Tập trung điều chỉnh và hiệu suất doanh nghiệp mới: Nghiên cứu về việc khai thác cơ hội khởi nghiệp trong điều kiện rủi ro so với sự không chắc chắn

Strategic Entrepreneurship Journal - Tập 2 Số 4 - Trang 285-299 - 2008
Keith M. Hmieleski1, Robert A. Baron2
1M.J. Neeley School of Business, Texas Christian University, Fort Worth, Texas, U.S.A.
2Lally School of Management, Rensselaer Polytechnic Institute, Troy, New York, U.S.A.

Tóm tắt

Tóm tắtNghiên cứu về sự phù hợp nhận thức cho thấy rằng các doanh nhân sẽ thành công nhất trong việc lãnh đạo công ty của họ khi tiếp cận quá trình khởi nghiệp thông qua chế độ tự điều chỉnh phù hợp nhất với yêu cầu của môi trường của họ và quan điểm đi kèm về bản chất của các cơ hội khởi nghiệp. Phù hợp với quan điểm phát hiện về các cơ hội khởi nghiệp, chúng tôi gợi ý rằng việc tập trung vào phòng ngừa sẽ là chế độ tự điều chỉnh hiệu quả nhất cho các doanh nhân lãnh đạo công ty của họ trong các môi trường ngành ổn định, được đặc trưng bởi rủi ro. Dựa trên quan điểm sáng tạo về các cơ hội khởi nghiệp, chúng tôi tranh luận rằng việc tập trung vào khuyến khích sẽ là chế độ tự điều chỉnh hiệu quả nhất cho các doanh nhân lãnh đạo công ty của họ trong các môi trường ngành động, được đặc trưng bởi sự không chắc chắn. Những lập luận này được kiểm nghiệm bằng cách sử dụng mẫu ngẫu nhiên quốc gia (Hoa Kỳ) gồm 201 doanh nhân hàng đầu. Kết quả cho thấy rằng trong các môi trường động, sự tập trung vào khuyến khích của các doanh nhân có mối liên hệ tích cực với hiệu suất mạo hiểm (tức là, các chỉ số trễ về doanh thu và tăng trưởng việc làm), trong khi sự tập trung vào phòng ngừa của các doanh nhân có mối liên hệ tiêu cực với hiệu suất trong các môi trường này. Trong cả hai trường hợp, các tác động này được phát hiện là hoàn toàn trung gian bởi sự lệch khỏi các khái niệm kinh doanh ban đầu của công ty. Tuy nhiên, trong các môi trường ổn định, không phát hiện thấy mối liên hệ đáng kể nào giữa sự tập trung vào khuyến khích hoặc phòng ngừa của các doanh nhân với hiệu suất của doanh nghiệp mới. Những kết quả này gợi ý rằng sự phù hợp nhận thức thấp (sự không tương thích giữa chế độ tự điều chỉnh của các doanh nhân và bối cảnh ra quyết định mà họ hoạt động trong) gây hại nhiều hơn ở các môi trường động (tức là, trong bối cảnh không chắc chắn) so với ở các môi trường ổn định (tức là, trong bối cảnh rủi ro). Bản quyền © 2009 Hiệp hội Quản lý Chiến lược.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Aldrich H, 1979, Organizations and Environments

10.1002/sej.4

10.1037/0033-2909.125.5.591

10.2189/asqu.2005.50.3.329

10.1002/sej.12

Baron RA, 2008, Entrepreneurship: A Process Perspective

10.1037/0021-9010.89.4.587

10.1037/0021-9010.83.1.43

10.2307/3069456

10.1037/0021-9010.79.3.360

10.1111/j.1540-6520.2007.00162.x

10.1016/S0883-9026(03)00007-7

10.1016/0883-9026(92)90010-O

10.1111/j.1530-9134.2008.00172.x

10.1177/014920630202800201

Cohen J, 2003, Applied Multiple Regression/Correlation Analysis for the Behavior Sciences

10.2307/2393080

10.2307/2392145

10.1016/j.leaqua.2006.02.002

10.1016/0749-5978(91)90005-E

10.1177/104225878901400103

10.1177/104225870102500403

10.1111/1467-8691.00267

10.1037/0033-295X.94.3.319

10.1111/j.1467-6494.1989.tb00488.x

10.1016/S0065-2601(08)60381-0

10.1207/S15327663JCP1203_01

10.1002/ejsp.27

10.5465/AMJ.2007.28166219

10.1002/sej.42

10.5465/AMJ.2009.41330755

10.1016/j.jbusvent.2007.04.002

10.1002/job.479

10.1002/job.324

10.2307/258634

10.1002/smj.320

10.2307/2393513

10.1177/104225879001400403

10.2307/256460

Knight FH, 1921, Risk, Uncertainty, and Profit

10.1037/0022-3514.77.6.1135

10.1287/orsc.2.1.71

Miller D, 1990, The Icarus Paradox

10.1002/smj.4250030102

10.1002/sej.2

Mischel W, 1977, Personality at the Crossroads: Current Issues in Interactional Psychology, 333

Pennington GL, 2003, Motivated Social Perception: The Ontario Symposium, 277

10.1080/00273170701341316

10.1016/S0883-9026(97)00083-9

10.2307/256655

10.1007/0-387-24519-7_7

10.1177/104225879201600204

10.1177/014920639101700403

10.2307/1556347

10.1037/1082-989X.7.4.422

10.1111/1540-627X.00015

10.5465/amr.1981.4285694

10.2307/2392766

10.1037/0021-9010.82.1.130

10.2307/3069341