Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Sự bỏ qua đại từ và hành vi pro-social: bằng chứng thực nghiệm từ Nhật Bản
Tóm tắt
Chúng tôi tham gia vào một khối lượng ngày càng tăng của tài liệu cho thấy ngôn ngữ mà mọi người sử dụng ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của họ. Chúng tôi đã kiểm tra xem việc bỏ đại từ ngôi thứ nhất "tôi" có ảnh hưởng đến hành vi pro-social trong bối cảnh tương tự như một trò chơi độc tài hay không. Để làm điều này, chúng tôi đã thực hiện một thí nghiệm trực tuyến ngẫu nhiên, có động cơ, với một mẫu đại diện xã hội gồm 2000 người tham gia từ Nhật Bản. Chúng tôi cung cấp bằng chứng nguyên nhân thuyết phục rằng việc bỏ đại từ làm giảm mức độ pro-social. Với việc kết quả của chúng tôi cung cấp ít hỗ trợ thực nghiệm cho các phát hiện nghiên cứu trước đó liên quan đến việc sử dụng đại từ ngôi thứ nhất và mức độ pro-social thấp, chúng tôi khuyến cáo sự thận trọng khi sử dụng ngôn ngữ như một đại diện cho văn hóa trong một số nghiên cứu thực nghiệm liên quốc gia trong lĩnh vực kinh tế.
Từ khóa
#ngôn ngữ #đại từ #hành vi pro-social #thí nghiệm thực nghiệm #Nhật BảnTài liệu tham khảo
Ackermann, K. A., & Murphy, R. O. (2012). Tutorial on how to evaluate the SVO slider measure’s secondary items. https://ryanomurphy.com/resources/SVO_second_item_tutorial.pdf.
Alesina, A., & Giuliano, P. (2015). Culture and institutions. Journal of Economic Literature, 53(4), 898–944.
Amir, O., Rand, D. G., & Gal, Y. K. (2012). Economic games on the Internet: The effect of $1 stakes. PLoS ONE, 7(2), e31461.
Breuer, W., Riesener, M., & Salzmann, A. J. (2014). Risk aversion vs. individualism: What drives risk taking in household finance? The European Journal of Finance, 20(5), 446–462.
Chen, M. K. (2013). The effect of language on economic behavior: Evidence from savings rates, health behaviors, and retirement assets. American Economic Review. https://doi.org/10.2139/ssrn.1914379.
Chen, J. I., He, T.-S., & Riyanto, Y. E. (2019). The effect of language on economic behavior: Examining the causal link between future tense and time preference in the lab. European Economic Review, 120, 103307.
Davis, L. S., & Abdurazokzoda, F. (2016). Language, culture and institutions: Evidence from a new linguistic dataset. Journal of Comparative Economics, 44, 541–561.
Falk, A., Becker, A., Dohmen, T., Enke, B., Huffman, D., & Sunde, U. (2018). Global evidence on economic preferences. Quarterly Journal of Economics, 133(4), 1645–1692.
Feldmann, H. (2019). Do linguistic structures affect human capital? The case of pronoun drop. Kyklos, 72, 29–54.
Gorodnichenko, Y., & Roland, G. (2011a). Individualism, innovation, and long-run growth. Proceedings of the National Academy of Sciences of the United States of America, 108, 21316–21319.
Gorodnichenko, Y., & Roland, G. (2011b). Which dimensions of culture matter for long-run growth? American Economic Review, 101, 492–498.
Gorodnichenko, Y., & Roland, G. (2017). Culture, institutions, and the wealth of nations. The Review of Economics and Statistics, 99(3), 402–416.
Hofstede, G. (2001). Culture’s consequences: Comparing values, behaviors, institutions and organizations across nations (2nd ed.). Thousand Oaks, CA: Sage.
Kammas, P., Kazakis, P., & Sarantides, V. (2017). The effect of culture on fiscal redistribution: Evidence based on genetic, epidemiological and linguistic data. Economics Letters, 160, 95–99.
Kashima, E. S., & Kashima, Y. (1998). Culture and language: The case of cultural dimensions and personal pronoun use. Journal of Cross-Cultural Psychology, 29(3), 461–486.
Kashima, Y., & Kashima, E. S. (2003). Individualism, GNP, climate, and pronoun drop. Journal of Cross-Cultural Psychology, 34(1), 125–134.
Kay, P., & Kempton, W. (1984). What is the Sapir-Whorf hypothesis? American Anthropologist, 86(1), 65–79.
Klasing, M. J. (2013). Cultural dimensions, collective values and their importance for institutions. Journal of Comparative Economics, 41(2), 447–467.
Licht, A. N., Goldschmidt, C., & Schwartz, S. H. (2007). Culture rules: The foundations of the rule of law and other norms of governance. Journal of Comparative Economics, 35(4), 659–688.
Murphy, R. O., Ackermann, K. A., & Handgraaf, M. J. J. (2011). Measuring social value orientation. Judgment and Decision Making, 6(8), 771–781.
Pérez, E. O., & Tavits, M. (2017). Language shapes people’s time perspective and support for future-oriented policies. American Journal of Political Science, 61(3), 715–727.
Roberts, S. G., Winters, J., & Chen, K. (2015). Future tense and economic decisions: Controlling for cultural evolution. PLoS ONE, 10(7), e0132145.
Sutter, M., Angerer, S., Glätzle-Rützler, D., & Lergetporer, P. (2018). Language group differences in time preferences: Evidence from primary school children in a bilingual city. European Economic Review, 106(July), 21–34.
Tabellini, G. (2010). Culture and institutions: Economic development in the regions of Europe. Journal of the European Economic Association, 8(4), 677–716.
Utz, S. (2004). Self-activation is a two-edged sword: The effects of I primes on cooperation. Journal of Experimental Social Psychology, 40(6), 769–776.