Xử lý theo hợp đồng

Emerald - Tập 11 Số 3 - Trang 237-254 - 2005
RalfKlischewski1, IngridWetzel2
1Faculty of Management Technology, German University in Cairo, New Cairo City, Egypt
2Department of Economics, University of Applied Sciences Bremen, Bremen, Germany

Tóm tắt

Mục đíchBài viết nhằm chỉ ra rằng quản lý quy trình làm việc cần xem xét lại cơ sở thảo luận của nó để đáp ứng các thách thức hiện nay và cung cấp hỗ trợ CNTT thích hợp cho các mạng quy trình làm việc đa dạng.Thiết kế/phương pháp/tiếp cậnĐầu tiên, cần thiết phải có sự linh hoạt trong việc liên kết nguồn lực trong quản lý quy trình làm việc được xem xét chi tiết hơn. Thứ hai, một số cách tiếp cận để quản lý quy trình làm việc trong các mạng không đồng nhất được xem xét và phát hiện rằng tất cả đều cải thiện tính linh hoạt trên cơ sở hợp đồng các dịch vụ. Thứ ba, sẽ được phát triển cách thức xử lý theo hợp đồng hỗ trợ quản lý nguồn lực phi tập trung thông qua việc liên kết động các dịch vụ xã hội và kỹ thuật được thúc đẩy bởi một chu kỳ (“bánh xe”) của việc thực hiện và giám sát, đánh giá và nhu cầu, cũng như lựa chọn và hợp đồng.

Từ khóa

#quản lý quy trình làm việc #hợp đồng #nguồn lực phi tập trung #dịch vụ kỹ thuật #dịch vụ xã hội

Tài liệu tham khảo

Allen, R. (2000), “Workflow: an introduction”, in Fischer, L. (Ed.), Workflow Handbook 2001, Future Strategies, Lighthouse Point, FL, pp. 15‐38.

Anderson, M. and Allen, R. (1999), “Workflow interoperability – enabling e‐commerce”, available at: www.wfmc.org/standards/docs/IneropChallPublic.pdf.

Casati, F., Ilnicki, S., Jin, L., Krishnamoorthy, V. and Shan, M.C. (2000a), Eflow: A Platform for Developing and Managing Composite e‐Services, Software Technology Laboratory, HP Laboratories, Palo Alto, CA.

Casati, F., Ilnicki, S., Jin, L., Krishnamoorthy, V. and Shan, M.C. (2000b), Adaptive and Dynamic Service Composition in eFlow, Software Technology Laboratory, HP Laboratories, Palo Alto, CA.

Christophides, V., Hull, R., Kumar, A. and Siméon, J. (2001), “Workflow mediation using VorteXML”, IEEE Data Engineering Bulletin, Vol. 24 No. 1, pp. 40‐5.

Grefen, P., Aberer, K., Ludwig, H. and Hoffner, Y. (2001), “CrossFlow: cross‐organizational workflow management for service outsourcing in dynamic virtual enterprises”, IEEE Data Engineering Bulletin, Vol. 24 No. 1, pp. 52‐7.

Klischewski, R. and Wetzel, I. (2001a), “Serviceflow management for health provider networks: information age economy”, Proceedings of 5th International Conference Wirtschaftsinformatik (Business Information Systems), Physica, Heidelberg, pp. 161‐74.

Klischewski, R. and Wetzel, I. (2001b), “XML‐based process representation for e‐government service‐flows”, in Schmid, B., Stanoevska‐Slabeva, K. and Tschammer, V. (Eds), Towards the E‐Society: E‐commerce, E‐business, and E‐government, Kluwer, Dordrecht, pp. 789‐802.

Lawrence, P. (Ed.) (1997), Workflow Handbook 1997, John Wiley & Sons, New York, NY.

Leymann, F. (2001), Web Services Flow Language (WSFL 1.0), IBM Software Communications Department, Somers, NY.

Lippert, M., Wolf, H. and Züllighoven, H. (2001), “Domain services for multichannel application software”, Proceedings of Hawaii International Conference on System Sciences 2001, HICSS 34, IEEE Computer Society, Washington DC.

Meyer, B. (1988), Object‐oriented Software Construction, Prentice‐Hall, Hemel Hempstead.

Rupietta, W. (1997), “Organization and role models for workflow processes”, in Lawrence, P. (Ed.), Workflow Handbook 1997, John Wiley & Sons, New York, NY, pp. 165‐72.

Shegalov, G., Gillmann, M. and Weikum, G. (2001), “XML‐enabled workflow management for e‐services across heterogeneous platforms”, VLDB Journal, Vol. 10 No. 1, pp. 91‐103.

van der Aalst, W. and van Hee, K. (2002), Workflow Management: Models, Methods, and Systems, MIT Press, Cambridge, MA.

Veizades, J., Guttman, E., Perkins, C. and Kaplan, S. (1997), “Service location protocol”, RFC 2165, June, available at: www.ietf.org/rfc/rfc2165.txt.

Wetzel, I. and Klischewski, R. (2002), “Serviceflow beyond workflow? Concepts and architectures for supporting inter‐organizational service processes”, Advanced Information Systems Engineering, Proceedings of 14th CAiSE, Springer Lecture Notes in Computer Science, Berlin, pp. 500‐15.

Workflow Management Coalition (WfMC) (2001), “Workflow process definition interface – XML process definition language”, Document, No. WFMC‐TC‐1025 (Draft 0.03a), available at: www.wfmc.org/standards/docs/xpdl_010522.pdf.

Zhao, L. (2002), “Interorganizational workflow and e‐commerce applications”, Workshop HICSS‐35, January 7.

Gutek, B. (1995), The Dynamics of Service, Jossey‐Bass Publishers, San Francisco, CA.

Harrison, S. and Dourish, P. (1996), “Re‐place‐ing space: the roles of place and space in collaborative systems”, Proceedings CSCW'96, ACM, New York, NY, pp. 67‐76.

Klischewski, R., Wetzel, I. and Bahrami, A. (2001), “Modeling serviceflow, information systems technology and its applications”, Proceedings ISTA 2001, German Informatics Society, Bonn, pp. 261‐72.

Kumar, A. and Zhao, J.L. (2002), “Workflow support for electronic commerce applications”, Decision Support Systems, Vol. 32, pp. 265‐78.

National Information Standards Organization (NISO) (1992), Application Service Definition and Protocol Specification for Open Systems Interconnection, NISO Press, Bethesda, MD.

van der Aalst, W. and Jablonski, S. (2000), “Dealing with workflow change: identification of issues and solutions”, International Journal of Computer Systems, Science, and Engineering, Vol. 15 No. 5, pp. 267‐76.

van der Aalst, W. and Kumar, A. (2001), “XML based schema definition for support of inter‐organizational workflow”, Report, University of Colorado, Boulder, CO and Eindhoven University of Technology, Eindhoven, available at: http://spot.colorado.edu/ ∼ akhil/pubs.html (accessed August 2001).