Mối quan hệ giữa tốc độ lan truyền ngọn lửa của nhiên liệu mê-tan–hydro trong động cơ đốt trong với các thông số dòng ion và nồng độ hydro

Russian Aeronautics - Tập 59 - Trang 249-253 - 2016
A. P. Shaikin1, I. R. Galiev1
1Tolyatti State University, Tolyatti, Russia

Tóm tắt

Một phương pháp gián tiếp để ước lượng tốc độ lan truyền ngọn lửa có thể thấy được của hỗn hợp mê-tan-hydro-khí không với việc xem xét hàm lượng carbon trong hỗn hợp nhiên liệu và biên độ dòng ion đã được đề xuất thông qua các kết quả thực nghiệm. Bằng cách so sánh các giá trị tính toán và thực nghiệm, đã chỉ ra rằng cách tiếp cận sử dụng hỗn hợp mê-tan–hydro là hợp lý ở giai đoạn thiết kế và phát triển động cơ đốt trong.

Từ khóa

#tốc độ lan truyền ngọn lửa #hỗn hợp mê-tan-hydro #động cơ đốt trong #dòng ion #nồng độ hydro

Tài liệu tham khảo

Kharin, A.A., Shevchenko, I.V., and Yanovskii, L.S., Some Possibilities and Features of Using Alternative Fuels in Aircraft Engines, Izv.Vuz. Av. Tekhnika, 2002, vol. 45, no. 1, pp. 54–56 [Russian Aeronautics (Engl. Transl.), vol. 45, no. 1, pp. 54–56]. Nikolaikin N.I., Mel’nikov, B.N., and Bol’shunov, Yu.A., Transfer to Alternative Fuels as a Way to Improve Power and Ecological Efficiency of Transport, Nauchnyi Vestnik MGTU GA, 2010, no. 12 (162), pp. 12–21. Gortyshov, Yu.F., Gureev, V.M., Misbakhov, R.S., Gumerov, I.F., and Shaikin, A.P., Influence of Fuel Hydrogen Additives on the Characteristics of a Gas-Piston Engine under Changes of an Ignition Advance Angle, Izv.Vuz. Av. Tekhnika, 2009, vol. 52, no. 4, pp. 73–74 [Russian Aeronautics (Engl. Transl.), vol. 52, no. 4, pp. 488–490]. Bortnikov, L.N., Pavlov, D.A., Rusakov, M.M., and Smolenskii, V.V., Hydrogen as a Combustion Activator to Improve the Performance for the Internal Combustion Engine with Spark Ignition at Start and Warm-Up Modes, Estestvennye i Tekhnicheskie Nauki, 2013, no. 1, pp. 341−345. Warnatz, J., Maas, U., and Dibble, R.W., Combustion. Physical and Chemical Fundamentals, Modeling and Simulation, Experiments, Pollutant Formation, Berlin: Springer, 2000. Shaikin, A.P., Ivashin P.V., and Galiev, I.R., Influence of Flame Propagation and Ionization Rates on Concentration of Unburned Hydrocarbons in CNG Engine, Izv. SamNTs. 2013. № 4. P. 248–252. Gao, Z., Wu, X., Gao, H., Liu, B., and Wang, J., Investigation on Characteristics of Ionization Current in a Spark-Ignition Engine Fueled with Natural Gas-Hydrogen Blends with BSS De-Noising Method, Int. Journal of Hydrogen Energy, 2010, no. 35, pp. 12918–12929. Reznik, V.E., Tokarev, V.V., and Shaikin, A.P., Electroconductivity of Non-Uniform Mixture Flame Pume with Liquid Fuel Injection into Circulation Zone behind a Bluff Body, Izv.Vuz. Av. Tekhnika, 1977, vol. 20, no. 3, pp. 93–97 [Soviet Aeronautics (Engl. Transl.), vol. 20, no. 3, pp. 70–73]. Klucharev, A.N., Chemi-Ionization Processes, Physics-Uspekhi, 1993, vol. 36, no. 6, pp. 486–512. Troshin, K.Ya., Borisov, A.A., Arutyunov, V.S., Politenkova, G.G., and Rakhmetov, A.N., Burning Velocity of Methane-Hydrogen Mixtures at Elevated Pressures and Temperatures, Russian Journal of Physical Chemistry. B, 2013, vol. 7, no. 3, pp. 290–301. Shaikin, A.P., Ivashin, P.V., and Galiev, I.R., Flame Propagation and Ionization Rates in Combustion of Gasoline and Methane with Hydrogen Addition, Vestnik SGAU, 2013, no. 2, pp. 140–148.