Danh tính chuyên nghiệp hay sinh viên và cam kết? So sánh kinh nghiệm của sinh viên ngành điều dưỡng với tài liệu về thành công của sinh viên

Tertiary Education and Management - Tập 29 Số 1 - Trang 93-106 - 2023
Liz Thomas1, Elisabeth Hovdhaugen2, Rachel Sweetman2
1Department of Education, University of York, YO10 5DD, York, UK
2NIFU (Nordic Institute for Studies in Innovation, Research and Education), Oslo, Norway

Tóm tắt

Tóm tắtCải thiện tỷ lệ tiếp tục và hoàn thành của sinh viên ngành điều dưỡng là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo có đủ nhân viên đủ trình độ cung cấp dịch vụ y tế quốc gia. Trong tài liệu nghiên cứu, chủ yếu được thực hiện tại các cơ sở giáo dục đại học truyền thống với sinh viên theo học các chương trình học thuật thông thường, sự phát triển của danh tính sinh viên và cam kết với khóa học được xác định là những yếu tố chính của sự kiên trì và thành công. Mô hình tuyến tính này giả định rằng sự hình thành danh tính sinh viên diễn ra trong quá trình chuyển tiếp vào giáo dục đại học - và danh tính chuyên nghiệp phát triển khi các cựu sinh viên tiến vào nơi làm việc. Nghiên cứu định tính ở Vương quốc Anh và Na Uy với sinh viên điều dưỡng và hộ sinh cho thấy mong muốn mạnh mẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực y tế thường là điểm khởi đầu cho việc ghi danh vào giáo dục đại học, chứ không phải là kết quả của khóa học. Một danh tính chuyên nghiệp mạnh mẽ hướng tới tương lai và cam kết giúp nhiều sinh viên vượt qua quá trình tiếp cận và 'chịu đựng' chương trình cấp bằng điều dưỡng của họ, giúp họ đủ điều kiện hành nghề. Tuy nhiên, những chương trình này không chăm sóc tốt cho cam kết và danh tính chuyên nghiệp, điều này có thể được tận dụng để giúp những sinh viên này hoàn thành các nghiên cứu về điều dưỡng một cách thành công. Việc nhận ra sự khác biệt giữa những sinh viên có định hướng chuyên nghiệp, hướng tới tương lai và những sinh viên theo học các chương trình cấp bằng truyền thống, nên cung cấp thông tin cho các phương pháp cải thiện sự tiếp tục và thành công của các điều dưỡng viên. Kinh nghiệm học tập của họ cần phải khẳng định và nuôi dưỡng danh tính chuyên nghiệp đang nổi lên này để cho phép sinh viên vượt qua những thách thức học thuật và chuyên nghiệp mà họ gặp phải khi phấn đấu trở thành điều dưỡng viên, và cho phép họ hoàn toàn tiếp nhận danh tính chuyên nghiệp của mình.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Allport, G. (1995). Becoming: Basic Considerations for a psychology of personality. New Haven, CT: Yale University Press.

Benner, P. (2000). From novice to expert. Upper Saddle River, NJ: Pearson.

Benner, P., Sutphen, M., Leonard, V., & Day, L. (2010). Educating nurses: a call for radical transformation. San Francisco: Jossey-Bass.

Brante, T. (2013). The Professional Landscape: the historical development of professions in Sweden. Professions & Professionalism, 3(2), 1–18.

Cohen, P., & Ainley, P. (2000). In the country of the blind? Youth Studies and Cultural Studies in Britain. Journal of Youth Studies, 3(1), 79–95.

Griffioen, D. M. E. (2019). Higher education’s responsibility for balanced professionalism: methodology beyond research. Hogeschool van Amsterdam.

Ecclestone, K. (2009). Lost and found in transition: Educational implications of concerns about ‘identity’, ‘agency’ and ‘structure’. In J. Field, J. Gallacher, & R. Ingram (Eds.), Researching transitions in lifelong learning (pp. 9–27). Oxon: Routledge.

Ecclestone, K., Biesta, G., & Hughes, M. (2010). Transitions in the lifecourse: the role of identity, agency and structure, in K. Ecclestone, G. Biesta and M. Hughes (eds), Transitions and learning through the lifecourse. London: Routledge (1–15).

