Đào tạo Tâm lý trị liệu tại Áo

psychopraxis. neuropraxis - Tập 21 - Trang 227-231 - 2018
Henriette Löffler-Stastka1,2, Omar Gelo3, Ingrid Pleschberger1, Thomas Schröder4, David E. Orlinsky5, Michael Helge Rønnestad6, Ulrike Willutzki7
1Klinik für Psychoanalyse und Psychotherapie, Medizinische Universität Wien, Wien, Österreich
2Universitätslehrgang für Psychotherapieforschung, Postgraduate Unit, Teaching Center, Medizinische Universität Wien, Wien, Österreich
3University of Lecce, Lecce, Italien
4University of Nottingham, Nottingham, Großbritannien
5University of Chicago, Chicago, USA
6University of Oslo, Oslo, Norwegen
7Private Universität Witten/Herdecke, Witten, Deutschland

Tóm tắt

Bài viết này cung cấp cái nhìn ban đầu về tình hình đào tạo cho các nhà tâm lý trị liệu ở Áo. Dựa trên một cuộc khảo sát đối với các ứng viên ở giai đoạn đầu của khóa đào tạo, các điều kiện tiên quyết cho các ứng viên đào tạo tâm lý trị liệu tại Áo được xem xét. Các nhà tâm lý trị liệu đã được khảo sát vào đầu khóa đào tạo của họ về các dữ liệu nền tảng xã hội và nhân khẩu học cũng như con đường giáo dục trước đó của họ. Những dữ liệu nền này được thu thập trong khuôn khổ nghiên cứu quốc tế về đào tạo và phát triển nghề nghiệp của các nhà tâm lý trị liệu (Society of Psychotherapy Research Interest Section on Therapist Training and Development [SPRISTAD]) bằng cách sử dụng Biểu mẫu Thông tin Nền Tảng Thực tập sinh (TBIF). Vì đây là một nghiên cứu khám phá, nên các kết quả từ dữ liệu nền của 197 người tham gia tính đến thời điểm hiện tại có thể được coi là điểm khởi đầu cho các nghiên cứu tiếp theo trong lĩnh vực đào tạo tâm lý trị liệu và phát triển năng lực. Kết quả sẽ được báo cáo chi tiết trong thời gian tới, từ đó có thể xem xét cả các điều kiện quốc gia và các khả năng cho các nghiên cứu liên ngành trong tương lai.

Từ khóa

#Đào tạo tâm lý trị liệu #nghiên cứu tâm lý #Áo #phát triển nghề nghiệp #dữ liệu nền tảng