Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Những nhận thức của cư dân về tính chuyên nghiệp trong đào tạo và thực hành: Rào cản, yếu tố thúc đẩy và yêu cầu về giờ làm việc
Tóm tắt
NỀN TẢNG: Các yêu cầu về giờ làm việc của Hội đồng Kiểm định Giáo dục Y khoa sau đại học có thể ảnh hưởng đến sự hiểu biết và thực hành tính chuyên nghiệp của cư dân. MỤC TIÊU: Chúng tôi đã khảo sát nhận thức của cư dân về việc giảng dạy và thực hành tính chuyên nghiệp trong chương trình nội trú và tác động của yêu cầu giờ làm việc. THIẾT KẾ: Khảo sát chéo ẩn danh. THAM GIA: Các cư dân ngành nội khoa, thần kinh, và thực hành gia đình tại 3 bệnh viện giảng dạy (n=312). THÔNG SỐ ĐO LƯỜNG: Sử dụng thang đo Likert và câu hỏi mở, bảng hỏi điều tra đã khám phá các vấn đề sau: thái độ của cư dân về các nguyên tắc của tính chuyên nghiệp, các phương pháp hiện tại và phương pháp ưa thích của họ để giảng dạy tính chuyên nghiệp, các rào cản hoặc yếu tố thúc đẩy tính chuyên nghiệp, và cách việc thực hiện giờ làm việc ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp. KẾT QUẢ: Một trăm sáu mươi chín cư dân (54%) đã trả lời. Các cư dân đánh giá hầu hết các nguyên tắc của tính chuyên nghiệp là rất quan trọng đối với thực hành hàng ngày (91,4%, khoảng tin cậy 95% [CI] 90,0 đến 92,7) và đào tạo (84,7%, 95% CI 83,0 đến 86,4), nhưng ít người đánh giá chúng là rất dễ tích hợp vào thực hành hàng ngày (62,1%, 95% CI 59,9 đến 64,3), đặc biệt là xung đột lợi ích (35,3%, 95% CI 28,0 đến 42,7) và nhận thức bản thân (32,0%, 95% CI 24,9 đến 39,1). Mô hình vai trò là phương pháp giảng dạy mà hầu hết cư dân ưa thích. Các rào cản đối với việc thực hành tính chuyên nghiệp bao gồm giới hạn thời gian, khối lượng công việc và khó khăn trong việc tương tác với những bệnh nhân khó khăn. Các yếu tố thúc đẩy bao gồm mô hình vai trò từ giảng viên và đồng nghiệp cùng với một nền văn hóa chuyên nghiệp. Về giới hạn giờ làm việc, cư dân cảm thấy ít thời gian để giao tiếp với bệnh nhân, tính liên tục trong chăm sóc và trách nhiệm đối với đồng nghiệp, nhưng họ cảm thấy rằng các giới hạn này đã cải thiện tính chuyên nghiệp bằng cách thúc đẩy sức khỏe và tinh thần làm việc nhóm của cư dân. KẾT LUẬN: Cư dân nhận thấy những thách thức trong việc tích hợp tính chuyên nghiệp vào thực hành hàng ngày của họ. Việc thực hiện giờ làm việc mang lại những thách thức và cơ hội mới để thương lượng các nguyên tắc của tính chuyên nghiệp.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
ABIM Founation. American Board of Internal Medicine, ACP-ASIM Foundation. American College of Physicians-American Society of Internal Medicine, European Federation of Internal Medicine. Medical professionalism in the new millennium: a physician charter. Ann Intern Med. 2002;136:243–6.
Blank L, Kimball HABIM Foundation, ACP Foundation, et al. Medical professionalism in the new millennium: a physician charter 15 months later. Ann Intern Med. 2003;138:839–41.
ACGME. ACGME Outcome Project. Available at: http://www.acgme.org/outcome/comp/compFull.asp#5. Accessed July 14, 2005. Chicago, IL: ACGME; 1999.
ACGME. Resident duty hours and the working environment. Available at: http://www.acgme.org/acWebsite/dutyHours/dh_Lang703.pdf. Accessed July 14, 2005. Chicago, IL: ACGME; 2003.
Larriviere D. Duty hours vs professional ethics: ACGME rules create conflicts. Neurology. 2004;63:E4–5.
Cohen-Gadol AA, Piepgras DG, Krishnamurthy S, Fessler RD. Resident duty hours reform: results of a national survey of the program directors and residents in neurosurgery training programs. Neurosurgery. 2005;56:398. 403; discussion 398–403.
Eggly S, Brennan S, Wiese-Rometsch W. “Once when I was on call...,” theory versus reality in training for professionalism. Acad Med. 2005;80:371–5.
Brownell AK, Cote L. Senior residents’ views on the meaning of professionalism and how they learn about it. Acad Med. 2001;76:734–7.
Miller WL, Crabtree BF. Clinical research: a multimethod typology and qualitative roadmap. In: Miller WL, Crabtree BF, eds. Doing Qualitative Research. 2nd ed. Thousand Oaks, CA: Sage Publications Inc.; 1999:21–3.
Hundert EM, Hafferty F, Christakis D. Characteristics of the informal curriculum and trainees’ ethical choices. Acad Med. 1996;71:624–42.
Hafferty FW. Beyond curriculum reform: confronting medicine’s hidden curriculum. Acad Med. 1998;73:403–7.
Mareiniss DP. Decreasing GME training stress to foster residents’ professionalism. Acad Med. 2004;79:825–31.
Ginsburg S, Regehr G, Hatala R, et al. Context, conflict, and resolution: a new conceptual framework for evaluating professionalism. Acad Med. 2000;75(suppl. 10):S6-S11.
Kellerman SE, Herold J. Physician response to surveys. A review of the literature. Am J Prev Med. 2001;20:61–7.