The Motivation to Work. New York, NY: John Wiley and Sons. Jensen, I.W. & Gutek, B.A. (1982). Attributions and assignment of responsibility in sexual harassment. Journal of Social Issues, 38. Kissman, K. (1990). Women in blue-collar occupations: An exploration of constraints and facilitators. Journal of Sociology and Social Welfare, September. Koen, C. M. (1990). Sexual harassment claims stem from a hostile work environment. Personnel Journal, August. Locke, E. A. (1976). The nature and causes of job satisfaction. In Marvin D. Dunnette (Ed.) Handbook of Industrial and Organizational Psychology. Chicago: Rand McNally. McKinney, K. & Maroules, N. (1991). Sexual Harassment. In Grauerholz, E. & Koralewski, M. (Eds.) Sexual coercion. Lexington, Mass: Lexington Books Meyer, M. C., Berchtold, I.M., Oestreich, J.L. & Collins, F.J. (1981) Sexual Harassment. New York: Petrocelli Books. Mobley, W.H., Horner, S., & Hollingsworth, A.T. (1978). An evaluation of precursors of hospital employee turnover. Journal of Applied Psychology, 63, 408–414. Mowday, Porter, R.L. & Steers, R. (1982). Organizational linkages: The psychology of commitment, absenteeism and turnover. New York: Academic Press. Mowday, R.T., Steers, R.M., & Porter, L. (1979). The measurement of organizational commitment. The Journal of Vocational Behavior, 14, 224–247. Neugarten, D. A. & Shafritz, J.M. (1980). Sexuality in organizations: Romantic and coercive behaviors at work. Oak Park, Illinois: Moore Publishing. Padavic, I. & Reskin, B.F. (1990). Men's behavior and women's interest in blue-collar jobs. Social Problems, November. Price, J. & Bluedorn, A.C. (1977, August). Intent to leave as a measure of turnover. Paper presented at the 37th Annual Meeting of the Academy of Management, Orlando, FL. Smith, P.C., Kendall, L.M., & Hulin, C.L. (1969). The measurement of satisfaction in work and retirement: A strategy for the study of attitudes. Chicago, Ill.: Rand McNally & Company. Price, J.L. (1977). The study of turnover. Ames, Iowa: The Iowa State University Press. Studd, M. V. & Gattiker, U.E. (1991). The evolutionary psychology of sexual harassment in organizations. Ethology and Sociobiology, July.