Field, J., & Morgan-Klein, N. (2010). July 6–8). Studenthood and identification: Higher education as a liminal transitional space (University of Stirling, Scotland). Paper presented at the 40th Annual SCUTREA Conference, University of Warwick, Coventry.

Gale, T., & Parker, S. (2014). Navigating student transition in HE: induction, development, becoming. In H. Brook, D. Fergie, M. Maeorg, & D. Michell (Eds.), Universities in transition: foregrounding social contexts of knowledge in the first-year experience (pp. 13–39). Adelaide: University of Adelaide Press.

Grosz, E. (1999). Becomings: Explorations in Time, memory and futures. Ithaca: Cornell University Press.

Heaslip, V., Board, M., Duckworth, V., & Thomas, L. (2017). Widening participation in nurse education: An integrative literature review. Nurse Education Today. 2017 Dec; 59:66–74.

Huisman, J., Seeber, B., Frølich, M., & Scordato, N., L (2015). Measuring institutional diversity across HE systems. Research Evaluation, 24(4), 369–379.

Hussey, T., & Smith, P. (2010). Transitions in higher education. Innovations in Education and Teaching International, 47(2), 155–164.

Jones-Berry, S. (2020). Student attrition: why do nursing students leave their course before completion? Nursing Standard Available online: https://rcni.com/nursing-standard/newsroom/news/student-attrition-why-do-nursing-students-leave-their-course-completion-169446 (accessed 19/10/21)

Kaehne, A., Maden, M., Thomas, L., Brown, J., & Roe, B. (2014). Literature Review on approaches and impact of interventions to facilitate widening participation in Healthcare Programmes. London: Health Education England.

Kift, S., Nelson, K., & Clarke, J. (2010). Transition pedagogy: a third generation approach to FYE — a case study of policy and practice for the higher education sector. The International Journal of the First Year in Higher Education, 1(1), 1–20.

MacFarlane, K. (2018). Higher education learner identity for successful student transitions. Higher Education Research and Development, 37(6), 1201–1215.

McKendry, S., Wright, M., & Stevenson, K. (2014). Why here and why stay? Students’ voices on the retention strategies of a widening participation university. Nurse Education Today, 34, 872–877.

Moore, J., Sanders, J., & Higham, L. (2013). Literature review of research into widening participation to higher education [Report to HEFCE and OFFA]. AimHigher Research & Consultancy Network.

Nursing Times (2021). The UK nursing crisis – 2021 and beyond, 28 April, 2021, Available online: https://www.nursingtimes.net/clinical-archive/healthcare-it/the-uk-nursing-crisis-2021-and-beyond-28-04-2021/ (accessed 19/10/21)

Quinn, J. (2010). Rethinking “failed transitions” to higher education. In K. Ecclestone, G. Biesta, & M. Hughes (Eds.), Transitions and learning through the life course. London: Routledge. (118–29).

Quinn, J., Thomas, L., Slack, K., Casey, L., Thexton, W. and Noble, J. (2005) From life crisis to lifelong learning. Re-thinking working class student drop-out from higher education. York: Joseph Rowntree Foundation

Tight, M. (2020). Student retention and engagement in higher education. Journal of Further and Higher Education, 44(5), 689–704.

Tinto, V. (1975). Dropout from higher education: a theoretical synthesis of recent research. Review of Educational Research, 45(1), 89–125. doi:https://doi.org/10.3102/00346543045001089.

Tinto, V. (1993). Leaving College: rethinking the causes and cures of Student Attrition (2nd ed.). Chicago, IL: University of Chicago Press.

Vossensteyn, J., Stensaker, B., Kottmann, A., Hovdhaugen, E., Jongbloed, B., Wollscheid, S., Kaiser, F., & Cremonini, L. (2015). in close collaboration with Thomas, L. and Unger, M. Drop-out and completion in higher education in Europe. A report prepared by CHEPS and NIFU. Luxembourg: European Commission.

Worth, N. (2009). Understanding youth transition as “becoming”: identity, time and futurity. Geoforum, 40(6), 1050–1060.