Nhận Thức Của Trẻ Mầm Non Về Kỳ Vọng Xã Hội Đối Với Giới Tính: Mối Quan Hệ Đến Lựa Chọn Đồ Chơi

Springer Science and Business Media LLC - Tập 38 - Trang 685-700 - 1998
Tarja Raag, Christine L. Rackliff

Tóm tắt

Sáu mươi mốt trẻ mầm non (28 bé gái, 33 bé trai) có mô tả dân tộc/racial phản ánh thống kê dân số địa phương (một phụ huynh phân loại con mình là người da đỏ và người da trắng, trong khi 60 phụ huynh phân loại con họ là người da trắng) đã được ghi hình trong một phòng chơi. Trong phòng chơi, trẻ em có quyền tiếp cận một bộ công cụ và một bộ đồ ăn, được trình bày trung lập hoặc theo cách phân loại giới tính. Trong các cuộc phỏng vấn sau đó, một tỷ lệ cao bé trai báo cáo rằng cha của chúng sẽ nghĩ rằng việc chơi với đồ chơi không theo giới tính là "xấu". Sự lựa chọn đồ chơi của bé trai trong phòng chơi là bị phân loại theo giới tính nhiều nhất nếu các bé trai cảm nhận rằng cha của chúng sẽ nghĩ việc chơi với đồ chơi không theo giới tính là "xấu", và nếu các bé trai chơi trong một bối cảnh làm nổi bật đồ chơi theo cách phân loại giới tính. Cuộc thảo luận nhấn mạnh vai trò của các ràng buộc xã hội (cả ngay lập tức và đã học) trong việc chơi theo giới tính của bé trai.

Từ khóa

#trẻ mầm non #kỳ vọng xã hội #phân loại giới tính #lựa chọn đồ chơi #ràng buộc xã hội

Tài liệu tham khảo

Bray, J. H., & Maxwell, S. E. (1985). Multivariate analysis of variance. Newbury Park, CA: Sage Publications. Fagot, B. I. (1977). Consequences of moderate cross-gender behavior in preschool children. Child Development, 48, 902-907. Fagot, B. I. (in press). Psychosocial and cognitive determinants of early gender role development. In R. C. Rosen (Ed.), Annual Review of Sex Research, 6. Fagot, B. I., & Hagan, R. (1991). Observations of parent reactions to sex-stereotyped behaviors: Age and sex effects. Child Development, 62, 617-628. Fagot, B. I., & Leinbach, M. D. (1989). The young child's gender schema: Environmental input, Internal organization. Child Development, 60, 663-672. Hartup, W. W., Moore, S. G., & Sager, G. (1963). Avoidance of inappropriate sex-typing by young children. Journal of Consulting Psychology, 27, 467-473. Jacklin, C. N., DiPietro, J. A., & Maccoby, E. E. (1984). Sex-typing behavior and sex-typing pressure in child/parent interaction. Archives of Sexual Behavior, 13, 413-425. Jacklin, C. N., & Maccoby, E. E. (1978). Social behavior at thirty-three months in same-sex and mixed-sex dyads. Child Development, 49, 557-569. Kinsman, C. A., & Berk, L. E. (1979). Joining the block and housekeeping areas: Changes in play and social behavior. Young Children, 35, 66-75. Langlois, J. H., & Downs, A. C. (1980). Mothers, fathers, and peers as socialization agents of sex-typed play behaviors in young children. Child Development, 51, 1217-1247. Lytton, H., & Romney, D. M. (1991). Parents' sex-related differential socialization of boys and girls: A meta-analysis. Psychological Bulletin, 109, 267-296. Montemayor, R. (1974). Children's performance in a game and their attraction to it as a function of sex-typed labels. Child Development, 45, 152-156. Muller, R., & Goldberg, S. (1980). Why William doesn't want a doll: Preschoolers' expectations of adult behavior toward girls and boys. Merrill Palmer Quarterly, 26, 259-269. Roopnarine, J. L. (1986). Mothers' and fathers' behaviors toward the toy play of their infant sons and daughters. Sex Roles, 14. 59-68. Serbin, L. A., Conner, J. M., Burchardt, C. J., & Citron, C. C. (1979). Effects of peer presence on sex-typing of children's play. Journal of Experimental Child Psychology, 27, 303-309. Singer, D. G., & Singer, J. L. (1990). The high season of imaginative play. In D.G. Singer & J.L. Singer (eds.), The house of make-believe: Play and the developing imagination. Cambridge, MA: Harvard University Press. Trautner, H. M. (1995). Boys' and girls' play behavior in same-sex and opposite-sex pairs. Journal of Genetic Psychology, 156, 5-15.