Ngẫu nhiên hóa và Đánh giá Chương trình Xã hội: Trường hợp của Progresa
Tóm tắt
Trong bài viết này, các tác giả phân tích sự phát triển của Progresa, một chương trình chống nghèo tại Mexico, điều kiện hóa các khoản chuyển tiền đối với đầu tư vào vốn con người của các gia đình thụ hưởng. Chương trình này là chiến lược chống nghèo chính của chính phủ Mexico và đã trở thành mô hình cho các chương trình tương tự ở nhiều quốc gia ở Mỹ Latinh. Progresa cũng đáng chú ý vì nó đã được đánh giá một cách nghiêm ngặt tại các khu vực nông thôn, bao gồm cả thiết kế thực nghiệm. Các tác giả đầu tiên mô tả lý do đằng sau việc thiết kế Progresa, đặc biệt là việc điều kiện hóa các khoản chuyển tiền đối với việc trẻ em đi học và các cuộc thăm khám sức khỏe định kỳ tại phòng khám. Sau đó, các tác giả chuyển sang nỗ lực đánh giá, phân tích thử nghiệm ngẫu nhiên, kết quả đánh giá và tác động của đánh giá đối với sự tiến triển của chương trình. Cuối cùng, các tác giả xem xét những hạn chế của đánh giá cũng như các lĩnh vực cần nghiên cứu thêm.
Từ khóa
#Progresa #chương trình chống nghèo #đánh giá thực nghiệm #đầu tư vào vốn con người.Tài liệu tham khảo
Adato, Michelle, 2000, Final report: The impact of PROGRESA on community social relationships
Becker, Gary S., 1999, Business Week
Behrman, Jere R., 2000, An evaluation of the impact of PROGRESA on pre-school child height
Behrman, Jere R., 2000, Final report: The impact of PROGRESA on achievement test scores in the first year
Behrman, Jere R., 2000, Progressing through PROGRESA: An impact assessment of a school subsidy experiment
Behrman, Jere R., 1999, Randomness in the experimental samples of PROGRESA(education, health, and nutrition program)
Coady, David P., 2000, Final report: The application of social cost-benefit analysis to the evaluation of PROGRESA
Duryea, Suzanne, annual meeting of the Population Association of America
Gertler, Paul J., 2000, Final report: The impact of PROGRESA on health
Gomez de Leon, Jose, 1999, The design and methodology of the impact evaluation of the Education, Health and Nutrition Program(PROGRESA) in Mexico
Heckman, James J., 1992, Evaluating welfare and training programs
Hoddinott, John, 2000, The impact of PROGRESA on consumption: A final report
Krueger, Alan B., 2002, The New York Times
Mincer, Jacob, 1974, Schooling, experience and earnings
Parker, Susan W., 2005, Following up PROGRESA migrants: Evidence from theMexican state of Queretaro
Parker, Susan W., 2001, The economics of gender in Mexico: Work, family, state, and market
Poder Ejecutivo Federal. 1997. Progresa: Programa de Educacion, Salud y Alimentacion. Mexico City: Office of the President.
Rubalcava, Luis N., 2004, Spending, saving and public transfers paid to women
Skoufias, Emmanuel, 2001, PROGRESA and its impacts on the human capital and welfare of households in rural Mexico: A synthesis of the results of an evaluation by IFPRI
Skoufias, Emmanuel, 2001, Is PROGRESA working? Summary of the results of an evaluation by IFPRI
Strauss, John A., 1995, Handbook of development economics
Strauss, John A., 1998, Journal of Economic Literature, 36, 766
Teruel, Graciela M., 2003, The effect of PROGRESA on the demographic structure of the household
Todd, Petra E., 2004, Using experimental data to validate a dynamic behavioral model of human capital investments in children: Evaluating the impact of Mexico's PROGRESA program
Torre, Wilbert, 2000, Reforma