Ngẫu nhiên hóa và Đánh giá Chương trình Xã hội: Trường hợp của Progresa

Annals of the American Academy of Political and Social Science - Tập 599 Số 1 - Trang 199-219 - 2005
Susan W. Parker1, Graciela M. Teruel2
1Centro de Investigación y Docencia Económicas, A.C. (CIDE) in Mexico City
2Universidad Iberoamericana in Mexico City.

Tóm tắt

Trong bài viết này, các tác giả phân tích sự phát triển của Progresa, một chương trình chống nghèo tại Mexico, điều kiện hóa các khoản chuyển tiền đối với đầu tư vào vốn con người của các gia đình thụ hưởng. Chương trình này là chiến lược chống nghèo chính của chính phủ Mexico và đã trở thành mô hình cho các chương trình tương tự ở nhiều quốc gia ở Mỹ Latinh. Progresa cũng đáng chú ý vì nó đã được đánh giá một cách nghiêm ngặt tại các khu vực nông thôn, bao gồm cả thiết kế thực nghiệm. Các tác giả đầu tiên mô tả lý do đằng sau việc thiết kế Progresa, đặc biệt là việc điều kiện hóa các khoản chuyển tiền đối với việc trẻ em đi học và các cuộc thăm khám sức khỏe định kỳ tại phòng khám. Sau đó, các tác giả chuyển sang nỗ lực đánh giá, phân tích thử nghiệm ngẫu nhiên, kết quả đánh giá và tác động của đánh giá đối với sự tiến triển của chương trình. Cuối cùng, các tác giả xem xét những hạn chế của đánh giá cũng như các lĩnh vực cần nghiên cứu thêm.

Từ khóa

#Progresa #chương trình chống nghèo #đánh giá thực nghiệm #đầu tư vào vốn con người.

Tài liệu tham khảo

Adato, Michelle, 2000, Final report: The impact of PROGRESA on community social relationships

10.1006/redy.2002.0191

10.7208/chicago/9780226041223.001.0001

Becker, Gary S., 1999, Business Week

Behrman, Jere R., 2000, An evaluation of the impact of PROGRESA on pre-school child height

Behrman, Jere R., 2000, Final report: The impact of PROGRESA on achievement test scores in the first year

Behrman, Jere R., 2000, Progressing through PROGRESA: An impact assessment of a school subsidy experiment

Behrman, Jere R., 1999, Randomness in the experimental samples of PROGRESA(education, health, and nutrition program)

Coady, David P., 2000, Final report: The application of social cost-benefit analysis to the evaluation of PROGRESA

10.1111/j.1467-9361.2004.00244.x

Duryea, Suzanne, annual meeting of the Population Association of America

Gertler, Paul J., 2000, Final report: The impact of PROGRESA on health

Gomez de Leon, Jose, 1999, The design and methodology of the impact evaluation of the Education, Health and Nutrition Program(PROGRESA) in Mexico

Heckman, James J., 1992, Evaluating welfare and training programs

Hoddinott, John, 2000, The impact of PROGRESA on consumption: A final report

Krueger, Alan B., 2002, The New York Times

10.1111/1468-2354.t01-1-00079

Mincer, Jacob, 1974, Schooling, experience and earnings

Parker, Susan W., 2005, Following up PROGRESA migrants: Evidence from theMexican state of Queretaro

Parker, Susan W., 2001, The economics of gender in Mexico: Work, family, state, and market

Poder Ejecutivo Federal. 1997. Progresa: Programa de Educacion, Salud y Alimentacion. Mexico City: Office of the President.

Rubalcava, Luis N., 2004, Spending, saving and public transfers paid to women

10.1016/j.jdeveco.2003.12.009

Skoufias, Emmanuel, 2001, PROGRESA and its impacts on the human capital and welfare of households in rural Mexico: A synthesis of the results of an evaluation by IFPRI

Skoufias, Emmanuel, 2001, Is PROGRESA working? Summary of the results of an evaluation by IFPRI

Strauss, John A., 1995, Handbook of development economics

Strauss, John A., 1998, Journal of Economic Literature, 36, 766

Teruel, Graciela M., 2003, The effect of PROGRESA on the demographic structure of the household

10.2307/145670

10.2307/3069630

Todd, Petra E., 2004, Using experimental data to validate a dynamic behavioral model of human capital investments in children: Evaluating the impact of Mexico's PROGRESA program

Torre, Wilbert, 2000, Reforma