Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Nghiên cứu về Mối quan hệ Giữa Năng lực Khởi nghiệp và Hiệu suất Khởi nghiệp của Sinh viên Đại học Thông qua Phân tích Yếu tố
Tóm tắt
Tự khởi nghiệp của sinh viên đại học có thể giảm bớt áp lực việc làm trên thị trường, nhưng hiệu suất khởi nghiệp của sinh viên thường không đạt yêu cầu lý tưởng. Bài báo này giới thiệu ngắn gọn về năng lực khởi nghiệp và hiệu suất. Sau đó, một cuộc khảo sát bằng bảng hỏi đã được tiến hành để thu thập dữ liệu về năng lực khởi nghiệp và hiệu suất từ các doanh nhân ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, v.v. Sau khi thực hiện các bài kiểm tra độ tin cậy và tính hợp lệ, kết quả phân tích tương quan cho thấy có mối tương quan đáng kể giữa năng lực và hiệu suất, và kết quả phân tích hồi quy cho thấy ảnh hưởng tích cực đáng kể của năng lực đối với hiệu suất.
Từ khóa
#năng lực khởi nghiệp #hiệu suất khởi nghiệp #sinh viên đại học #phân tích yếu tố #khảo sát doanh nhânTài liệu tham khảo
M.B. García-Palma, M.I.S.M. Molina, Knowledge and female entrepreneurship: a competence and social dimension. Suma Negocios 7, 32–37 (2016)
T.U. Ahn, D.H. Han, T.W. Kang, The effects of entrepreneur competence characteristics on start-up performance: focusing on the mediating effect of the start-up support system. Korean Soc. Busin. Vent. 14(1), 73–84 (2019)
C. Rivera-Kempis, L. Valera, M.A. Sastre-Castillo, Entrepreneurial competence: using machine learning to classify entrepreneurs. Sustainability 13, 8252 (2021)
V.Y. Ismail, E. Zain, Zulihar, The portrait of entrepreneurial competence on student entrepreneurs. Procedia Soc. Behav. Sci. 169, 178–188 (2015)
D. Iskamto, P.L. Ghazali, A. Afthanorhan, A conceptual framework for entrepreneur competence and entrepreneur performance: the role of gender. Universiti Sultan Zainal Abidin (2020)
J. Jaafar, S.B. Hassan, H.A. Kadir, H.M. Yusof, Effect of training towards emotional intelligence (EQ) and entrepreneur culture: an analysis. Procedia Econ. Financ. 31, 730–735 (2015)
G.M. Mantovani, Competence value emersion: a key to sound practices in entrepreneural finance. From “Q” to “T” ratios in the north-eastern Italian experience. Int. J. Entrep. Small Bus. 24, 383–416 (2015)
M. Edwards-Schachter, A. García-Granero, M. Sánchez-Barrioluengo, H. Quesada, N. Amara, Disentangling competences: Interrelationships on creativity, innovation and entrepreneurship. Think. Skills Creat. 16, 27–39 (2015)
E.N. Utami, H.D. Mulyaningsih, The impact of competency entrepreneurship on micro, small, medium enterprises performance. Int. J. Manag. Entrep. Soc. Sci. Hum. 1, 24–30 (2017)
I. Budiningsih, H. Sukamto, S. Mujiani, Dominant determinant characteristics of innovative behavior of new entrepreneur candidates. Manag. Sci. Lett (2021). https://doi.org/10.5267/j.msl.2021.1.022
H. Matlay, Annals of entrepreneurship education and pedagogy. Educ. Train. 58, 900–902 (2016)
T. Mets, I. Kozlinska, M. Raudsaar, Patterns in entrepreneurial competences as perceived learning outcomes of entrepreneurship education: the case of Estonian HEIs. Ind. High. Educ. 31, 23–33 (2017)
E. Ruskovaara, M. Hämäläinen, T. Pihkala, HEAD teachers managing entrepreneurship education—empirical evidence from general education. Teach. Teach. Educ. 55, 155–164 (2016)
J.R. Cornwall, W.J. Dennis, Peeling the onion: public policy in entrepreneurship education. J. Entrep. Public Policy 1, 12–21 (2016)
T. Davey, P. Hannon, A. Penaluna, Entrepreneurship education and the role of universities in entrepreneurship: Introduction to the special issue. Ind. High. Educ. 30, 171–182 (2016)