Đường vận chuyển cát quanh quần đảo British do sự tương tác thủy triều M2 và M4
Tóm tắt
Một mô hình số phi tuyến được sử dụng để xác định cả ứng suất đáy tối đa và ứng suất trung bình trên đáy biển bề mặt quanh Anh, do dòng thủy triều. Kết quả cho thấy rằng hai phân bố vector này sẽ đóng vai trò quan trọng trong các nghiên cứu vận chuyển cát. Hơn nữa, dự kiến rằng các kết quả sẽ có liên quan đến các nghiên cứu đáy biển khác.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Tee, 1976, Tide-induced residual current, a 2-D non-linear numerical tidal model, Journal of Marine Research, 34, 603
Pingree, 1978, The M4, tide in the English Channel derived from a non-linear numerical model of the M2 tide, Deep-Sea Research, 26, 53, 10.1016/S0146-6291(21)00006-0
Hunter J. R. , 1979. On the interaction of M2 and M2n tidal velocities in relation to quadratic and higher power laws. Deutsche hydrographische Zeitschrift. (In the Press.)
Flather, 1976, A tidal model of the north-west European Continental Shelf, Mémoires de la Société royales des sciences de Liége, 9, 141
Belderson, 1977, Sand transport paths, Atlas of the Seas Around the British Isles, 20
Stride, 1973, North Sea Science, 101
Ronday F. C. , 1972. Modèle mathematique pour l'étude de la circulation du à la maree en Mer du Nord. Manuscript Report Series, Marine Sciences Branch, Ottawa, no. 29, 51 pp.
Chabert, 1970, Détermination des caractéristiques des ondes harmoniques M4. M6 dans la Manche sur modéle réduit hydraulique, Compte rendu hebdomadaires des séances de l'Académie des sciences, 270, 1703