Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Dịch vụ cho những người phạm tội có khuyết tật tâm thần: Một mô hình từ Texas
Tóm tắt
Hội đồng Texas về những người phạm tội có khuyết tật tâm thần là một mô hình để tưởng tượng và thực hiện các giải pháp cho các vấn đề phát triển và cung cấp dịch vụ cho những người phạm tội có khuyết tật tâm thần. Nhờ có sự nhạy cảm đặc biệt với nhiều vấn đề mà những người bị giam giữ có khuyết tật tâm thần phải trải qua, các nhóm người tiêu dùng, các quan chức dân cử, và các nhà quản lý cơ quan đã quyết định thành lập Hội đồng. Thành viên của Hội đồng bao gồm nhiều lĩnh vực và cơ quan khác nhau nhằm thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả. Quan trọng hơn cả, Hội đồng đã được hình thành, tổ chức, huy động và tiếp tục hoạt động với nguyên tắc advocacy (vận động) là nguyên tắc hướng dẫn chính. Hội đồng Texas về những người phạm tội có khuyết tật tâm thần là một thí nghiệm điển hình trong việc thúc đẩy phát triển và cung cấp dịch vụ cho những người phạm tội có khuyết tật tâm thần một cách cụ thể, và cho các nhóm đặc biệt nói chung. Hội đồng đã (1) chiến đấu với sự kỳ thị thông qua việc phổ biến thông tin nghiên cứu chính xác và kịp thời; (2) vận động cho các can thiệp đổi mới cho các nhóm mục tiêu; (3) thu hút sự lãnh đạo và cam kết của các quan chức nhà nước xung quanh các sáng kiến lập pháp của Hội đồng; và (4) phát triển một hệ thống dịch vụ liên tục thông qua việc phối hợp các hoạt động của các cơ quan riêng lẻ và các lĩnh vực khác nhau. Hội đồng xứng đáng nhận được sự quan tâm liên tục từ những người muốn nghiên cứu, và từ những người quan tâm đến việc cải thiện các vấn đề của các nhóm đặc biệt, sự phát triển và quản lý các tổ chức dịch vụ, cũng như hoạt động của chính phủ tiểu bang. Dưới những hoàn cảnh khó khăn và trong bối cảnh một số quan chức tiểu bang tỏ ra ngần ngại trong việc hỗ trợ các sáng kiến sức khỏe tâm thần công cộng, bất kỳ sáng kiến nào được thực hiện đều phải được nhắm tới thành công ngay từ khi bắt đầu. Các yếu tố ảnh hưởng đến những nỗ lực ban đầu của Hội đồng nhằm đạt được thành công có thể được tóm tắt ngắn gọn như sau: (1) các nhiệm vụ toàn diện và sự linh hoạt để can thiệp; (2) sự hỗ trợ từ các cơ quan liên ngành rộng rãi; (3) sự ủng hộ lập pháp; và, trên hết, (4) quyền hạn để tạo ra và phân phối quỹ (Steadman, McCarty, & Mossissey, 1989).
Từ khóa
#hội đồng #khuyết tật tâm thần #dịch vụ tâm thần #phát triển dịch vụ #can thiệp đổi mớiTài liệu tham khảo
Belcher, J.R. (1988). Are the jails replacing the mental health system for the homeless mentally ill?Community Mental Health Journal, 24, 185–95.
Caton, C.L., Shrout, P.E., Eagle, P.F., Opler, L.A., Felix, A., & Domique, B. (1994). Risk factors for homelessness among schizophrenic men: A case-control study.American Journal of Public Health, 84, 265–70.
Coben, E.L. (1991). Nursing case management. Does it pay?Journal of Nursing Administration, 21(4), 20–5.
Cohen, M.L., & Tsemberis, S. (1991). Emergency psychiatric intervention on the street.New Directions in Mental Health Services, (52), 3–16.
Erkel, E.A. (1993). The impact of case management in preventive services.Journal of Nursing Administration, 23(1), 27–32.
Lamb, H.R., & Shaner, R. (1993). When there are almost no state beds left.Hospital & Community Psychiatry, 44, 973–6.
Monahan, J., & Steadman, H. (1982). Crime and mental disorder: An epidemiological approach. In N. Norris & M. Torrey (Eds.),Annual Review of crime and justice, (4), (pp. 145–189). Chicago, IL: University of Chicago Press, 1982.
Reeder, D., & Meldman, L. (1991). Conceptualizing psychosocial nursing in the jail setting.Journal of Psychosocial Nursing in Mental Health Services, 29(8), 40–4.
Richman, B.J., Convit, A., & Martell, D.A. (1992). Homelessness and the mentally ill offender.Journal of the Forensic Sciences, 37, (3), 932–937.
Rife, J.C., First, R.J., & Greenlee, R.W. (1991). Case management with homeless mentally ill people.Health & Social Work, 16(1), 58–67.
Schellenberg, E., Glenn, W., Webster, D., Christopher, D., & Goering, P. (1992). A review of arrests among psychiatric patients.International Journal of Law and Psychiatry, 15(3), 251–264.
Schnapp, W. (1991).Effective service alternatives for misdemeanants with mental illness. Austin, TX: Texas Council on Offenders with Mental Impairments.
Steadman, H.R., McCarty, D.W., & Mossissey, J.P. (1989).The mentally ill in jail. New York, NY: The Guilford Press.
Teplin, L.A., & Schwartz, J. (1989). Screening for severe mental disorder in jails.Law and Human Behavior, (13), 1–18.
Tessler, R.C., & Dennis, D. (1992). Mental health among homeless adults: A synthesis of recent NIMH-Funded Research.Research in Community and Mental Health, 7, 3–53.
Torrey, E.F. (1988).Nowhere to go. New York, NY: Harper and Row.
Torrey, E.F., Steiber, J., Ezekial, J., Wolfe, S.M., Sharstein, J., Noble, J.H., & Flynn, L.M. (1992).Criminalizing the seriously mentally ill: The abuse of jails as mental health hospitals. Washington, DC: National Alliance for the Mentally Ill and Public Citizen's Health Research Group.
U.S. Department of Justice. (1992).Bureau of Justice statistics bulletin. Washington, DC: GPO.
Worley, N.K., & Albanese, N. (1989). Independent living for the chronically mentally ill.Journal of Psychosocial Nursing in Mental Health Service, 27(9), 18–23.
